Sống

Sau siêu xe Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại xe Maserati đã từng bán

Mạnh Hà 14/11/2023 - 06:51

Sau cặp đôi siêu xe Ferrari 458, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên khiến nhiều người bất ngờ khi chọn mua chiếc Maserati GranTurismo đời cũ với giá chỉ khoảng 5 tỷ đồng.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được biết đến trong giới chơi siêu xe là một “tín đồ” của Ferrari. Hiện, ông đang sở hữu hai mẫu siêu xe thương hiệu khác nhưng mang “trái tim” của hãng xe có logo ngựa chồm nước Ý. Đó là chiếc Maserati Levante Trofeo và GranTurismo, đều sử dụng động cơ V8 do Ferrari sản xuất.

maserati granturismo 1.jpg

Mới đây, chủ nhân một đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Vũ bất ngờ chia sẻ hình ảnh chiếc Maserati GranTurismo màu trắng, hai bên cửa có dòng chữ UN quen thuộc, vốn thường xuất hiện trên dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Hình ảnh này ngầm khẳng định doanh nhân ngành cà phê đã mua lại chiếc xe thể thao mà cách đây 2 năm ông đã cho bán.

W-maserati-granturismo-2-1.jpg

Trước đó, nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên cũng có bán đi – mua lại tương tự với nhiều mẫu siêu xe của mình như Aston Martin Vanquish, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 458 Spider, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 458 Italia,…

Chiếc Maserati GranTurismo mới mua lại này có ngoại thất màu trắng – một trong bốn tông màu yêu thích của ông Vũ. Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xe này được sản xuất trong giai đoạn từ 2015-2016.

Đặc biệt, xe được trang bị gói nâng cấp ngoại thất MC Stradale, với bộ bodykit đậm chất thể thao hơn như cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán hay cánh lướt gió.

maserati granturismo 6.jpg

Xe của ông Vũ sử dụng bộ mâm đa chấu sơn màu bạc kích thước 20 inch, bên trong là kẹp phanh màu xanh dương khá nổi bật.

Về cơ bản, ngoại thất xe vẫn giữ được độ mới và bóng bẩy nhất định sau thời gian dài sử dụng. Theo tìm hiểu của PV, vị Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên chỉ phải bỏ ra số tiền khoảng 5 tỷ đồng để sở hữu chiếc xe thể thao này.

Nội thất xe sử dụng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và đường viền màu đỏ mang phong cách thể thao. Một số chi tiết ốp sợi carbon như viền táp-lô, vô-lăng, viền táp-pi. Chi tiết cho thấy xe ít sử dụng và chăm sóc kỹ càng là phần da bọc ghế ngồi chưa xuất hiện các vết nhăn như nhiều xe cùng đời.

maserati granturismo 10.jpg

Maserati GranTurismo được trang bị động cơ V8, dung tích 4,2 lít hút khí tự nhiên, kết hợp cùng hộp số tự động ZF 6 cấp sản sinh công suất tối đa 405 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Xe mất khoảng 5,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 285 km/h. Khối động cơ này của Maserati được sản xuất bởi Ferrari.

maserati granturismo 11.jpg
Maserati GranTurismo 2022

Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo là mẫu xe thể thao khá kén khách do giá bán khá cao, dù được phân phối chính hãng. Năm 2022, một chiếc GranTurismo MC bán chính hãng có giá lên tới gần 14 tỷ đồng. Mức giá này ngang ngửa nhiều siêu xe như McLaren GT, McLaren Artura, Aston Martin V8 Vantage hay Ferrari 488 cũ.

Siêu xe Ferrari California về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ cực hiếm, giá hơn 10 tỷ

Ferrari chính thức chấp nhận thanh toán bằng tiền số

Siêu xe Ferrari nhắm đến phụ nữ giàu có Trung Quốc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sau-sieu-xe-ferrari-ong-dang-le-nguyen-vu-mua-lai-xe-maserati-da-tung-ban-2214394.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau siêu xe Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại xe Maserati đã từng bán
POWERED BY ONECMS & INTECH