Startup game Sky Mavis và hành trình trở thành kì lân nhanh nhất Việt Nam với đội ngũ chỉ 40 người

23-02-2022 16:25|Hương Lan

Sky Mavis – kì lân nhanh nhất Việt Nam đã thành công khi được rót vốn tới 152 triệu USD từ quỹ đầu tư nổi tiếng toàn cầu

Giám đốc điều hành (CEO) Sky Mavis, ông Nguyễn Thành Trung, chưa đầy 30 tuổi, từng là một trong những Founder và Giám đốc công nghệ (CTO) của Lozi. Đồng sáng lập còn có Aleksander Leonard Larsen, hiện đang đảm nhiệm vai trò Giám đốc vận hành (COO). Sky Mavis đặt trụ sở tại Singapore, nhưng có thể xem đây là công ty của Việt Nam.

Sky Mavis đã trở thành kỳ lân nhanh nhất mà Việt Nam có cơ hội sản sinh ra, với 3 năm 8 tháng để làm được điều này, hai kỳ lân trước đó gồm VNG mất 10 năm và VNLIFE (VNPAY) mất 13 năm. Tại thời điểm mà Axie Infinity đón nhận cơn sốt về doanh thu tạo ra trên protocol, ông Nguyễn Thành Trung cho biết đội ngũ nhân sự của Sky Mavis chỉ xấp xỉ 40 người.

Cho đến thời điểm hiện tại, Sky Mavis nằm trong số những công ty Việt Nam huy động vốn thành công nhất năm 2021. Trước đó, Momo (ví điện tử) thu về 99 triệu USD vòng Series D; VNLIFE (hệ sinh thái số) gọi được 250 triệu USD vòng Series B; Tiki (thương mại điện tử) cho biết đã gọi về 100 triệu USD vòng Series E, hướng đến mục tiêu 200 triệu USD; Equest (giáo dục) nhận vốn đầu tư 100 triệu USD từ KKR; KiotViet (chuyển đổi số) gọi về 45 triệu USD vòng Series B, dẫn đầu bởi KKR…

Tháng 4/2021, số người chơi Axie được ghi nhận khoảng 38.000, cho đến nay con số tăng lên 2 triệu, tức là gấp hơn 50 lần. Điểm mấu chốt của sự tăng trưởng đột phá này đến từ việc Sky Mavis phát hành Ronin – một blockchain đóng vai trò chứa đựng cả thế giới game Axie Infinity. Từ thời điểm này, rào cản đầu tiên với việc tiếp cận thế giới Axie được dỡ bỏ, sau đó làn sóng Play to Earn thu hút ngày càng nhiều người chơi tham gia.

Sự tăng trưởng đột ngột kéo theo những vấn đề hệ thống. Thời điểm đầu, server của Sky Mavis trở nên quá tải, không chịu nổi số lượng người chơi quá lớn. Hệ thống game bất ổn định trong 2 – 3 tuần tạo áp lực rất lớn cho đội ngũ phát triển, ông Trung nhớ lại.

Sau những loạng choạng giai đoạn bùng phát và sự thay đổi nhanh chóng để thích ứng, mọi thứ lại trở về với nhịp bình thường.

"Đó là duy trì những thứ bọn mình đã tung ra, xử lý lỗi, tối ưu hệ thống. Bọn mình cũng phát triển thêm các tính năng mới hoàn toàn, những thay đổi lớn dự kiến tung ra trong tương lai, rất nhiều việc cần giải quyết, do đó không có nhiều thời gian để mà vui hay là áp lực".

Rúng động thị trường tiền ảo: CEO Axie Infinity rút tiền trước khi thông báo đóng băng giao dịch

Mỹ cáo buộc tin tặc Triều Tiên là thủ phạm hack Axie Infinity

Forbes Under 30 năm 2022 gọi tên CEO kỳ lân Sky Mavis, Founder TopCV

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/startup-game-sky-mavis-va-hanh-trinh-tro-thanh-ki-lan-nhanh-nhat-viet-nam-voi-doi-ngu-chi-40-nguoi-122685.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Startup game Sky Mavis và hành trình trở thành kì lân nhanh nhất Việt Nam với đội ngũ chỉ 40 người
POWERED BY ONECMS & INTECH