Sân bay của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn bắt tay cùng 'ông lớn' sân bay Singapore

21-02-2024 16:02|Hải Yến

Việc bắt tay cùng "ông lớn" sân bay Singapore sẽ giúp nhà ga quốc tế Cam Ranh của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn kết nối nhiều sân bay lớn trên toàn cầu.

Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty sân bay Quốc tế Changi (Changi Airport International – CAI), bên lề sự kiện Singapore Airshow 2024 diễn ra từ ngày 20 đến 25-2, tại Singapore. Theo đó, sân bay Cam Ranhsẽ hợp tác chiến lược với sân bay Changi (Singapore) với mục tiêu trở một trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á.

Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh của ông Johnathan Hạnh Nguyễn ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty sân bay Quốc tế Changi
Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh của ông Johnathan Hạnh Nguyễn ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty sân bay Quốc tế Changi

Sân bay Changi của Singapore liên tục trong 12 năm qua được xếp hạng top đầu trong các sân bay tốt nhất trên thế giới do Skytrax bình chọn và đã đạt được hơn 670 giải thưởng về liên tục đạt chất lượng dịch vụ sân bay hoàn hảo, trải nghiệm của hành khách và tiêu chuẩn an toàn.

Sân bay quốc tế này cũng ứng dụng công nghệ như check-in tự động, đăng ký nhập cảnh qua điện thoại di động, nhận diện khuôn mặt bằng sinh trắc học, sử dụng trí tuệ nhân tạo để vận chuyển hành lý…. nhằm giữ vững vị thế là một trong những sân bay hàng đầu thế giới trong vài thập kỷ qua.

Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh cho biết những kinh nghiệm quản lý và vận hành của sân bay Changi sẽ được áp dụng tại sân bay Cam Ranh trong thời gian tới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), cũng là chủ đầu tư tại sân bay Cam Ranh, nhận định việc hợp tác này không chỉ là một bước tiến lớn trong lĩnh vực hàng không và du lịch giữa Việt Nam và Singapore, còn mang lại nhiều lợi ích lớn cho cả hai quốc gia.

Với sự hỗ trợ của các đối tác tài chính như Công ty Legacy Infrastructure và Sân bay Changi, sân bay Cam Ranh được kỳ vọng sẽ có những thay đổi ngoạn mục trong việc tổ chức quản lý, vận hành theo những tiêu chuẩn quốc tế, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách. Nâng công suất phục vụ từ 6,8 triệu lên 8-10 triệu hành khách/năm sẽ là mục tiêu đầu tiên trong hành trình phát triển dài hạn của sân bay Cam Ranh.

Sân bay quốc tế Cam Ranh do ông Johnathan Hạnh Nguyễn là cổ đông chính. Theo thỏa thuận, trong 5 năm tới, CRTC do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT sẽ hợp tác cùng CAI cải thiện trải nghiệm của hành khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh, cũng như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của nhà ga này.

Sân bay của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn bắt tay cùng 'ông lớn' sân bay Singapore
Chuyến bay đầu tiên từ TP. HCM đưa du khách tới "xông đất" Khánh Hòa qua sân bay Cam Ranh dịp Tết 2024

Được biết, sân bay Changi (Singapore) hơn chục năm qua liên tiếp được Skytrax xếp hạng nằm trong những sân bay tốt top đầu thế giới. Trước dịch Covid-19, Changi đón hơn 68 triệu lượt khách và là sân bay đông đúc thứ 7 thế giới. Vì thế, hợp tác với CAI - nhà đầu tư, quản lý sân bay Changi, nhà ga quốc tế Cam Ranh sẽ có cơ hội phát triển các công nghệ tiên tiến, như hệ thống checkin, xuất nhập cảnh, hoàn thuế giá trị gia tăng tự động.

"Việt Nam cạnh tranh quốc tế, chúng ta phải phát triển và có những sân bay như Changi", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

>> 4 thiếu gia tài giỏi nhà tỷ phú U80 Johnathan Hạnh Nguyễn: Đều kế nhiệm mảng kinh doanh nghìn tỷ, gây dựng đủ "nghề tay phải, tay trái"

Bạn gái con trai út tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn 'đọ sắc' cùng chị chồng tương lai, được khen ngợi thần thái chuẩn con dâu hào môn

Con dâu tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cho ái nữ hào môn lên sóng MXH: Mới sinh đã nhận cả 'núi' đồ hiệu, mẹ ở cữ cũng được chăm bằng món ăn sang chảnh

Bạn gái con trai út tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Tiểu thư kín tiếng sở hữu vẻ đẹp lai sắc sảo, luôn được gia đình bạn trai đối xử đặc biệt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/san-bay-cua-ty-phu-johnathan-hanh-nguyen-bat-tay-cung-ong-lon-san-bay-singapore-223769.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân bay của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn bắt tay cùng 'ông lớn' sân bay Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH