Lên Shark Tank gọi vốn cho mạng xã hội bất động sản, Chủ tịch Hội môi giới Hải Phòng 'thắng lớn'

09-01-2024 21:12|Mai Chi

Là người cùng ngành, Shark Hưng thừa nhận có quen biết nhân vật này.

Shark Tank Việt Nam mùa 6 tập 15 bất ngờ xuất hiện nhân vật quen thuộc trong làng môi giới bất động sản - đó là anh Tô Văn Hùng - Founder mạng xã hội bất động sản RecBook, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Hải Phòng, Trưởng đại diện tại Hải Phòng của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS).

Theo anh Hùng, anh chọn nghề bất động sản bởi ra trường thiếu vốn, ngành này cũng đã tạo ra tài sản cho anh là các bất động sản. Tuy nhiên, sau nhiều năm tích lũy được vốn liếng và kinh nghiệm, nhận thấy nghề nghiệp của mình còn nhiều bất cập, anh đã quyết định tự xây dựng một mô hình kinh doanh cộng đồng, mà anh gọi đó là chuỗi nhượng quyền các điểm kinh doanh, dịch vụ bất động sản.

Lên Shark Tank gọi vốn cho mạng xã hội bất động sản, Chủ tịch Hội môi giới Hải Phòng 'thắng lớn'
Anh Tô Văn Hùng - Founder mạng xã hội bất động sản RecBook

>> Dự án lần đầu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để trồng nấm, gọi vốn thành công trên Shark Tank?

“Mô hình này được quản lý, điều hành, xây dựng cũng như khai thác ứng dụng thông tin và dữ liệu BĐS trên một nền tảng thiết kế mang tính chất đặc thù riêng cho thị trường BĐS. Trên nền tảng này, không những chỉ là cổng thông tin phản ánh trực tiếp thông tin BĐS hàng ngày liên tục, nó còn là một nền tảng, công cụ làm việc có nhiều tính năng vượt trội dành cho các nhà môi giới, dành cho các văn phòng, các sàn giao dịch BĐS có thể làm việc trên một nền tảng chung duy nhất, thay thế tất cả website, phần mềm, các mạng xã hội” - anh Hùng chia sẻ trong phần kêu gọi đầu tư 6 tỷ đổi lấy 10% cổ phần.

Trong năm 2022 - giai đoạn bất động sản trầm lắng, RecBook vẫn hoạt động tốt.

"Khi nhiều nhà môi giới bỏ nghề, nhiều sàn môi giới đóng cửa, thì sàn của em vẫn quy tụ được rất nhiều nhà môi giới về và vẫn phát triển. Đây là mô hình đã được kiểm chứng trong thực tế và em muốn nhân rộng toàn quốc", anh Hùng chia sẻ trước các cá mập.

Theo chia sẻ từ nhà sáng lập, doanh thu tăng của RecBook tăng trưởng đều qua các năm: 4,1 tỷ đồng năm 2020; 9,5 tỷ đồng năm 2021; 27,5 tỷ đồng năm 2022 và dự kiến đạt 30 tỷ đồng cho năm 2023, thu trực tiếp từ các giao dịch.

Anh Hùng cho biết, nguồn doanh thu này có được từ ba nguồn chính: Một là quảng cáo bất động sản chính chủ, tức là nhân viên của RecBook sẽ thực hiện công việc đăng tin, chụp ảnh, xác thực bất động sản và đăng quảng cáo cho khách hàng.

Thứ hai là hoa hồng từ hoạt động môi giới nhà phố riêng lẻ. Nguồn thứ ba là môi giới bất động sản dự án. Hiện tại cơ cấu doanh thu từ dự án đang chiếm khoảng 70–80%. Nhà phố rơi vào khoảng 15–25%.

Chia sẻ thêm về vai trò và sự hỗ trợ của RecBook đối với những sàn giao dịch bất động sản nhỏ lẻ, anh Hùng cho biết đó là đào tạo đội ngũ môi giới và chuẩn hóa quy trình giao dịch bất động sản. Anh ví mô hình kinh doanh của mình giống như một "CRM" giúp kết nối nhà môi giới và khách hàng dựa trên những thông tin phù hợp.

"Em hay nói với các bạn Sales là: Các em tiếp cận với người giàu thì rất khó, các em hãy tìm quản gia của họ để tiếp cận. Thì mình ngầm hiểu môi giới của mình chính là quản gia của nhà giàu", Founder RecBook tiết lộ.

Không thuộc khẩu vị và sở trường đầu tư nên Shark Bình, Shark Hùng Anh và Shark Tuệ Lâm quyết định không tham gia vào thương vụ.

>> Một sản phẩm ưu việt khiến Shark Minh Beta phải rút Golden Ticket đầu tiên tại Shark Tank mùa 6

Lên Shark Tank gọi vốn cho mạng xã hội bất động sản, Chủ tịch Hội môi giới Hải Phòng 'thắng lớn'
Shark Hưng và Shark Minh Beta quyết định đầu tư vào Recbook

Với lĩnh vực chuyên môn về bất động sản, Shark Hưng quyết định đề nghị 6 tỷ cho 28% cổ phần. Shark Hưng cho biết ông khá ấn tượng với kết quả kinh doanh của RecBook: “Các bạn có 70.000 BĐS hay người mua đang có nhu cầu mua thì cũng là một con số kinh khủng rồi. Cả nước đang có khoảng 1 triệu nhu cầu đấy, chiếm khoảng 1% dân số. Bạn có 70.000 tức là bạn vượt con số 1% rất nhiều so với dân số Hải Phòng rồi. Đấy là rất tốt!”.

Sau nhiều hồi trao đổi và phân tích, Shark Minh Beta cũng tỏ ra thích thú với mô hình này: “Mình nghĩ đây là một thị trường rất lớn. BĐS dù sao cũng là một ngành vô cùng quan trọng của bất cứ một nền kinh tế nào. Cách bạn đi cũng có cách khá đặc trưng và khác so với các “ông lớn” như bên chỗ anh Hưng. Có vẻ bạn sẽ tập trung vào những vùng ven nhiều hơn, và tập trung vào người làm môi giới BĐS nhỏ lẻ. Đó là điều đối với mình mình thấy rất thú vị”. Chủ tịch Beta Group cũng ra một đề nghị với mức định giá doanh nghiệp 30 tỷ, tương đương 6 tỷ cho 20% cổ phần.

Trước hai offer này, Founder Recbook mong muốn có thể đồng hành cùng cả hai Shark và muốn thương lượng mức 6 tỷ cho 16% cổ phần. Cho rằng còn “nhiều việc phải làm và nhiều tiền phải chi”, Shark Hưng chỉ định dừng lại ở con số 24% nhưng sau khi được Shark Minh Beta ngỏ lời hợp tác chung, cuối cùng startup và các Shark đã thống nhất con số 6 tỷ cho 20% cổ phần.

RecBook đã thành công kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ 2 Shark trong tập này.

>> Lý do bất ngờ khiến startup giáo dục Ông Bụt nổi tiếng bị các Shark từ chối rót vốn

Dự án lần đầu tiên áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để trồng nấm, gọi vốn thành công trên Shark Tank?

“Cá mập” Shark Tank giành giật startup máy chiếu Make in Viet Nam

Một sản phẩm ưu việt khiến Shark Minh Beta phải rút Golden Ticket đầu tiên tại Shark Tank mùa 6

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/len-shark-tank-goi-von-cho-mang-xa-hoi-bat-dong-san-chu-tich-hoi-moi-gioi-hai-phong-thang-lon-219172.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lên Shark Tank gọi vốn cho mạng xã hội bất động sản, Chủ tịch Hội môi giới Hải Phòng 'thắng lớn'
POWERED BY ONECMS & INTECH