SCB "hô biến" tiết kiệm thành bảo hiểm, Manulife "chơi khó" chỉ đền cho khách khiếu nại trước 30/4

15-05-2023 10:55|Hoàng Lâm

Manulife cho biết, việc xem xét hủy hợp đồng chỉ áp dụng cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm an đầu tư" thông qua SCB và có đơn khiếu nại trước ngày 30/4.

Manulife Việt Nam mới đây đã phát thông cáo tiếp theo liên quan đến quá trình giải quyết của công ty đối với khiếu nại của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” thông qua ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Theo đó, Manulife cho biết không phải tất cả các khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn này đều được hoàn tiền 100%.

Kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng sẽ được xác định dựa trên đánh giá của công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và trong quá trình trao đổi trực tiếp, cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

Vụ gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm Manulife tại SCB: Không phải tất cả khách hàng yêu cầu hủy hợp đồng đều được hoàn tiền 100%

Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm “Tâm An Đầu Tư” được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11/ 2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, Manulife đã quyết định ngày 30/4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với chúng tôi, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua.

Ngoài ra, quyết định của công ty về việc sẽ bắt đầu quá trình đối thoại trực tiếp với khách hàng để cân nhắc lại các khiếu nại chỉ được áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư” thông qua ngân hàng SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4/2023. Quyết định này sẽ không áp dụng cho bất cứ trường hợp nào khác.

Trước đó, Manulife Việt Nam cho biết đã sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5/2023 và đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng. Công ty cho hay, các cuộc gặp này bước đầu đạt được các kết quả khả quan.

Đại diện Manulife cho biết mục tiêu hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng SCB đã gửi đơn khiếu nại đến trước ngày 30/4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30/6.

Manulife Việt Nam đã làm việc với 20 khách hàng về sản phẩm bảo hiểm liên kết với SCB

Khách hàng bị “lừa” mua bảo hiểm Manulife: “Im lặng” hoặc “mất trắng”?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-gui-tiet-kiem-thanh-mua-bao-hiem-manulife-tai-scb-khong-phai-tat-ca-khach-hang-yeu-cau-huy-hop-dong-deu-duoc-hoan-tien-100-183227.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SCB "hô biến" tiết kiệm thành bảo hiểm, Manulife "chơi khó" chỉ đền cho khách khiếu nại trước 30/4
POWERED BY ONECMS & INTECH