Samsung Galaxy S24 tích hợp mô hình AI của Baidu

28-01-2024 05:06|Du Lam

Samsung Electronics đã hợp tác cùng Baidu để tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn vào Galaxy S24 mới tại Trung Quốc nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ nội địa.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Samsung Trung Quốc và Baidu AI Cloud, Galaxy S24 sẽ ứng dụng mô hình ngôn ngữ lớn Ernie để thực hiện tính năng Circle to Search (khoanh tròn để tìm kiếm). Người dùng Trung Quốc có thể dùng thao tác này để tìm kiếm văn bản, hình ảnh hay video với kết quả do Baidu cung cấp.

Ngoài ra, Ernie còn giúp người dùng dịch thuật và tóm tắt văn bản cũng như phiên âm giọng nói bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau thông qua chức năng Note Assistant.

Trên toàn cầu, Samsung sử dụng công nghệ Gemini AI của Google trên Galaxy S24. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, nơi Google không hiện diện, công ty Hàn Quốc đã dựa vào doanh nghiệp AI nội địa để duy trì tính cạnh tranh cho smartphone 5G mới.

pw26l40b.png
Một người chụp ảnh cùng các điện thoại Samsung Galaxy S24 mới tại sự kiện ra mắt ở Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo nghiên cứu của Counterpoint, doanh số smartphone AI năm nay có thể đạt hơn 100 triệu đơn vị và cán mốc 522 triệu vào năm 2027. Cuộc đua tích hợp AI tạo sinh vào smartphone giữa các thương hiệu Trung Quốc ngày một căng thẳng. Họ xem công nghệ này là yếu tố tiềm năng để thay đổi ngành công nghiệp di động toàn cầu đang sụt giảm.

Hồi đầu năm, Honor đã giới thiệu Magic 6 – smartphone 4G đầu tiên của hãng tích hợp mô hình ngôn ngữ lớn tự phát triển MagicLM. Tháng trước đó, Oppo cũng ra mắt Find X7 trang bị tính năng AndesGPT riêng.

Một số nhà sản xuất Trung Quốc đã công bố mô hình ngôn ngữ lớn riêng bao gồm Huawei, Vivo. Ngược lại, Xiaomi lại đưa AI vào hệ điều hành HyperOS. Baidu mở cửa Ernie Bot cho công chúng vào cuối tháng 8/2023. Công ty cho biết Ernie 4 có thể phát triển ứng dụng AI cho nhiều ngành công nghiệp truyền thống và kịch bản kinh doanh khác nhau nhằm cải thiện hiệu quả.

Thỏa thuận hợp tác mới nhất của Samsung diễn ra trong bối cảnh các nhà cung cấp dịch vụ AI Trung Quốc đang đối mặt với những hạn chế pháp lý ngày một tăng. Chính quyền đại lục đã ban hành các hướng dẫn và quy định mới để bảo đảm nội dung do AI tạo ra phù hợp với những gì chính phủ cho phép.

Trung Quốc là một trong những nước đầu tiên trên thế giới ra quy định quản lý các dịch vụ AI tạo sinh trong nước, hướng đến tất cả dịch vụ nội dung AI tạo sinh, bao gồm văn bản, ảnh, âm thanh, video. Nhà chức trách yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm cho công chúng phải quảng bá nội dung lành mạnh và tuân thủ các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi.

(Theo SCMP)

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam nhưng có 'lực khủng': Là 'mảnh đất vàng' để các 'ông lớn' Hàn Quốc xây loạt nhà máy điện tử tỷ USD

Những tượng đài như Samsung hay LG tụt lại phía sau trong cuộc đua bán dẫn, phép màu kinh tế của Hàn Quốc thực sự đã kết thúc?

Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam 'bắt tay' với thành viên Samsung

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/samsung-galaxy-s24-tich-hop-mo-hinh-ai-cua-baidu-2244533.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Samsung Galaxy S24 tích hợp mô hình AI của Baidu
POWERED BY ONECMS & INTECH