Bất động sản

Sau 3 tháng rao bán, dự án khu du lịch Suối Cát vẫn 'ế ẩm'

Quốc Chiến 23/01/2024 - 14:15

Mặc dù được coi là một trong những công trình có quy mô lớn nhất TP. Phan Thiết nhưng đến nay, sau thời gian bị bỏ hoang dự án khu du lịch Suối Cát xuống cấp trầm trọng.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bình Thuận vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Suối Cát - chủ đầu tư dự án khu du lịch Suối Cát.

Cụ thể, giá khởi điểm đấu giá khoản nợ lần này là 198 tỷ đồng (giảm 12 tỷ đồng so với lần rao bán hồi tháng 10/2023).

Theo giá trị ghi sổ của Agribank chi nhánh tỉnh Bình Thuận, khoản nợ của Công ty TNHH Suối Cát - chủ đầu tư dự án khu du lịch Suối Cát tạm tính đến ngày 21/9/2023 là 279,3 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 189,4 tỷ đồng đồng; nợ lãi là 93,1 tỷ đồng.

suoi-cat-1
Khu du lịch Suối Cát trong tình trạng bỏ hoang

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là toàn bộ khu vui chơi giải trí Suối Cát (xã Tiến Lợi, TP Phan Thiết); 3 QSDĐ tại số 383 Trần Quý Cáp, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết; giá trị tài sản hình thành trong tương lai khu vui chơi giải trí Suối Cát giai đoạn 2 trên tổng diện tích đất là 21.132m2 bao gồm các công trình: tàu lượn cao tốc, vũ trường, bãi đậu xe, cổng bán vé, phao đụng, xe đụng, khu vườn cây ăn quả.

Được biết, năm 2007, Công ty TNHH Suối Cát đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án khu vui chơi giải trí và Du lịch Suối Cát tại xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với diện tích là 54.807m2.

>> ‘Ông lớn’ địa ốc đề xuất thực hiện dự án du lịch sinh thái 10.000 tỷ đồng trong khu bảo tồn Côn Sơn - Kiếp Bạc

Khu vui chơi giải trí và du lịch Suối Cát rộng hơn 30ha, nằm ở ngay cửa ngõ phía Nam TP. Phan Thiết, được cấp phép và đi vào hoạt động năm 2010.

suoi-cat-2
Dự án Suối Cát hoang tàn

Đến năm 2016, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận đã phối hợp ngân hàng, Chi cục thi hành án dân sự TP. Phan Thiết cùng các cơ quan giải quyết việc thu hồi dự án Khu vui chơi giải trí và du lịch Suối Cát.

Đồng thời, dự án này đã phát sinh việc khiếu kiện giữa Công ty TNHH Suối Cát và một số cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa bàn, do đó UBND tỉnh chưa xử lý dự án.

Đến ngày 10/5/2018, Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết có văn bản số 02/18/KDTM-ST buộc Công ty TNHH Suối Cát phải trả cho Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam với số tiền 405,2 tỷ đồng.

Đến năm 2019, theo thông tin từ chủ đầu tư dự án, việc đầu tư vào khu du lịch cần rất nhiều vốn nên chủ đầu tư đã phải vay vốn ngân hàng.

Sau một thời gian dài hoạt động, việc kinh doanh ở Khu du lịch Suối Cát không còn thuận lợi, lượng khách tới vui chơi giảm dần… Trong khi đó, hoạt động đầu tư để mua đất mở rộng dự án và những đầu tư xây dựng cơ bản khác “ngốn” rất nhiều vốn.

Giữa lúc khó khăn đó, phía ngân hàng lại quyết định ngừng không cho vay vốn nữa khiến toàn bộ Khu du lịch Suối Cát rơi vào bế tắc, mọi hoạt động bị đình trệ.

Để có vốn đầu tư cho các hạng mục công trình đang còn dang dở, chủ đầu tư đã phải chạy vạy vay vốn bên ngoài với lãi suất rất cao… Đồng thời với đó, Công ty Suối Cát cũng đã liên hệ với các tổ chức tín dụng và những nhà đầu tư khác để vay vốn nhằm mục đích đầu tư, mở rộng, phát triển khu du lịch.

Mặt khác, dự án Khu du lịch Suối Cát đã bị đình trệ, bỏ hoang lâu năm nên không có đủ điều kiện hạ tầng hoạt động, do đó để có thể thực hiện nhiệm vụ phát triển dự án, chủ đầu tư buộc phải cho xây dựng, cải tạo lại văn phòng làm việc, xin cấp lại điện nước tạo điều kiện cho nhân viên làm việc.

Hiện nay, Cục Thi hành án Bình Thuận đang triển khai thi hành bản án theo phán quyết của Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết. Như vậy, dự án Khu du lịch Suối Cát do đang trong quá trình thi hành án nên chưa thể thu hồi dự án trong thời điểm hiện nay mà phải chờ giải quyết xong thi hành án.

>> Ninh Bình chỉ đạo thu hồi dự án 'siêu đội vốn' 36 lần, qua 4 đời Chủ tịch vẫn 'ngủ quên'

Vụ lấy đất Vườn quốc gia Tam Đảo làm khu du lịch: Chuyên gia nói gì?

Từng được coi là 'mỏ vàng' hút khách du lịch, khu du lịch Măng Đen giờ chỉ còn cảnh hoang tàn

Cập nhật thông tin dự án khu du lịch sinh thái tại Vườn Quốc gia Tam Đảo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-3-thang-rao-ban-du-an-khu-du-lich-suoi-cat-van-e-am-d115290.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau 3 tháng rao bán, dự án khu du lịch Suối Cát vẫn 'ế ẩm'
POWERED BY ONECMS & INTECH