Sắp mở rộng 5 tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe

03-03-2024 09:51|PV

Sắp mở rộng 5 tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm, lộ trình này nhằm cụ thể hóa những chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Công điện 16 mới ban hành về việc đẩy nhanh triển khai nâng cấp cao tốc phân kỳ đầu tư. Hiện, có 5 tuyến cao tốc đang khai thác với quy mô 2 làn xe, thực hiện kế hoạch mở rộng 5 tuyến này là ưu tiên số một, các tuyến 4 làn xe thì sẽ tiếp tục cân đối để mở rộng.

Sắp mở rộng 5 tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe- Ảnh 1.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm.

"Với tuyến cao tốc thứ nhất, La Sơn - Hòa Liên, Bộ GTVT đã báo cáo và được cân đối bố trí nguồn vốn từ ngân sách Trung ương. Tuyến cao tốc thứ hai, Hòa Lạc - Hòa Bình được giao UBND tỉnh Hòa Bình làm cơ quan chủ quản, đầu tư theo hình thức BOT. Hiện tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận cho nhà đầu tư mở rộng dự án. Tuyến thứ ba, Yên Bái - Lào Cai thuộc cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Tổng công ty đầu tư và quản lý đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư, đã có phương án mở rộng lên 4 làn xe. Hai tuyến còn lại Bộ Giao thông vận tải quản lý là Thái Nguyên – Chợ Mới và Cam Lộ - La Sơn. Bộ đang chỉ đạo 2 Ban quản lý dự án khẩn trương đề xuất phương án về nguồn vốn, phương thức đầu tư theo đúng quy mô quy hoạch".

Lãnh đạo Bộ GTVT thông tin thêm, với các tuyến phân kỳ 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp, Bộ sẽ tiếp tục rà soát, báo cáo các cấp có thẩm quyền để phân bổ nguồn vốn, triển khai hoàn thiện trong thời gian tới.

>> “Cơn khát” của một ngành học: cần đến 50.000 nhân lực, chưa tốt nghiệp đã được săn đón, mức lương lên đến 70 triệu đồng/tháng

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/sap-mo-rong-5-tuyen-cao-toc-phan-ky-2-lan-xe-102240302194410283.htm
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sắp mở rộng 5 tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe
POWERED BY ONECMS & INTECH