Sau sự cố FTX, Hàn Quốc điều tra các sàn giao dịch tự phát hành và niêm yết token

21-11-2022 16:09|Hoàng Anh

Người phát ngôn của Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) cho biết sẽ can thiệp sâu hơn vì vẫn còn nghi ngờ liên quan.

Kể từ sau cú sụp đổ của "đề chế"  FTX, Đơn vị Tình báo Tài chính Hàn Quốc (KoFIU) đã mở một cuộc điều tra các sàn giao dịch tiền mã hóa có niêm yết token tự phát hành, tức các đồng coin sàn.

Theo quy định, các sàn Crypto tại Hàn Quốc không được phép phát hành token của mình, cuộc điều tra hôm nay cũng nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư.

Theo kết quả rà soát sơ bộ, nhìn chung tất cả các sàn giao dịch Crypto tại xứ phù tang đều không vi phạm quy định.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) cho biết sẽ can thiệp sâu hơn vì vẫn còn nghi ngờ liên quan.

Theo đó, Flata Exchange là một trong những nghi phạm và đang bị điều tra vì niêm yết token FLAT của sàn vào tháng 1/2020, tờ Yonhap đưa tin.

Trung bình, có 297.229 người dùng đại hàn truy cập vào FTX.com hàng tháng và xứ sở kim chi cũng đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự sụp đổ của FTX, CoinGecko thống kê.

Mặt khác, dù sự cố LUNA-UST đã đi qua được 6 tháng, chính quyền Hàn Quốc vẫn truy đuổi vụ việc đến nay. Mới đây, đã đóng băng khoảng 104,4 triệu USD (140 tỷ won) từ nhà đồng sáng lập Terra Shin Hyun-seong, do nghi ngờ thu lợi bất chính.

Siêu Thứ Ba ở Mỹ - phép thử sức mạnh chính trị của lĩnh vực tiền điện tử

Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD

Cuộc sống trong tù của "ông trùm" tiền điện tử Sam Bankman-Fried: Sử dụng cá thu làm tiền tệ, "boa crypto" cho quản giáo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-su-co-ftx-han-quoc-dieu-tra-cac-san-giao-dich-tu-phat-hanh-va-niem-yet-token-159140.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau sự cố FTX, Hàn Quốc điều tra các sàn giao dịch tự phát hành và niêm yết token
POWERED BY ONECMS & INTECH