Bất động sản

Sân vận động có tên ‘sang chảnh’ nhất thế giới: Địa điểm tổ chức trận chung kết Olympic 2024 với sức chứa gần 50.000 người

Nguyên Bùi 08/08/2024 09:42

Sân vận động này từng là nơi giải trí của vua chúa nước Pháp.

Sân vận động Công viên các Hoàng tử (Parc des Princes) là một trong những sân vận động hiện đại bậc nhất nước Pháp. Sân vận động này nằm ở quận 16, cạnh rừng Boulogne, thuộc phía Tây Nam của Paris cùng sức chứa lên đến 48.712 người.

Bên trong sân Công viên các Hoàng tử là bốn khán đài đều có mái che và được lắp ghế ngồi toàn bộ. Các khán đài có tên gọi chính thức là khán đài Borelli, khán đài Auteuil, khán đài Paris và khán đài Boulogne.

>> Hà Nội ký quyết định cho phép 3 khu đô thị rộng hơn cả quận Hoàn Kiếm tiếp tục xây dựng

Một phần của sân Công viên các hoàng tử. Ảnh: Internet

Một phần của sân Công viên các hoàng tử. Ảnh: Internet

Công trình này được xây dựng vào năm 1897 và tái xây dựng năm 1932 với kinh phí khoảng 80-150 triệu franc, do Roger Taillibert đảm nhận trách nhiệm kiến trúc sư chính.

Sau đó vào năm 1972, sân Công viên các Hoàng tử chính thức được khánh thành sau lần thứ 2 xây dựng lại. Ngay khi ra mắt, công trình đã nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm độc đáo, hiện đại và sang trọng nhất thế giới.

Cho đến nay, Parc des Princes đã được cải tạo và nâng cấp hơn 10 lần, tuy nhiên sức chứa của sân vẫn không thay đổi do mỗi lần nâng cấp, các nhà quản lý thường tập trung vào việc hiện đại hóa các dịch vụ tiện ích và sửa sang lại khán đài thay vì nâng sức chứa của sân, với mục đích mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khán giả.

Bởi sự hiện đại và tiện nghi của sân, nơi đây đã từng được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều sự kiện nổi tiếng.

Vẻ đẹp của thành phố Paris. Ảnh: Internet

Vẻ đẹp của thành phố Paris. Ảnh: Internet

Cụ thể, những sự kiện nổi tiếng từng được tổ chức ở đây bao gồm giải đua vòng quanh nước Pháp Tour de France, các trận chung kết cúp châu Âu, Euro 1984 và World Cup 1998. Và tiếp theo tới đây chính là trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

Nhiều du khách tới Pháp đều cảm thấy ngạc nhiên khi nghe đến cái tên Parc des Princes, nghĩa là "Công viên các Hoàng tử." Tên gọi độc đáo này bắt nguồn từ lịch sử của sân vận động, khi nơi đây từng là khu săn bắn và giải trí của hoàng gia và quý tộc Pháp.

Công viên các hoàng tử được xem là sân nhà của PSG tuy nhiên trên thực tế thì không phải vậy. Ảnh: Internet

Công viên các hoàng tử được xem là sân nhà của PSG tuy nhiên trên thực tế thì không phải vậy. Ảnh: Internet

Được biết, Công viên các Hoàng tử được xem là sân nhà của đội bóng nổi tiếng Paris Saint - Germain (PSG). Tuy nhiên trên thực tế, chỉ là PSG luôn chơi các trận sân nhà của họ tại đây nhưng chưa bao giờ sở hữu sân vận động này.

Thay vào đó, sân này thuộc sở hữu của thành phố Paris. Giới chủ giàu có của câu lạc bộ PSG đã muốn chi một khoản tiền lớn vào năm 2023 để mua đứt Công viên các Hoàng tử nhưng đề nghị này đã bị Paris từ chối.

>> Dự án thành phần dài thứ hai cao tốc Bắc - Nam phía Đông vượt tiến độ 6 tháng: Sẽ trở thành công trình hoàn thành sớm nhất

Một dự án chống ngập tại TP. HCM chậm tiến độ 6 năm, chi phí lãi vay lên tới hơn 2.000 tỷ đồng

Tuyến đường 10 làn xe nối giữa đại lộ dài nhất Việt Nam và Vành đai 3,5 sắp được xây thêm nút giao hơn 2.400 tỷ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-van-dong-co-ten-sang-chanh-nhat-the-gioi-dia-diem-to-chuc-tran-chung-ket-olympic-2024-voi-suc-chua-gan-50000-nguoi-d129879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân vận động có tên ‘sang chảnh’ nhất thế giới: Địa điểm tổ chức trận chung kết Olympic 2024 với sức chứa gần 50.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH