Doanh nghiệp

FPT không còn là FPT nữa nếu thiếu nguồn sức mạnh vô địch: 'Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng'

Mai Chi 28/07/2024 - 06:06

Đây là những giá trị mang tới thành công nối tiếp thành công cho FPT.

FPT, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, đã xây dựng bộ giá trị cốt lõi được đúc kết từ ''chất'', tinh thần của người FPT qua nhiều thế hệ.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã gói gọn tin thần này trong 6 chữ: "Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng". Những giá trị này không chỉ là kim chỉ nam cho hành động của mỗi thành viên mà còn là động lực thúc đẩy FPT tiến lên phía trước.

Trong đó, “Tôn - Đổi - Đồng” là những giá trị mà tất cả người FPT đều chia sẻ:

Tôn - Tôn trọng cá nhân: Mỗi người đều được nói thẳng, được lắng nghe, được thể hiện cá nhân và được đề cao giá trị cốt lõi cá nhân.

Đổi - Đổi mới: Sáng tại trong đời sống tinh thần, sáng tạo trong công việc, ham học hỏi.

Đồng - Đồng đội: Đồng tâm, tập thể, chân tình, hài hoà trong các mỗi quan hệ và hết mình trong công việc cũng như trong cuộc sống.

FPT không còn là FPT nữa nếu thiếu nguồn sức mạnh vô địch: 'Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng'

Còn “Chí - Gương - Sáng” là những giá trị cần có của lãnh đạo FPT:

Chí - Chí công: Không thiên vị, không phụ thuộc thân sơ, liêm chính, không trù dập cấp dưới, luôn đặt mục tiêu chung của FPT lên hàng đầu.

Gương - Gương mẫu: Làm gương về tinh thần FPT, đi lên tuyến đầu, hoàn thành tốt nghiệm vụ được giao, làm gương trong thực hiện quy định chính sách.

Sáng - Sáng suốt: Có tầm nhìn xa khát vọng, quyết đoán chính xác, hỗ trợ dẫn dắt cấp dưới, sáng suốt trong lựa chọn nhân tài.

FPT không còn là FPT nữa nếu thiếu nguồn sức mạnh vô địch: 'Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng'
Ông Trương Gia Bình

>> Bán dẫn: Nghề siêu 'hot', hứa hẹn mức lương tiền tỷ và tương lai rộng mở đầy tiềm năng

Năm 2008, Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình lên một kế hoạch xây dựng bộ giá trị cốt lõi cô đọng và hàm súc, nhằm điều chỉnh mọi hoạt động của tổ chức từ dưới lên trên. Sau nhiều cân nhắc, ông Bình quyết định đích thân phụ trách dự án này.

Người đứng đầu FPT đã trao đổi với từng thành viên Hội đồng Sáng lập và đề ra một số giá trị “cốt lõi” đối với Tập đoàn. Những giá trị này sau đó được “trưng cầu dân ý”, thống nhất và áp dụng vào mọi mặt đời sống và quản trị của Tập đoàn FPT.

Ngày 12/9/2008, trong Thông điệp 20 năm FPT gửi toàn thể CBNV, Chủ tịch FPT lần đầu đề cập 6 chữ này và khẳng định đây chính là giá trị cốt lõi của Tập đoàn FPT.

Ông Trương Gia Bình đã nói: "Người FPT chúng ta Tôn trọng cá nhân, Đổi mới và Đồng đội. Đây là nguồn sức mạnh tinh thần vô địch, đem đến cho FPT thành công nối tiếp thành công. Tinh thần này là hồn của FPT, mất nó đi FPT không còn là FPT nữa. Bởi vậy, mỗi người FPT có trách nghiệm bảo vệ đến cùng tinh thần FPT. Làm được vậy, FPT sẽ phát triển và trường tồn cùng thời gian. Muốn đạt được điều đó, lãnh đạo các cấp cần phải có phẩm chất: Chí công, Gương mẫu và Sáng suốt".

>> 'Sếp' FPT Software: Dùng Chat GPT để viết SRS rồi dùng Code Vista để lập trình tự động game Flappy Bird chỉ trong vài phút

'Sếp' FPT Software: Dùng Chat GPT để viết SRS rồi dùng Code Vista để lập trình tự động game Flappy Bird chỉ trong vài phút

Ván cược đầu tiên của FPT: 1 năm đứng bán ở 'chợ người' nhưng ế, sang Mỹ cũng không xong, bất ngờ 'chốt' được khách VIP

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-khong-con-la-fpt-nua-neu-thieu-nguon-suc-manh-vo-dich-ton-doi-dong-chi-guong-sang-243418.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT không còn là FPT nữa nếu thiếu nguồn sức mạnh vô địch: 'Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng'
POWERED BY ONECMS & INTECH