Sau Đà Nẵng, tỷ phú Bill Gates và bạn gái sẽ cùng đến thăm địa điểm 'nức tiếng' tại miền Trung

07-03-2024 04:02|Thảo Đan

Tỷ phú công nghệ Bill Gates đã cùng bạn gái Paula Kalupa nghỉ dưỡng tại một resort 5 sao ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ngày 4/3/2024, chuyên cơ Gulfstream G650ER đã đưa tỷ phú công nghệ Bill Gates và bạn gái đến Đà Nẵng, Việt Nam. Sau gần 2 thập kỷ, tỷ phú công nghệ Bill Gates đã quay lại Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ 5 ngày của mình.

Ông cùng bạn gái Paula Kalupa nghỉ tại một resort 5 sao ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Trong chuyến thăm lần này, ông sẽ ghé thăm Hội An, một Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận năm 1999.

Đây là địa điểm nức tiếng của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Phòng Văn hoá & Thông tin TP. Hội An cho biết, Hội An đã đón tổng 4 triệu lượt khách trong năm 2023. Tổng doanh thu toàn ngành du lịch của Hội An năm này đạt 4.139,7 tỷ đồng.

Hội An là một Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, nằm ở tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, là biểu tượng của một thương cảng Đông Nam Á từ thế kỷ XV đến XIX.

Chân dung bạn gái của tỷ phú Bill Gates - VnExpress
Tỷ phú Bill Gates và bạn gái Paula Kalupa

>> Ngắm nội thất như khách sạn 5 sao của chuyên cơ 1.600 tỷ vừa chở tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam

Phố cổ Hội An là sự kết hợp của văn hóa bản địa và ngoại lai, tạo nên một di sản vô cùng đặc biệt và độc đáo. Với lối kiến trúc truyền thống cùng hệ thống phố cổ mô phỏng theo mô hình thương cảng xưa, Hội An tự hào với những ngôi nhà cổ kính, những con đường đá mòn phẳng lỳ và những cây cầu mang đậm phong cách Nhật Bản ở thế kỷ XVIII, minh chứng cho quá trình buôn bán sầm uất một thời.

Gần đây, Hội An lại có dịp ăn mừng khi UNESCO công bố thành phố cổ gia nhập Mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu. Sự kiện này không chỉ là niềm tự hào của cộng đồng cư dân phố cổ mà còn góp phần thúc đẩy sự kết nối và sáng tạo văn hóa, nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Với việc gia nhập mạng lưới sáng tạo của UNESCO, Hội An đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững, hợp tác công - tư và khuyến khích người dân, nghệ nhân, nghệ sĩ và doanh nhân tham gia vào các chương trình khởi nghiệp và sáng tạo. Hội An chọn lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian để gửi hồ sơ tham gia mạng lưới, cùng với hơn 99 thành viên khác trên toàn cầu, nhấn mạnh sự đa dạng và sáng tạo tiên tiến trong thiết kế và sản phẩm.

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Hội An sẽ phát triển trở thành đô thị loại II thuộc cụm đô thị động lực số 1 trong vùng Đông tỉnh Quảng Nam.

Địa phương cũng định hướng phát triển TP. Hội An là đô thị hạt nhân du lịch trong tam giác di sản quốc tế: Hội An – Cù Lao Chàm – Mỹ Sơn, hình thành cụm đô thị Hội An trong mối quan hệ với vùng phụ cận.

Hội An sẽ có tính chất là đô thị chuyên ngành du lịch, văn hóa của tỉnh và quốc gia; trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, trung tâm văn hóa và lễ hội mang tính dân tộc cấp quốc gia, đủ năng lực tổ chức các sự kiện quốc tế.

Báo Ấn Độ ví
Một góc phố cổ Hội An

>> Gia tộc siêu giàu châu Á mời cả Bill Gates và Mark Zuckerberg đến dự tiệc cưới con trai, họ là ai?

Trước khi đến Việt Nam, ông đã tham dự một tiệc cưới ở Ấn Độ và ghé thăm tượng Thống Nhất 182m, bức tượng cao nhất thế giới ở bang Gujarat, Ấn Độ.

Trước khi đến Việt Nam, ông đã tham dự một tiệc cưới ở Ấn Độ và ghé thăm tượng Thống Nhất 182m, bức tượng cao nhất thế giới ở bang Gujarat, Ấn Độ.

Gulfstream G650ER, chiếc chuyên cơ thường đồng hành cùng Gates, được mệnh danh là Rolls Royce của dòng máy bay thương gia với giá niêm yết gần 70 triệu USD. Với khả năng chứa tối đa 17 hành khách, máy bay có thể bay liên tục hơn 13.800 km mà không cần tiếp nhiên liệu nhờ hai động cơ Rolls-Royce BR725.

Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, là một trong những nhân vật tiên phong của cuộc cách mạng máy tính từ những năm 1970 và 1980, với khối tài sản ước tính 149 tỷ USD và là người giàu thứ năm trên thế giới tính đến tháng 3/2024.

Kể từ khi rời khỏi vị trí điều hành Microsoft vào năm 2008, ông đã tập trung vào các dự án kinh doanh và từ thiện. Ông cũng đóng góp cho các chương trình nghiên cứu khoa học và từ thiện thông qua Quỹ Bill & Melinda Gates.

>> Diễn biến 'lạ' giá bất động sản ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam - nơi tỷ phú Bill Gates chọn làm điểm đến để thực hiện lời hứa 18 năm trước

Giới siêu giàu 'đổ bộ' làm đám cưới, Đà Nẵng xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cưới tầm cỡ châu Á

Hai điểm đến Việt Nam được tỷ phú Bill Gates chọn dừng chân sau gần 2 thập kỷ

Tỉnh có bờ biển dài và đẹp bậc nhất Việt Nam được siêu tỷ phú Bill Gates ghé thăm, máy bay riêng hạ cánh ngay tại đô thị đang là động lực phát triển của khu vực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-da-nang-ty-phu-bill-gates-va-ban-gai-se-cung-den-tham-dia-diem-nuc-tieng-tai-mien-trung-225450.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau Đà Nẵng, tỷ phú Bill Gates và bạn gái sẽ cùng đến thăm địa điểm 'nức tiếng' tại miền Trung
POWERED BY ONECMS & INTECH