UBND thành phố Hà Nội cho rằng, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư nhằm bổ sung khối lượng đoạn tuyến 1,62km xen kẹt giữa 2 địa phương vào dự án thành phần đã được HĐND thành phố Hà Nội thông qua.
Theo kế hoạch, công tác xây dựng khu tái định cư phục vụ tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình tới Thủ đô Hà Nội (đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh) sẽ hoàn thành trước ngày 21/7/2026.
Sân bay Gia Bình vừa được khởi công ngày 19/8 với quy mô hơn 1.900ha, tổng mức đầu tư khoảng 120.800 tỷ đồng, là sân bay lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ xếp sau sân bay Long Thành.
Theo Nghị quyết của Chính phủ, Bộ Công an được quyền lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đặc biệt (quy định tại Luật Đấu thầu) trước khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư.
Hội đồng thẩm định Nhà nước đã được thành lập để thẩm định chủ trương đầu tư dự án xây dựng sân bay quốc tế có quy mô lớn nhất miền Bắc, lớn thứ 2 Việt Nam.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) đã được điều chỉnh quy hoạch với công suất lên tới 50 triệu hành khách mỗi năm vào 2050, tăng gấp 6 lần so với kế hoạch cũ.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) vừa chính thức được điều chỉnh quy hoạch với công suất lên tới 50 triệu hành khách/năm vào năm 2050, gấp 10 lần so với kế hoạch cũ.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình được điều chỉnh với diện tích rộng hơn sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn nhất (khoảng 1.500 ha), chỉ đứng sau sân bay Long Thành (5.000 ha).
Bộ Xây dựng tiếp tục điều chỉnh quy hoạch, nâng công suất và diện tích sân bay Gia Bình vượt Nội Bài, với mục tiêu đạt 30 triệu khách/năm vào 2030 và 50 triệu khách/năm vào 2050.
Với diện tích được quy hoạch, sân bay này dự kiến sẽ rộng hơn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, chỉ đứng sau sân bay lớn nhất Việt Nam là sân bay Long Thành.
TP. Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng của dự án đường kết nối đến sân bay quốc tế thứ 14 của Việt Nam.
HĐND TP. Hà Nội sẽ tổ chức kỳ họp để xem xét dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng kết nối sân bay quốc tế gần 30.000 tỷ tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với Thủ đô Hà Nội.
UBND TP. Hà Nội đề xuất cơ chế đặc thù để triển khai tuyến đường kết nối sân bay này với Thủ đô, nhằm rút ngắn thủ tục đầu tư và bảo đảm tiến độ khởi công trước ngày 19/8/2025.