Bất động sản

Sếp KN Holdings Lê Văn Kiểm mong muốn triển khai nhanh dự án năng lượng tái tạo

Thanh Sơn 21/09/2024 17:30

Chủ tịch Tập đoàn KN Holdings Lê Văn Kiểm bày tỏ mong muốn Thủ tướng Chính phủ và các cấp lãnh đạo sớm cho triển khai các dự án năng lượng tái tạo đã có chủ trương đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội mới đây, ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch Tập đoàn KN Holdings khẳng định doanh nghiệp xác định mục tiêu phát triển bền vững là kim chỉ nam cho hoạt động của mình. Trong đó, hai lĩnh vực then chốt được tập đoàn này ưu tiên là xây dựng hạ tầng khu công nghiệp và phát triển năng lượng tái tạo.

Với tầm nhìn dài hạn, KN Holdings hướng tới xây dựng các trung tâm công nghiệp thế hệ mới hiện đại, giúp Việt Nam từng bước làm chủ công nghệ và phát triển các trung tâm đào tạo nghề, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ.

Ông Kiểm nhấn mạnh: "Chúng tôi kỳ vọng rằng, cùng với sự ủng hộ từ Chính phủ, ngày càng nhiều sản phẩm công nghệ cao mang thương hiệu 'Made in Vietnam' sẽ vươn ra thị trường quốc tế".

>> TP lớn thứ 3 Việt Nam sắp đón trung tâm hành chính mới 2.500 tỷ

Đề xuất hỗ trợ phát triển khu công nghiệp và chính sách đầu tư đột phá

Để hiện thực hóa tầm nhìn này, ông Kiểm tin tưởng Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án phát triển khu công nghiệp thế hệ mới, có khả năng cạnh tranh trong khu vực.

Chủ tịch Tập đoàn KN Holdings - ông Lê Văn Kiểm. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Tập đoàn KN Holdings - ông Lê Văn Kiểm. Ảnh: TTXVN

Ông cũng đề nghị Chính phủ sớm ban hành các chính sách đơn giản hóa quy trình thủ tục hành chính, đặc biệt trong các lĩnh vực quy hoạch, đầu tư và đất đai đối với phát triển hạ tầng khu công nghiệp.

Ngoài ra, ông Kiểm mong muốn Chính phủ có những chính sách khuyến khích đầu tư đột phá, nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực, thu hút các nhà đầu tư chiến lược đa quốc gia, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao như bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Theo ông, điều này sẽ giúp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu, nâng cao vị thế quốc gia trong nền kinh tế quốc tế đầy cạnh tranh hiện nay.

Đề xuất sớm triển khai các dự án năng lượng tái tạo

Trong lĩnh vực năng lượng, ông Lê Văn Kiểm cho biết, Chính phủ đã ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo để hiện thực hóa cam kết quốc tế về chống biến đổi khí hậu, thể hiện qua Quy hoạch Điện 8 mới được ban hành.

Ông đề xuất Thủ tướng và các lãnh đạo xem xét cho phép các dự án năng lượng tái tạo đã có chủ trương đầu tư được triển khai nhanh chóng, đặc biệt là các dự án điện mặt trời nổi có tính khả thi cao và phù hợp với tinh thần Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị.

Lãnh đạo KN Holdings mong muốn Chính phủ cho triển khai nhanh các dự án năng lượng tái tạo. Ảnh minh họa

Lãnh đạo KN Holdings mong muốn Chính phủ cho triển khai nhanh các dự án năng lượng tái tạo. Ảnh minh họa

Ông Kiểm nhấn mạnh, việc ưu tiên các dự án này không chỉ góp phần gia tăng nguồn năng lượng tái tạo phục vụ phát triển kinh tế, mà còn thu hút các tập đoàn quốc tế mong muốn sử dụng năng lượng sạch để đạt chứng nhận xanh cho sản phẩm của họ – một xu hướng toàn cầu và là tiêu chuẩn của các thương hiệu sản xuất quốc tế.

Cuối cùng, Chủ tịch KN Holdings cam kết tập đoàn sẽ luôn đồng hành cùng Chính phủ trong mọi nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, tuân thủ pháp luật và tích cực đóng góp vào công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.

>> Chính phủ cam kết đồng hành, doanh nghiệp mong muốn được giao việc cụ thể

TP đông dân nhất Việt Nam tiến hành rà soát loạt cây cầu tồn tại gần thế kỷ

Thành phố trực thuộc tỉnh đông dân thứ 3 Việt Nam sẽ đạt mốc nửa triệu dân vào năm 2025

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sep-kn-holding-le-van-kiem-mong-muon-trien-khai-nhanh-du-an-nang-luong-tai-tao-d133784.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sếp KN Holdings Lê Văn Kiểm mong muốn triển khai nhanh dự án năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS & INTECH