Sau khi bị OpenAI sa thải, CEO Sam Altman bắt đầu lập công ty mới

20-11-2023 17:58|Yên Hoàng

OpenAI vừa gây sốc cho cả thế giới công nghệ khi thông báo sa thải CEO Sam Altman - người được ví là cha đẻ của ChatGPT.

Theo tờ The Guardian, Sam Altman, người được ví là "cha đẻ" của ChatGPT đang thảo luận với các nhà đầu tư về dự định thành lập một công ty mới của ông sau khi bị đuổi việc ở OpenAI.

Cựu Chủ tịch OpenAI, Greg Brockman - người đã từ chức sau quyết định sa thải Sam Altman đầy bất ngờ của Hội đồng quản trị OpenAI, cũng được cho là sẽ gia nhập doanh nghiệp mới này. Nhiều nhân sự khác của OpenAI cũng sẽ nối gót các lãnh đạo của mình để tới đầu quân cho Sam Altman.

Theo trang The Information, Jakub Pachocki - Giám đốc nghiên cứu, Aleksander Madry - người đứng đầu nhóm đánh giá rủi ro tiềm ẩn từ AI, và Szymon Sidor - nghiên cứu viên, thông báo với các cộng sự rằng họ đã từ chức tại OpenAI.

Trong khi đó, Hội đồng quản trị OpenAI và các nhà đầu tư đang đàm phán để đưa Sam Altman trở lại vị trí CEO, chỉ một ngày sau khi ông bị sa thải.

Cuối tuần vừa qua, OpenAI vừa gây sốc cho cả thế giới công nghệ khi thông báo sa thải CEO Sam Altman. Các thành viên trong cộng đồng công nghệ ngay lập tức bày tỏ quan điểm của mình trên nền tảng mạng xã hội.

Ban quản trị OpenAI cho biết đã đánh mất niềm tin vào khả năng tiếp tục dẫn dắt công ty của Altman – người đồng sáng lập OpenAI năm 2015. Họ dẫn lý do Altman không “duy trì thẳng thắn khi giao tiếp” với các thành viên ban quản trị.

“Sam và tôi bị sốc, đau buồn trước những gì hội đồng quản trị đã làm ngày hôm nay… Chúng tôi cũng đang cố gắng tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra,” ông Greg Brockman - Chủ tịch công ty, viết trên X (trước đây là Twitter) sau khi nối gót Sam Altman rời công ty.

Việc hai lãnh đạo cấp cao rời đi khiến giới công nghệ choáng váng và làm dấy lên nhiều tin đồn. Một số suy đoán rằng chia rẽ nội bộ về đạo đức trí tuệ nhân tạo có thể là nguyên nhân.

Có trụ sở tại San Francisco, OpenAI được thành lập vào năm 2015 bởi Altman, Brockman, Elon Musk và những người khác với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận. Công ty đã được tái cấu trúc vào năm 2019 và được ông lớn Microsoft hỗ trợ rất nhiều.

Năm ngoái, họ đã ra mắt ChatGPT và nhanh chóng trở thành cơn sốt toàn cầu, thúc đẩy trào lưu công nghệ AI. Sau khi ra mắt ChatGPT, vị thế của Sam Altman tại Thung lũng Silicon được nâng cao rất nhiền lần, ông được xem như là người tiên phong trong thế giới AI.

> > Sam Altman đến trụ sở OpenAI trong vai khách vãng lai sau màn sa thải đột ngột

OpenAI tuyển CEO mới bất chấp lời kêu gọi phục chức cho Sam Altman

Profile "khủng" của Mira Murati, CEO tạm thời của OpenAI

Sam Altman bất ngờ từ chức CEO OpenAI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-khi-bi-openai-sa-thai-ceo-sam-altman-bat-dau-lap-cong-ty-moi-211661.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau khi bị OpenAI sa thải, CEO Sam Altman bắt đầu lập công ty mới
POWERED BY ONECMS & INTECH