Bất động sản

Sau 30 năm ‘đứng bánh’, khu liên hợp thể thao tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam có động thái mới

Lan Ngọc 04/10/2024 15:41

Theo quy hoạch, khu liên hợp này sẽ bao gồm các công trình thể thao đạt chuẩn Olympic như sân vận động 50.000 chỗ ngồi, nhà thi đấu tổng hợp, hồ bơi và các tiện ích khác để tổ chức các giải đấu quốc tế lớn.

Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc, tọa lạc tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, được quy hoạch lần đầu vào năm 1994 với tổng diện tích ban đầu là 466ha. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh, diện tích dự án hiện chỉ còn khoảng 212ha, trong đó 180ha sẽ được sử dụng để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các thiết bị kỹ thuật.

Khu liên hợp Rạch Chiếc có vị trí địa lý thuận lợi, giáp với các tuyến đường huyết mạch của TP. Thủ Đức như Võ Nguyên Giáp, Mai Chí Thọ và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nguồn: Internet

Nguồn: Internet

Theo quy hoạch, khu liên hợp này sẽ bao gồm các công trình thể thao đạt chuẩn Olympic như sân vận động 50.000 chỗ ngồi, nhà thi đấu tổng hợp, hồ bơi và các tiện ích khác để tổ chức các giải đấu quốc tế lớn. Ngoài ra, khu vực này còn có công viên giải trí phục vụ nhu cầu vui chơi của người dân. Khi hoàn thành, dự án dự kiến sẽ phục vụ tối đa 100.000 người, bao gồm vận động viên, khán giả, nhân viên và khách vãng lai.

>> Phía Đông Hà Nội sắp đón hơn 2.000 căn hộ mới giữa thời điểm thị trường khan hiếm

Mặc dù được kỳ vọng trở thành một khu liên hợp thể thao hiện đại và có vai trò quan trọng trong việc phát triển hạ tầng thể thao tại TP. Thủ Đức, nhưng sau 30 năm, phần lớn diện tích của dự án vẫn chỉ là đất trống, cỏ mọc um tùm và một số nhà tạm của người dân sống trong khu vực.

Năm 2017, dự án đã được tái khởi động nhằm chuẩn bị cho việc đăng cai SEA Games 31. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng cụ thể.

Sau 30 năm ‘đứng bánh’, khu liên hợp thể thao tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp có động thái mới - Nguồn: Báo Dân Trí

Sau 30 năm ‘đứng bánh’, khu liên hợp thể thao tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp có động thái mới - Nguồn: Báo Dân Trí

Liên quan đến việc trì hoãn kéo dài này, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM cho biết, vào ngày 15/10, Sở sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các dự án trong lĩnh vực văn hóa và thể thao.

Tại hội nghị, Sở sẽ mời gọi đầu tư cho 16 dự án, trong đó có khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc, với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 20.960 tỷ đồng.

Thủ Đức là thành phố đầu tiên thuộc loại hình đơn vị hành chính "thành phố trực thuộc thành phố" tại Việt Nam. Được thành lập năm 2020 trên cơ sở sáp nhập quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, TP. Thủ Đức hiện có diện tích hơn 210 km2 và dân số trên 1 triệu người. Việc phát triển hạ tầng thể thao với quy mô lớn như khu liên hợp Rạch Chiếc sẽ góp phần quan trọng vào việc phát triển đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân thành phố trẻ này.

>> Căn penthouse ngắm con sông chảy qua 9 tỉnh Việt Nam đang được rao bán hơn 100 tỷ đồng

Hòa Bình điểm tên 8 dự án nhà ở chậm tiến độ gây lãng phí

Điểm tên loạt dự án khu đô thị chậm tiến độ tại huyện sắp lên thị xã của tỉnh Hòa Bình

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-30-nam-dung-banh-khu-lien-hop-the-thao-tai-thanh-pho-trong-thanh-pho-dau-tien-cua-viet-nam-co-dong-thai-moi-d134937.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau 30 năm ‘đứng bánh’, khu liên hợp thể thao tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam có động thái mới
POWERED BY ONECMS & INTECH