Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam sắp được chi 150 tỷ đồng nâng cấp

Thùy Dung 20/09/2024 - 09:26

Dự kiến, dự án cải tạo, nâng cấp sân vận động này sẽ được hoàn thành vào tháng 12/2025.

Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Dân dụng và Công nghiệp TP.HCM vừa có báo cáo về tình hình thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Sân vận động Thống Nhất. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng và dự kiến thi công trong 10 tháng.

Mục tiêu của việc cải tạo sân vận động là đáp ứng nhu cầu thi đấu, đào tạo và huấn luyện cho các vận động viên thể thao thành tích cao, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia tập luyện thể thao. Bên cạnh đó, dự án còn hướng đến việc cải thiện cảnh quan và bảo vệ môi trường khu vực trung tâm thành phố, phục vụ cho Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc lần thứ X vào năm 2026.

Dự án cải tạo, sửa chữa SVĐ Thống Nhất có tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng và dự kiến thi công trong 10 tháng. Ảnh: Internet

Dự án cải tạo, sửa chữa SVĐ Thống Nhất có tổng mức đầu tư hơn 149 tỷ đồng và dự kiến thi công trong 10 tháng. Ảnh: Internet

Việc đầu tư nâng cấp sân vận động Thống Nhất còn nhằm phát triển hệ thống cơ sở vật chất thể thao xứng tầm với vị thế của TP.HCM, một đô thị đặc biệt và trung tâm thể thao của cả nước. Dự án này được thiết kế với tầm nhìn chiến lược, hướng đến phát triển các môn thể thao cơ bản có ưu thế của thành phố, từng bước nâng tầm thể thao chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, sân vận động sẽ được cải tạo toàn diện, bao gồm các khu khán đài A, C, D, sân cỏ, đường chạy và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, khu khán đài B, C1 và D1 sẽ được xây mới với quy mô 3 tầng.

Trong quá trình thi công, sân vận động sẽ bổ sung các hạng mục phụ trợ như nhà điều hành xử lý nước thải, nhà tập kết rác, bể nước ngầm sinh hoạt và hệ thống phòng cháy chữa cháy. Các hệ thống khác như cấp thoát nước, thông tin liên lạc, đèn chiếu sáng khán đài, cây xanh và thảm cỏ, cùng với hệ thống chống sét cũng sẽ được cải tạo hoặc xây mới.

Hiện tại, Ban Quản lý Dự án cho biết Sở Xây dựng đang trong quá trình thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án. Do đó, các thủ tục thẩm định và phê duyệt chưa hoàn tất để triển khai các bước tiếp theo.

Theo kế hoạch, sân vận động sẽ được cải tạo toàn diện, bao gồm các khu khán đài A, C, D, sân cỏ, đường chạy và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Ảnh: Internet

Theo kế hoạch, sân vận động sẽ được cải tạo toàn diện, bao gồm các khu khán đài A, C, D, sân cỏ, đường chạy và hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Ảnh: Internet

Ban Quản lý Dự án cũng kiến nghị Sở Xây dựng sớm hoàn thành khâu thẩm định và phê duyệt để dự án có thể triển khai đúng tiến độ, kịp bàn giao và đưa vào sử dụng trước thềm Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc năm 2026. Đồng thời, Sở Văn hóa và Thể thao cần phối hợp hỗ trợ trong việc thanh lý tài sản hiện hữu để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng cho việc xây mới các khán đài.

Theo dự kiến, mặt bằng dự án sẽ được bàn giao vào tháng 1/2025, và công trình hoàn thành sau 10 tháng, với thời điểm đưa vào sử dụng vào tháng 12/2025.

Thống Nhất là sân vận động lâu đời nhất Việt Nam, xây từ năm 1929 và hoàn thành sau đó hai năm. Ban đầu sân được đặt tên là Renault - Chủ tịch Ủy hội thành phố Chợ Lớn thời bấy giờ. Năm 1960, sân có tên gọi mới là Cộng Hòa sau khi nâng cấp. Công trình được đổi sang tên Thống Nhất vào 2/9/1975. Đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của thể thao Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và chỉ số GDP bình quân đầu người, năm 2023, TP.HCM đứng thứ hai trong cả nước về GDP bình quân đầu người, chỉ sau Bình Dương, và đứng đầu trong các thành phố trực thuộc Trung ương với 107 triệu đồng/người/năm.

‘Siêu’ dự án sân vận động sức chứa 'khủng' 100.000 chỗ, tiêu tốn 1,7 tỷ USD: Kỳ quan 'bông sen' chưa nở đã bị thu hồi, rao bán

'Siêu' sân vận động bông sen tổng sức chứa tới 80.000 người ở nước gần Việt Nam: Phục vụ sự kiện thể thao lớn nhất châu Á, biểu tượng của công nghệ xây dựng vượt bậc

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/san-van-dong-lau-doi-nhat-viet-nam-sap-duoc-chi-150-ty-dong-nang-cap-d133662.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân vận động lâu đời nhất Việt Nam sắp được chi 150 tỷ đồng nâng cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH