Sacombank (STB) công bố nhiều bằng chứng bổ sung về vụ khách hàng “kêu” mất 47 tỷ đồng

17-03-2023 15:05|Minh Vũ

Trưa 17/3, Sacombank đã công bố thêm thông tin về vụ việc khách hàng "kêu" mất 47 tỷ tiền gửi tại Phòng giao dịch Cam Ranh, Khánh Hoà của ngân hàng này.

Trưa ngày 17/3/2023, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB) đã tiếp tục thông tin với báo chí liên quan đến vụ việc khách hàng Hồ Thị Thùy Dương (ngụ tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) bị mất tiền.

Theo đó, Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên Phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.

Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank cho biết có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.

"Về phía ngân hàng, chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng", đại diện ngân hàng nêu rõ.

Trước đó, Sacombank đã thông tin, ngay khi phát hiện sự vụ xảy ra tại Phòng giao dịch Cam Ranh vào tháng 10/2022, ngân hàng đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của Phòng giao dịch Cam Ranh.

Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

Sacombank khẳng định đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật và không thoái thác trách nhiệm. Ngân hàng cũng chủ trương xử lý nghiêm khắc mọi vi phạm và không ngừng áp dụng các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo an toàn hoạt động của Sacombank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.

Lộ diện 2 ngân hàng đang ‘ôm’ 367 triệu cổ phần Bamboo Airways do một 'đại gia' thế chấp

Chuyện cổ tức Sacombank (STB): 'Một là cùng chờ đợi với ngân hàng, hai là bán cổ phiếu đi để thu tiền về'

Sacombank (STB) dưới thời đại gia Dương Công Minh kinh doanh ra sao?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sacombank-stb-cong-bo-nhieu-bang-chung-bo-sung-ve-vu-khach-hang-keu-mat-47-ty-dong-174076.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sacombank (STB) công bố nhiều bằng chứng bổ sung về vụ khách hàng “kêu” mất 47 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH