Sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi, cổ đông Techcombank 'mừng phát khóc' vì kế hoạch chia thưởng lên tới 115%

28-03-2024 07:20|Dương Lam

Techcombank dự kiến chia cổ tức 15% bằng tiền mặt, thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100% trong năm nay.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2024.

Theo đó, năm 2023 mặc dù kinh tế khó khăn nhưng Techcombank vẫn hoàn thành và vượt kế hoạch kinh doanh đề ra. Năm 2024, ngân hàng lên kế hoạch tăng trưởng tín dụng 16,2%; tăng trưởng huy động vốn phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng thực tế; lợi nhuận năm 2024 dự kiến tăng trưởng 18,4% lên 27.100 tỷ đồng.

techcombank_1.jpeg
Techcombank lên kế hoạch chia cổ tức cho các cổ đông

Theo tài liệu công bố, Techcombank có đề cập đến phương án trả cổ tức và tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, với lợi nhuận để lại của năm 2023, sau trích lập các quỹ, Techcombank lên phương án chia cổ tức tiền mặt với tỷ lệ là 15%, tính trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm chốt danh sách hưởng quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt.

Số tiền Techcombank dự kiến chi trả bằng tiền mặt gần 5.284 tỷ đồng. Nguồn để chia là lợi nhuận chưa phân phối của Ngân hàng sau khi trích lập các quỹ tính đến thời điểm ngày 31/12/2023 theo Báo cáo tài chính kiểm toán riêng và hợp nhất năm 2023 đã được kiểm toán của Techcombank.

Bên cạnh đó, HĐQT Techcombank cũng trình phương án tăng vốn điều lệ từ hơn 35.225 tỷ đồng lên trên 70.450 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Nguồn vốn chủ sở hữu dự kiến được sử dụng để tăng vốn điều lệ bao gồm: lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ và thặng dư vốn cổ phần căn cứ trên Báo cáo tài chính kiểm toán riêng và Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã được kiểm toán của Techcombank. Tỷ lệ phát hành dự kiến là 100% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được hưởng quyền sẽ được nhận thêm 100 cổ phiếu mới).

Phương án phát hành dự kiến theo phương thức thực hiện quyền. Đối tượng phát hành là tất cả cổ đông hiện hữu có tên trong danh sách tại ngày chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền nhận cổ phiếu từ việc tăng vốn điều lệ từ phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Thời gian dự kiến hoàn thành tăng vốn bằng phát hành cổ phiếu là trong năm 2024 hoặc cho đến khi Techcombank hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ông Jens Lottner - Tổng Giám đốc Techcombank cho biết, ngân hàng đã tăng tốc hiệu quả hoạt động trong quý cuối cùng của năm 2023 và vượt tất cả các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra.

Tôi tin tưởng rằng chiến lược chuyển đổi và kết quả khả quan trong năm 2023 khá thách thức, một lần nữa khẳng định sức mạnh nội tại của Ngân hàng, đồng thời tạo bước đệm vững chắc cho tăng trưởng cao trong những năm tới, qua đó cho phép Ngân hàng lên kế hoạch chiến lược cổ tức tiền mặt toàn diện, lâu dài cho cổ đông.

Ông Jens Lottner - Tổng Giám đốc Techcombank

Như vậy, sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi, ngân hàng Techcombank cũng đã khiến cổ đông 'mừng phát khóc' vì sắp được nhận 'tiền tươi thóc thật'.

Techcombank điều chỉnh lãi suất huy động lần thứ 2 trong tháng 3/2024

Techcombank 'mạnh tay' hạ lãi suất tiết kiệm lần thứ 2 trong tháng 3

Moody's nâng hạng triển vọng của Techcombank lên mức 'ổn định'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-10-nam-cho-doi-co-dong-techcombank-mung-phat-khoc-vi-ke-hoach-chia-thuong-len-toi-115-228095.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi, cổ đông Techcombank 'mừng phát khóc' vì kế hoạch chia thưởng lên tới 115%
POWERED BY ONECMS & INTECH