SASCO đẩy mạnh đầu tư nhân lực hạnh phúc, kinh doanh bền vững

14-12-2023 15:21|PV

Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) 8 năm liên tiếp vào top 10 “Phát triển bền vững Việt Nam” lĩnh vực thương mại dịch vụ; top 5 “Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm” năm 2023.

Tối 13/12, lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 (CSI 2023) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức đã diễn ra. Tại đây, SASCO đã được vinh danh thành tích “kép” trên.

01 sasco ava.jpg
SASCO được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững 2023, lĩnh vực thương mại - dịch vụ

Phát triển đa dạng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng

Năm 2023, SASCO đánh dấu mốc 30 năm thành lập và là “năm bản lề” khôi phục phát triển sau đại dịch với những dự án gia tăng trải nghiệm khách hàng trên toàn hệ thống dịch vụ. Là đơn vị cung ứng dịch vụ tại cảng hàng không lớn nhất đất nước, SASCO xác định sứ mệnh nâng tầm dịch vụ sân bay thông qua chủ động nghiên cứu thị trường, lắng nghe nhu cầu khách hàng, sáng tạo, ra đời những sản phẩm, dịch vụ mới. 

Dấu ấn tiêu biểu của SASCO là phòng chờ prime - trải nghiệm đẳng cấp, độc đáo ở các sân bay tại Việt Nam. Jasmine là phòng chờ đạt chuẩn Halal đầu tiên tại Việt Nam, được độc giả quốc tế bình chọn hạng mục “Phòng chờ tốt nhất khu vực châu Á” theo khảo sát của tạp chí Pax. 

Bên cạnh đó, SASCO đa dạng hóa hệ sinh thái dịch vụ, tiện ích sân bay bằng các chuỗi ẩm thực mang màu sắc, phong vị riêng biệt, chuỗi cửa hàng miễn thuế, bán lẻ sang trọng được đầu tư chỉn chu từ ý tưởng thiết kế, sản phẩm dịch vụ, đến sự tận tâm chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. 

02 sasco.jpg
 Tháng 9/2022, SASCO ra mắt phòng chờ thương gia cao cấp Prime Lounge tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Ở lĩnh vực du lịch, khu nghỉ dưỡng L’Azure của SASCO là địa điểm lý tưởng cho du khách đến đảo Ngọc, nhận được đánh giá tích cực trên những nền tảng du lịch trực tuyến toàn cầu. 

“Dù bất kỳ mô hình nào, văn hóa kinh doanh bền vững của SASCO luôn mang trong mình bản sắc dân tộc và tính hội nhập quốc tế. Đó là thành tố tiên quyết, tạo nên lợi thế cạnh tranh, đẳng cấp khác biệt, nâng cao hiệu quả kinh doanh và trên hết chạm đến từng cảm xúc khách hàng trên mỗi hành trình bay”, đại diện SASCO nói.

Nguồn nhân lực đa dạng

Năm 2023, SASCO được gọi tên trong top 5 “Doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm”. Đây cũng chính là những giá trị cốt lõi trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực hạnh phúc của doanh nghiệp này. 

Công ty SASCO hoạt động đa ngành: dịch vụ phòng chờ thương gia, kinh doanh hàng miễn thuế, khu nghỉ dưỡng, du lịch, cung ứng suất ăn hàng không, vận chuyển…Những cá nhân tạo thành lực lượng lao động SASCO cũng đa dạng như vậy. 

03 sasco.jpg
Giải chạy SASCO “Bước chân diệu kỳ” nhằm gây quỹ đóng góp cho dự án cộng đồng

Đại diện doanh nghiệp chia sẻ: “SASCO hiểu rằng sức mạnh thực sự của công ty nằm ở sự đa dạng đó: đa dạng về độ tuổi, chủng tộc, giới tính, kỹ năng, kiến thức, góc nhìn, và kinh nghiệm. Để tận dụng tối đa sức mạnh này, doanh nghiệp tạo ra một văn hóa hội nhập, nơi mỗi cá nhân, bất kể nền tảng của họ, cảm thấy được đánh giá cao, được tôn trọng, và được trao quyền để đóng góp hết mình vào sứ mệnh của công ty… “Đa dạng là thực tế, hội nhập là sự lựa chọn”. Và việc xây dựng văn hóa hội nhập là sự lựa chọn và cam kết từ chính những người đứng đầu, định hướng chủ đạo xuyên suốt chiều dài phát triển của SASCO”. 

30 năm xây dựng và phát triển, SASCO kiến tạo nội lực bền vững từ môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng, hòa nhập, tạo nên sức hồi phục mãnh liệt của doanh nghiệp sau đại dịch, gắn kết lâu dài từ trải nghiệm hạnh phúc của nhân viên. 

04 sasco.jpg
SASCO lan tỏa giá trị của văn hóa đa dạng và hòa nhập, khơi dậy tinh thần lãnh đạo hòa nhập hướng đến phát triển bền vững qua tọa đàm “Văn hoá đa dạng và kỹ năng lãnh đạo hòa nhập”

Truyền cảm hứng, gắn kết cộng đồng 

Liên tục được vinh danh top 10 CSI từ năm 2016 đến nay, SASCO kiên trì kiến tạo hệ sinh thái kinh doanh bền vững, đặc biệt thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc với nhận thức và hành động cấp tiến. Năm 2018, SASCO là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nhận chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu cấp độ 2 (Edge Move), được cấp bởi tổ chức uy tín EDGE Certified Foundation (Thụy Sỹ). Ngoài ra, SASCO tiên phong thực hiện các dự án truyền cảm hứng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp đa dạng, bình đẳng tại nơi làm việc, khơi dậy tinh thần lãnh đạo hòa nhập - những nền tảng để phát triển bền vững.

05 sasco.jpg
Chương trình “Áo ấm cho em” thực hiện tại Hà Giang tháng 2/2023

Bên cạnh đó, công ty tích cực thực hiện các chương trình hỗ trợ giáo dục “Ươm những mầm xanh”, “Nâng bước em đến trường” trên nhiều tỉnh thành đất nước; đồng hành học bổng “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, “Tiếp sức đến trường”, “Cùng ngư dân thắp đèn trên biển”; các dự án trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường… 

“Nhìn về tương lai, chúng tôi rất phấn khởi về khả năng tăng cường các nỗ lực bền vững. Chúng tôi biết rằng bằng cách làm việc cùng nhau, với một tầm nhìn chung và sự cam kết với các thực hành bền vững, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt ý nghĩa, cho nhân viên của chúng tôi, cho khách hàng của chúng tôi, cho cộng đồng của chúng tôi, cho hành tinh của chúng ta”, bà Nguyễn Minh Ngọc - Phó Tổng Giám đốc SASCO bày tỏ. 

Vĩnh Phú

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sasco-day-manh-dau-tu-nhan-luc-hanh-phuc-kinh-doanh-ben-vung-2226968.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SASCO đẩy mạnh đầu tư nhân lực hạnh phúc, kinh doanh bền vững
POWERED BY ONECMS & INTECH