Doanh nghiệp

Show 'Anh trai vượt ngàn chông gai' - bệ phóng lợi nhuận ngoạn mục của Yeah1

Quang Dương 26/10/2024 - 20:00

Mỗi tập của chương trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai' đều thu hút hàng triệu lượt xem, với nhiều tiết mục lọt vào top trending (xu hướng) trên YouTube.

Theo báo cáo tài chính mới công bố, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) đạt doanh thu hơn 345 tỷ đồng trong quý III, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất kể từ quý IV/2020 của công ty.

Trong giai đoạn vừa qua, Yeah1 tập trung đầu tư vào chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" – phiên bản Việt hóa của chương trình nổi tiếng "Call me by fire" từ Trung Quốc, dành cho các ngôi sao nam trên 30 tuổi, phát sóng từ cuối tháng 6.

Kết thúc 15 tập, chương trình gần như liên tục dẫn đầu về tỷ suất người xem trên kênh VTV3 trong khung giờ vàng 20-23h. Mỗi tập, chương trình đều thu hút hàng triệu lượt xem, với nhiều tiết mục lọt vào top trending (xu hướng) trên YouTube và được bàn luận rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội cũng như truyền thông.

Show 'Anh trai vượt ngàn chông gai' - bệ phóng lợi nhuận ngoạn mục của Yeah1
Tập đoàn Yeah1 đạt doanh thu hơn 345 tỷ đồng trong quý III, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ

>> Vé concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' cháy hàng sau 90 phút, Yeah1 (YEG) sẽ bùng nổ doanh thu quý cuối năm?

Chính nhờ sức hút này, chương trình đã thu hút được hàng chục nhà tài trợ, trong đó lớn nhất là Techcombank. Hoạt động quảng cáo và tư vấn truyền thông đã đóng góp hơn 89% tổng doanh thu của doanh nghiệp, giúp doanh thu mảng này tăng 4,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi trừ đi giá vốn, Yeah1 ghi nhận lãi gộp hơn 79 tỷ đồng, tăng gấp 3,6 lần, với biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 19,6% lên 22,9%. Đây cũng là khoản lãi gộp cao nhất của công ty kể từ quý IV/2018.

Yeah1 còn ghi nhận thêm 24,5 tỷ đồng doanh thu tài chính, tăng gấp đôi so với cùng kỳ, chủ yếu từ chênh lệch giữa giá trị hợp lý và giá trị ghi sổ của khoản đầu tư vào công ty liên kết, cùng với lãi từ tiền gửi và cho vay.

Mặc dù chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 2,5 lần do hoạt động kinh doanh phục hồi, Yeah1 vẫn đạt lợi nhuận sau thuế gần 34,3 tỷ đồng, cao gấp 10,7 lần so với quý III/2023. Đây là mức lợi nhuận cao nhất từ năm 2022.

Nếu không tính mức lãi đột biến từ việc bán công ty con trong quý IV/2021, lợi nhuận trong kỳ của công ty đã tiến gần đến mức của năm 2018.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Yeah1 ghi nhận hơn 629 tỷ đồng doanh thu, tăng khoảng 2,5 lần so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt gần 55,8 tỷ đồng, tăng gấp 4,5 lần. Như vậy, công ty đã hoàn thành gần 79% chỉ tiêu doanh thu và khoảng 86% kế hoạch lợi nhuận thận trọng cho năm nay.

>> Ông Nguyễn Trần Mạnh Trung: 'Anh trai vượt ngàn chông gai' 20 năm từ nhân viên quan hệ khách hàng đến CEO Big4 VietinBank

Ông Nguyễn Trần Mạnh Trung: 'Anh trai vượt ngàn chông gai' 20 năm từ nhân viên quan hệ khách hàng đến CEO Big4 VietinBank

Vé concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai 2024' cháy hàng sau 90 phút, Yeah1 (YEG) sẽ bùng nổ doanh thu quý cuối năm?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/show-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-be-phong-loi-nhuan-ngoan-muc-cua-yeah1-256216.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Show 'Anh trai vượt ngàn chông gai' - bệ phóng lợi nhuận ngoạn mục của Yeah1
    POWERED BY ONECMS & INTECH