Sân bay rộng nhất Việt Nam thành sân bay quốc tế: 2 tỉnh hưởng lợi khi bất động sản được đà 'lên hương'

11-04-2024 07:01|Chi Chi

Sân bay lớn nhất Việt Nam nằm tại tỉnh này sẽ được quy hoạch thành sân bay trung chuyển quốc tế, tạo đà phát triển cho nhiều lĩnh vực trong đó có bất động sản.

Ngày 9/4, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Một trong những điểm đáng chú ý trong quy hoạch là phát triển mạng lưới giao thông, hệ thống cảng biển, trong đó có phát triển sân bay Chu Lai (Cảng hàng không Chu Lai) thành sân bay trung chuyển quốc tế.

Theo đó, Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng. Đây là vùng có đường bờ biển dài, có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biển, thế mạnh quan trọng để phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh biển, đảo của vùng và cả nước.

Phát triển sân bay Chu Lai thành sân bay trung chuyển quốc tế. Ảnh: Internet

Phát triển sân bay Chu Lai thành sân bay trung chuyển quốc tế. Ảnh: Internet

Thường trực Chính phủ lưu ý, Quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung phải xác định được tầm quan trọng, tiềm năng và thế mạnh của vùng để đưa ra các giải pháp mang tính đột phá để phát triển. Cùng với đó, quy hoạch phải được nghiên cứu, bổ sung giải pháp, phương án cụ thể cho việc phát triển hệ thống cảng biển để đẩy mạnh kinh tế biển; khôi phục hệ thống sân bay lưỡng dụng, trong đó phát triển sân bay Chu Lai thành sân bay trung chuyển quốc tế; tiến hành đẩy mạnh đột phá về khoa học công nghệ phù hợp với phát triển kinh tế của vùng, phát triển du lịch biển.

Trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống Cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Chu Lai sẽ được quy hoạch thành Cảng hàng không quốc tế với diện tích hơn 2.000ha, tổng vốn đầu tư khoảng 16.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Chu Lai được quy hoạch với quy mô, cấp sân bay 4F, công suất thiết kế dự kiến 10 triệu hành khách/năm.

Công suất kế dự kiến của Cảng hàng không quốc tế Chu Lai là 10 triệu hành khách/năm. Ảnh: Internet

Công suất kế dự kiến của Cảng hàng không quốc tế Chu Lai là 10 triệu hành khách/năm. Ảnh: Internet

Việc nâng cấp cảng hàng không Chu Lai thành cảng hàng không quốc tế không chỉ góp phần nâng cấp giao thông, hạ tầng cho địa phương và cho vùng mà còn là cơ hội lớn để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và tỉnh giáp ranh với sân bay là tỉnh Quảng Ngãi. Trong nhiều lĩnh vực nói trên có lĩnh vực bất động sản, nhất là những dự án đang triển khai đầu tư xây dựng trên địa bàn hai tỉnh càng có điều kiện để triển khai.

Với tỉnh Quảng Nam, năm 2022 và năm 2023 có 176 dự án khu dân cư, khu đô thị đang triển khai và 17 dự án mới được chấp thuận nhà đầu tư.

Cảng hàng không quốc tế Chu Lai dự kiến sẽ mang đến cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ảnh: AI Chat GPT

Cảng hàng không quốc tế Chu Lai dự kiến sẽ mang đến cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Ảnh: AI Chat GPT

Còn theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, thời gian tới tỉnh sẽ hoàn thiện đầu tư 3.600 căn nhà ở riêng lẻ, với tổng diện tích sàn 900.000m2. Bên cạnh đó còn cung cấp cho thị trường khoảng 30.000 lô đất nền để chuyển quyền sử dụng đất. Trong đó, khoảng 40% lô đất nền (12.000 lô) hoàn thành xây dựng nhà ở với tổng diện tích sàn 3 triệu m2.

Việc đầu tư nâng cấp cảng hàng không Chu Lai cũng được kỳ vọng sẽ tạo động lực quan trọng thúc đẩy thu hút đầu tư các dự án lớn trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất và Khu kinh mở Chu Lai.

Cảng hàng không Chu Lai nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam. Ngày 22/3/2005, chuyến bay thương mại đầu tiên từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh xuống đây. Cảng hàng không Chu Lai có diện tích lớn nhất trong các sân bay Việt Nam với 3.000ha và đường băng dài 3.050m.

>> Cao tốc 19.000 tỷ rút ngắn nửa thời gian di chuyển từ TP. HCM đến 'thủ phủ du lịch' có khả năng lệch tiến độ

'Làn sóng' đầu tư hàng trăm nghìn tỷ tất bật thi công cùng siêu sân bay lớn nhất Việt Nam

'Thành phố hàng không' của sân bay Tân Sơn Nhất: Có hạng mục đạt 100% tiến độ, thẳng tiến đến mục tiêu lớn năm 2025

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam sắp xây thêm loạt dự án giao thông đồ sộ quanh sân bay quân sự của tỉnh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-bay-rong-nhat-viet-nam-thanh-san-bay-quoc-te-2-tinh-huong-loi-khi-bat-dong-san-duoc-da-len-huong-d120121.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sân bay rộng nhất Việt Nam thành sân bay quốc tế: 2 tỉnh hưởng lợi khi bất động sản được đà 'lên hương'
POWERED BY ONECMS & INTECH