Doanh nghiệp

Sau hơn 1 năm thành lập, Xanh SM đã đóng góp gần 50 tỷ đồng cho Quỹ Vì tương lai xanh

Huy Hoàng 11/07/2024 - 08:45

Quỹ Vì tương lai xanh được khởi xướng bởi Tập đoàn VinGroup.

Theo thông tin được đăng tải trên trang web của công ty, Xanh SM cho biết đã đóng góp gần 50 tỷ đồng cho Quỹ Vì tương lai xanh được khởi xướng bởi VinGroup (Mã CK: VIC). Quỹ lập ra nhằm thực hiện chuỗi 10 chương trình hành động hướng về môi trường cũng như lan tỏa thông điệp “Đi xe xanh vì tương lai xanh”.

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (Xanh SM) được thành lập ngày 6/3/2023. Từ dịch vụ taxi, xe "ôm" ban đầu, đến nay Xanh SM đã trở nên quen thuộc đối với thị trường gọi xe công nghệ với dòng xe điện khác biệt. Hiện tại, Xanh SM đã phủ độ rộng lên nhiều mảng khác nhau, từ cho thuê xe điện đến giao đồ.... Đây là đơn vị cho thuê phương tiện giao thông xanh và đặt xe điện đa nền tảng đầu tiên trên thế giới.

Xanh SM hoạt động chủ yếu trên 2 lĩnh vực: Dịch vụ đặt xe điện và cho thuê ô tô – xe máy điện với quy mô đầu tư 20.000 ô tô và 60.000 xe máy.

Đồng thời, Xanh SM cũng cho các hãng vận tải thuê ô tô – xe máy điện để đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện giao thông xanh của hành khách. Từ ngày 07/07/2023, Xanh SM đã đồng hành và tiên phong đóng góp 1.000 đồng trên mỗi chuyến xe vào quỹ “Vì tương lai xanh” của Vingroup.

Sau hơn 1 năm thành lập, Xanh SM đã đóng góp gần 50 tỉ đồng cho Quỹ Vì tương lai xanh

Số tiền quỹ đã góp được sử dụng để thực hiện chuỗi 10 chương trình hành động trọng điểm hướng về môi trường bao gồm: Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Văn phòng xanh, Tiêu dùng xanh, Môi trường xanh, Vườn đô thị xanh, Du lịch xanh, Giáo dục xanh, Y tế xanh và Thể thao xanh.

Sự hiện diện của Xanh SM tại rất nhiều tỉnh thành cũng đã giúp người dùng tiếp cận gần hơn tới xe điện thân thiện với môi trường, nhằm khuyến khích người tham gia giao thông sử dụng các phương tiện xanh. Sau hơn 1 năm phát triển, Xanh SM cũng đã đạt được những cột mốc vô cùng ấn tượng, hiện diện tại 45 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Số liệu sơ bộ cho thấy, những hành trình di chuyển bằng xe điện thông qua dịch vụ của Xanh SM đã góp phần giảm thiểu đến khoảng 90.000 tấn CO2 phát thải ra môi trường, tương đương rừng cây xanh rộng 1.500ha quang hợp được trong vòng 1 năm.

Hưởng ứng mục tiêu Net Zero của Chính phủ cũng như thế giới, Xanh SM mang sứ mệnh lan tỏa lối sống thân thiện môi trường, để mỗi chuyến đi của khách hàng là một hành động mang thông điệp tích cực đến với mọi người.

>> Sau 1 năm chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, tài xế của 1 hãng taxi chia sẻ gây bất ngờ

Xanh SM kêu gọi khách hàng đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ

Xanh SM chiếm lĩnh thị trường gọi xe công nghệ, trực tiếp 'phả hơi nóng' lên Grab

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-hon-1-nam-thanh-lap-xanh-sm-da-dong-gop-gan-50-ty-dong-cho-quy-vi-tuong-lai-xanh-241676.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau hơn 1 năm thành lập, Xanh SM đã đóng góp gần 50 tỷ đồng cho Quỹ Vì tương lai xanh
POWERED BY ONECMS & INTECH