Rúng động thị trường tiền ảo: CEO Axie Infinity rút tiền trước khi thông báo đóng băng giao dịch

30-07-2022 19:42|Thảo Linh

Thông tin được công bố và xác nhận bởi chính CEO Axie Infinity - Nguyễn Thành Trung.

Tháng 3 năm nay, Sky Mavis - nhà phát triển game Axie Infinity thông báo rằng họ đã bị một vụ hack nghiêm trọng. Thiệt hại sau vụ việc ước tính vào khoảng 622 triệu USD. Vụ hack đã buộc Mavis đóng cửa hệ thống để rút token ra khỏi trò chơi, về cơ bản là đóng băng tài sản của người dùng trước khi họ có thể phản ứng với tin tức về vụ hack.

Trước khi thông báo bị hack và đóng băng giao dịch, Bloomberg đã phát hiện ví tiền mã hoá của Trung từng chuyển số tiền token AXS trị giá khoảng 3 triệu USD từ mạng Ronin sang sàn giao dịch Binance. 

Trên trang Twitter cá nhân, Nguyễn Thành Trung - CEO của Axie Infinity cũng đã lên tiếng xác thực thông tin này.

“Cá nhân tôi đã chuyển gần 3 triệu USD cho Binance, trước khi cầu Ronin đóng cửa. Đây là một phần của kế hoạch nhằm cung cấp tính thanh khoản để người dùng Ronin có thể rút AXS, SLP và ETH càng sớm càng tốt”, Trung chia sẻ.

Đây được đánh giá là một giao dịch lớn, có thể thấy ở giai đoạn đó, tổng khối lượng giao dịch trung bình trong ngày của mạng lưới Ronin vào khoảng 55.000 AXS, theo báo của của Abernathys. Ngoài ra, việc đưa lên sàn Binance cũng đặt ra câu hỏi về mục đích.

Theo Bloomberg, dữ liệu giao dịch vốn được công khai trên blockchain và bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy nó trước đây. Tuy nhiên nếu giao dịch là từ người của Axie Infinity, đây sẽ là điều bất thường bởi khi thông tin hack được công bố, "ai cũng hiểu mạng lưới có thể bị khóa tạm thời, khi đó người sở hữu có xu hướng bán token lấy tiền mặt và Binance thường là một trong những lựa chọn đầu tiên".

Bất chấp hàng loạt nỗ lực hồi sinh, đế chế GameFi một thời vẫn bị người dùng quay lưng. Giá token AXS giờ chỉ còn hơn 17 USD/token, thấp hơn 90% so với mức đỉnh vào tháng 11/2021. Trong khi đó, token SLP có giá 0,004 USD, giảm 99% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Axie Infinity từng là dự án GameFi thành công nhất với khối lượng giao dịch NFT vượt mốc 4 tỷ USD. Ở thời kỳ đỉnh cao năm ngoái, game ghi nhận hàng triệu người chơi hàng ngày. Tuy nhiên, nền kinh tế play-to-earn (chơi để kiếm tiền) của game bắt đầu lung lay vào cuối năm 2021 và dần trượt dài sau vụ hack tháng 3/2022.

Hiện nay ở Việt Nam, mặc dù chưa có các quy định chính thức nhưng việc giao dịch và mua bán các đồng tiền kĩ thuật vẫn đang được diễn ra hàng ngày, tạo ra thách thức không nhỏ đối với công tác quản lý. 

Mỹ cáo buộc tin tặc Triều Tiên là thủ phạm hack Axie Infinity

Startup game Sky Mavis và hành trình trở thành kì lân nhanh nhất Việt Nam với đội ngũ chỉ 40 người

Forbes Under 30 năm 2022 gọi tên CEO kỳ lân Sky Mavis, Founder TopCV

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-axie-infinity-rut-tien-truoc-khi-thong-bao-dong-bang-giao-dich-142397.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Rúng động thị trường tiền ảo: CEO Axie Infinity rút tiền trước khi thông báo đóng băng giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH