Sau Vietcombank, Agribank tiếp tục mở thêm 5 điểm bán vàng

09-06-2024 16:11|Mạc Thùy

Trong tuần tới, Agribank sẽ mở thêm 5 điểm bán, nâng tổng số điểm bán vàng miếng SJC lên 9 điểm.

Thông tin từ Báo Người Lao Động, ngày 8/6, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank trao đổi với báo chí cho biết, để đáp ứng được nhu cầu mua vàng của khách hàng, trong tuần tới, Agribank sẽ mở thêm 5 điểm bán vàng miếng SJC tại các chi nhánh, phòng giao dịch ở TP. HCM và Hà Nội, nâng tổng số điểm bán vàng miếng lên 9 điểm.

Trong đó, TP. HCM có thêm 2 điểm và Hà Nội 3 điểm, địa điểm bán cụ thể chưa rõ.

Bà Phượng cho biết, những ngày qua, Agribank cùng với các Ngân hàng Thương mại Nhà nước đã thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ để ổn định thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước với thế giới ở mức phù hợp.

Mặc dù vẫn có hiện tượng xếp hàng, nhưng người dân đã mua được vàng. Tuy nhiên, ngân hàng cũng đáp ứng cho mỗi khách hàng tối đa khoảng 2-3 lượng để tất cả những người xếp hàng đều mua được vàng mang về. Kể từ ngày đầu triển khai (3/6) đến nay, Agribank đã bán ra khoảng chục nghìn lượng vàng cho khách hàng.

Trước đó, vào ngày 7/6, Vietcombank mở thêm 4 điểm bán vàng cho khách hàng tại TP. HCM và Hà Nội, với mỗi thành phố thêm 2 điểm bán, nâng tổng số lên 10 điểm bán vàng, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Mới đây, NHNN cũng ra thông cáo về thông tin thất thiệt cho rằng cơ quan quản lý thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán, có tình trạng thuê người xếp hàng gom vàng với mục tiêu đẩy giá, gây bất ổn và thiệt hại cho nền kinh tế.

Theo đó, NHNN cho biết, đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường, đồng thời khuyến nghị người dân đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Bên cạnh việc cung ứng vàng miếng cho nhu cầu chính đáng và hợp pháp, cơ quan quản lý sẽ chủ động các giải pháp xử lý hiện tượng gom hàng.

NHNN: Xuất hiện tình trạng thuê người xếp hàng mua gom vàng để đẩy giá

Lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước không thay đổi giá bán vàng miếng SJC

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-vietcombank-agribank-tiep-tuc-mo-them-5-diem-ban-vang-237987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau Vietcombank, Agribank tiếp tục mở thêm 5 điểm bán vàng
POWERED BY ONECMS & INTECH