Hội đồng thẩm định Nhà nước đã được thành lập để thẩm định chủ trương đầu tư dự án xây dựng sân bay quốc tế có quy mô lớn nhất miền Bắc, lớn thứ 2 Việt Nam.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) đã được điều chỉnh quy hoạch với công suất lên tới 50 triệu hành khách mỗi năm vào 2050, tăng gấp 6 lần so với kế hoạch cũ.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) vừa chính thức được điều chỉnh quy hoạch với công suất lên tới 50 triệu hành khách/năm vào năm 2050, gấp 10 lần so với kế hoạch cũ.
Cảng hàng không quốc tế Gia Bình được điều chỉnh với diện tích rộng hơn sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn nhất (khoảng 1.500 ha), chỉ đứng sau sân bay Long Thành (5.000 ha).
Bộ Xây dựng tiếp tục điều chỉnh quy hoạch, nâng công suất và diện tích sân bay Gia Bình vượt Nội Bài, với mục tiêu đạt 30 triệu khách/năm vào 2030 và 50 triệu khách/năm vào 2050.
Với diện tích được quy hoạch, sân bay này dự kiến sẽ rộng hơn sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, chỉ đứng sau sân bay lớn nhất Việt Nam là sân bay Long Thành.
TP. Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thu hồi đất, bồi thường và hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng của dự án đường kết nối đến sân bay quốc tế thứ 14 của Việt Nam.
HĐND TP. Hà Nội sẽ tổ chức kỳ họp để xem xét dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng kết nối sân bay quốc tế gần 30.000 tỷ tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với Thủ đô Hà Nội.
UBND TP. Hà Nội đề xuất cơ chế đặc thù để triển khai tuyến đường kết nối sân bay này với Thủ đô, nhằm rút ngắn thủ tục đầu tư và bảo đảm tiến độ khởi công trước ngày 19/8/2025.
Lãnh đạo tỉnh này xác nhận sẽ phối hợp với Bộ Công an, các cơ quan liên quan trình Bộ Chính trị thông qua chủ trương đầu tư sân bay trên địa bàn với tiêu chuẩn quốc tế "5 sao".
Sáng 19/5 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã “ấn nút” khởi công dự án cầu Tứ Liên. Cầu Tứ Liên khi hoàn thành sẽ giúp giảm ùn tắc cho các cầu qua sông Hồng hiện hữu và mở ra không gian phát triển mới cho Hà Nội.
Theo đề xuất của Bộ Công an, sân bay này sẽ được nâng cấp từ sân bay chuyên dùng cấp 3C phục vụ an ninh – quốc phòng thành Cảng hàng không quốc tế cấp 4E, khai thác cả dân dụng và quân sự.
Thủ tướng nhấn mạnh, việc hình thành sân bay Gia Bình cấp 4E sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho sân bay Nội Bài, góp phần giảm tải giao thông, thúc đẩy liên kết vùng và tạo diện mạo mới cho cả Thủ đô Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh.
Theo báo cáo, đoạn tuyến đi qua địa bàn TP. Hà Nội có tổng mức đầu tư khoảng 42.451 tỷ đồng, trong khi đoạn qua tỉnh Bắc Ninh ước tính khoảng 40.300 tỷ đồng.