Nhịp sống

Sếp nữ bắn chun sưng tay nhân viên để đào tạo gây 'sốt' mạng

Thanh Minh 24/09/2024 - 13:45

Đoạn clip sếp nữ bắn chun khiến nhân viên đỏ tay, bật khóc vì đau đớn được dân mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội những ngày qua.

Bắn chun đỏ tay nhân viên để... đào tạo bán hàng

Hôm 23/9, đoạn clip sếp nữ bắn chun vào cổ tay nhân viên để đào tạo bán hàng được chia sẻ rầm rộ trên mạng. Đi kèm với video là dòng tin: “Cả hội trường khóc nấc khi những thành viên thiếu nỗ lực, thiếu KPI bị siêu chủ tịch búng dây chun”.

bắn chun 1.jpg
Sếp nữ bắn chun đỏ tay nhân viên để đào tạo bán hàng. Ảnh cắt từ clip

Trong clip, một nhóm phụ nữ ăn mặc sang trọng đứng trên sân khấu giao lưu với nữ CEO. Sau đó, sếp nữ kéo căng dây chun trên tay của từng nhân viên và thả ra khiến cổ tay của họ đỏ lừ, sưng tấy.

Vừa búng dây chun, nữ CEO vừa hét to: “Không xứng đáng làm người đứng đầu”, “Tại sao đội nhóm không trung thực?”, “Không nỗ lực”, “Tại sao đội nhóm đến giờ vẫn chưa bùng nổ?”,...

Ở phía đối diện, các cô gái bị búng chun đau đớn, gục xuống và khóc nấc lên.

bắn chun 2.jpg
Nhân viên khóc nấc và gục ngã. Ảnh cắt từ clip

Sau màn búng dây chun, nữ CEO đã ôm nhân viên an ủi, khích lệ rồi đôi bên cùng khóc. Phía dưới hội trường, các nhân viên khác cũng rơi nước mắt.

Được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, clip đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số người ngỡ ngàng trước kiểu đào tạo của nữ CEO. Một số khác lại cho rằng, đây chỉ là chiêu trò PR, đánh bóng tên tuổi của công ty này.

“Nhìn họ bắn chun mà mình thấy đau giùm”, “Không hiểu họ học được điều gì sau khi bị bắn chun đau như thế”, “Tự làm nhau đau rồi lại ôm nhau khóc an ủi, chiêu trò khó hiểu”,... là một số bình luận của dân mạng xung quanh nội dung clip.

“Chỉ đau lúc đó thôi...”

Theo tìm hiểu, đoạn video được quay tại sự kiện họp mặt của một thương hiệu mỹ phẩm. Tối 23/9, H.P.H - nữ CEO thương hiệu mỹ phẩm, cũng là người bắn dây chun trong clip đã chia sẻ trên trang cá nhân về sự việc này.

bắn chun 3.jpg
Những người có mặt trong hội trường cũng khóc theo. Ảnh cắt từ clip

Nữ CEO cho hay, trong chương trình đào tạo đội nhóm, trò bắn chun được đưa ra nhằm minh họa sức mạnh của đội nhóm, sự đoàn kết và thiệt thòi của thủ lĩnh. Chị này nhấn mạnh, “trò chơi đã thực sự chạm đến cảm xúc của người tham gia”.

Clip được chia sẻ rộng rãi, gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, người bắn chun khẳng định: “Những ai không tham dự chương trình sẽ không thể hiểu được bối cảnh và mục đích của trò chơi”.

“Mình rất hiểu những cảm nhận từ hai phía và rút ra bài học kinh nghiệm để cân nhắc kỹ hơn trong việc chia sẻ về các hoạt động trong những chương trình đào tạo tiếp theo”, nữ CEO viết.

bắn chun 4.jpg
Sếp ôm nhân viên an ủi. Ảnh: H.P.H

Bên dưới phần bình luận, cấp dưới của vị CEO đưa ra ý kiến bảo vệ sếp và có cùng quan điểm chưa trải nghiệm thì không hiểu hết được ý nghĩa của trò chơi.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, có rất nhiều cách để sếp và nhân viên hiểu nhau, tăng cường sự đoàn kết đội nhóm, không nhất thiết phải làm đau người khác như cách nữ CEO này đã làm.

Đ.T.T. (SN 1995) là một trong số những người có mặt tại buổi đào tạo. Tuy không xuất hiện trong video nhưng T. cũng tham gia thử thách bắn chun vào cổ tay.

“Trải nghiệm bắn chun có các cấp độ khác nhau với số lượng chun nhiều, ít tương ứng. Cấp độ trong video là cấp độ cao nhất dành cho các thủ lĩnh với số lượng chun bắn nhiều nhất”, T. chia sẻ.

T. cho biết thêm, bài học dành cho các nhân viên thông qua thử thách này là: Nhân viên làm sai thì thủ lĩnh phải chịu trách nhiệm và họ là người thiệt thòi nhiều nhất.

Bản thân T. khi tham gia thử thách cũng bị bắn chun vào tay nhưng với cấp độ nhẹ nhàng và số lượng chun ít hơn.

Thông qua trải nghiệm này, T. thấu hiểu được nỗi vất vả, trách nhiệm to lớn cùng những thiệt thòi mà cấp trên của mình phải gánh vác. Từ đó, cô và các đồng nghiệp ý thức được bản thân cần nỗ lực hơn trong công việc.

“Mình miễn nhiễm với mọi ý kiến tiêu cực nên không quan tâm lắm. Mỗi người đứng ở góc độ khác nhau sẽ có cái nhìn, đánh giá khác nhau.

Họ không ở trong hệ thống của mình, không tham gia trải nghiệm đó thì không thể hiểu được ý nghĩa, bài học đằng sau”, T. nhấn mạnh.

Tham gia trải nghiệm bắn chun với số lượng chun ít hơn, T. đánh giá: “Nhìn thì thế chứ thực ra chỉ đau một lúc đó thôi”.

T. có nhiều năm làm việc trong hệ thống bán hàng của thương hiệu này, từng tham gia nhiều buổi tập huấn tương tự. Cô từng trải nghiệm những thử thách khắc nghiệt hơn trò bắn chun và cảm thấy chuyện đó hoàn toàn bình thường.

>>MetaHub Finance là mô hình đa cấp, nghi ngờ lừa đảo và vi phạm pháp luật

Người đàn ông U40 tìm được bạn gái như ý nhờ 'chạy quảng cáo' trên mạng xã hội

‘Ông hoàng mạng xã hội’ Ronaldo: Xô đổ mọi kỷ lục, vượt mặt Taylor Swift ở YouTube, cho Messi 'hít khói' trên Instagram

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sep-nu-ban-chun-sung-tay-nhan-vien-de-dao-tao-gay-sot-mang-2325300.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sếp nữ bắn chun sưng tay nhân viên để đào tạo gây 'sốt' mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH