Bất động sản

Sắp hoàn thành sửa sang 2 tuyến đường ùn tắc bậc nhất quận Tây Hồ (Hà Nội) sau 4 năm khởi công

Chi Chi 31/07/2024 21:35

Hai tuyến đường lớn và thường xuyên ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Tây Hồ sau thời gian thực hiện mở rộng đến nay đã sắp hoàn thành sau thời gian gặp vướng mắc.

Đường Xuân Diệu và đường Âu Cơ - Nghi Tàm trên địa bàn quận Tây Hồ là 2 tuyến đường thường xuyên diễn ra ùn tắc. Cả 2 tuyến đường đều đang trong quá trình mở rộng sau khi khởi công từ năm 2020.

Về đường Xuân Diệu, đây là dự án trọng điểm của quận Tây Hồ với chiều dài gần 1,1km. Điểm đầu của tuyến đường giao với đường Tô Ngọc Vân và điểm cuối giao với đường Âu Cơ. Đường Xuân Diệu được mở rộng trên cơ sở đường hiện có với lòng đường rộng 10,5m và hè rộng 5m. Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là hơn 388 tỷ đồng.

Đường Xuân Diệu sắp hoàn chỉnh mở rộng. Ảnh: Hữu Chánh

Đường Xuân Diệu sắp hoàn chỉnh mở rộng. Ảnh: Hữu Chánh

Dự án được khởi công từ năm 2020 và dự kiến hoàn thành sau 1 năm, thế nhưng đến nay, do vướng mắc vấn đề giải phóng mặt bằng mà quá trình sửa sang vẫn chưa được hoàn thành. Theo ghi nhận, đến cuối tháng 7, dự án nâng cấp đường Xuân Diệu cơ bản hoàn thành và thông tuyến kỹ thuật gần 1km. Tuy nhiên, một đoạn đường dài 100m chưa được mở rộng đã trở thành điểm nghẽn giao thông suốt thời gian qua, ảnh hưởng quá trình lưu thông của nhiều người dân.

Để triển khai dự án, UBND quận Tây Hồ phải thực hiện thu hồi hơn 6.500m2 đất liên quan đến 159 trường hợp. Tính đến tháng 4/2024, còn vướng mắc 11 trường hợp với tổng diện tích 712,02m2 và đến tháng 6/2024, các trường hợp này mới hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định.

>> Đồng Nai lên kế hoạch triển khai nhiều tuyến đường nối với sân bay lớn nhất Việt Nam

Hiện nhà thầu đang huy động máy móc, công nhân thi công mở rộng đoạn còn lại sau nhiều năm chậm trễ và dự kiến sẽ thông tuyến kỹ thuật trong tháng 8/2024, đồng bộ với thông xe kỹ thuật tuyến Âu Cơ - Nghi Tàm.

Đường Xuân Diệu, Âu Cơ từ lâu nay là

Đường Xuân Diệu, Âu Cơ từ lâu nay là "điểm đen" của giao thông khu vực. Ảnh: Hạ Vũ

Về tuyến Âu Cơ - Nghi Tàm, đây là trục huyết mạch kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay Nội Bài, tuy nhiên mặt đường nơi đây lại nhỏ hẹp, tình trạng ùn tắc vì vậy thường xuyên diễn ra. Dự án có chiều dài 3,7km với điểm đầu tại khách sạn Thắng Lợi, điểm cuối nút giao Nhật Tân. Tổng vốn thực hiện dự án khoảng 544 tỷ đồng.

Dự án theo kế hoạch cũng sẽ hoàn thành sau 1 năm triển khai. Tuy nhiên, dự án liên tục bị chậm trễ do dịch bệnh Covid-19, giá nguyên vật liệu, thời tiết. Tính đến cuối tháng 7, toàn tuyến đã hoàn thành trên 90% tiến độ, trong đó, đoạn dài hơn 1,5 km từ chợ hoa Quảng An đang trong quá trình thi công.

Sau khi hoàn thành mở rộng, tuyến đường sẽ có mặt cắt ngang từ 26,5m đến 31m, trong đó mặt đường chính rộng từ 16,5m đến 21m (tương đương 4 đến 6 làn xe).

>> Mục sở thị cây cầu nằm trên tuyến đường 6.400 tỷ tại Nam Định

Cập nhật thông tin mới về dự án tuyến đường vành đai gần 10.000 tỷ đồng của Thanh Hóa

Tỉnh có 250km đường biên giới với Trung Quốc dự định mở thêm tuyến đường bộ kết nối đến cửa khẩu nước láng giềng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sap-hoan-thanh-sua-sang-2-tuyen-duong-un-tac-bac-nhat-quan-tay-ho-sau-4-nam-khoi-cong-d129172.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sắp hoàn thành sửa sang 2 tuyến đường ùn tắc bậc nhất quận Tây Hồ (Hà Nội) sau 4 năm khởi công
POWERED BY ONECMS & INTECH