Doanh nghiệp

Siêu dự án cảng Liên Chiểu: Điểm nhấn đầu tư với quy mô trên 45.000 tỷ đồng

Giai Nhi 15/08/2024 - 09:05

Cảng Liên Chiểu là một trong những dự án được TP Đà Nẵng ưu tiên thu hút đầu tư chiến lược.

TP Đà Nẵng vừa kiến nghị Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm xem xét, xử lý hai hồ sơ từ các nhà đầu tư quan tâm đến dự án bến cảng Liên Chiểu, cũng như báo cáo Thủ tướng về phương án kêu gọi đầu tư tổng thể cho bến cảng này.

Hiện tại, Đà Nẵng đã khởi công dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu (phần cơ sở hạ tầng dùng chung) và đang triển khai đúng tiến độ. Thành phố cũng đã báo cáo và đề xuất Thủ tướng Chính phủ chọn phương án lựa chọn nhà đầu tư tổng thể và đồng bộ cho bến cảng Liên Chiểu, với kế hoạch phân kỳ đầu tư theo quy hoạch.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thống nhất với đề xuất này trong công văn ngày 8/12/2023, yêu cầu hoàn thiện phương án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu, cảng biển Đà Nẵng bảo đảm phát triển tổng thể, đồng bộ, hiện đại và hiệu quả tối ưu...

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo, Đà Nẵng đã hoàn thiện hồ sơ chấp thuận chủ trương và trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời rà soát các quy định hiện hành về đấu thầu và đầu tư để đề xuất phương án giải quyết đối với các nhà đầu tư đã nộp hồ sơ.

>> Lộ trình thành lập khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam

Khởi công dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu
Phối cảnh dự án cảng Liên Chiểu

Thành phố cũng đã tổ chức làm việc với hai nhà đầu tư đã nộp hồ sơ đề xuất đầu tư vào hai bến của cảng Liên Chiểu và báo cáo kết quả làm việc lên Thủ tướng và các bộ liên quan.

Cảng Liên Chiểu là một công trình trọng điểm, được kỳ vọng sẽ tạo đà phát triển đột phá cho Đà Nẵng. Theo nghị quyết số 136 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, thành phố đã đề xuất danh mục ngành, nghề và dự án ưu tiên thu hút đầu tư chiến lược.

Những dự án này bao gồm đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng tại khu thương mại tự do Đà Nẵng, trung tâm logistics gắn với cảng biển Liên Chiểu, và các khu sản xuất có quy mô vốn đầu tư từ 3.000 tỷ đồng trở lên. Đặc biệt, dự án tổng thể bến cảng biển Liên Chiểu dự kiến có quy mô vốn đầu tư từ 45.000 tỷ đồng trở lên.

>> Cảng Liên Chiểu sắp đón 2 tỷ USD từ tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ: Bước tiến mới cho ngành logistics Đà Nẵng

Tỉnh nhỏ miền Bắc sắp có khu kinh tế chuyên biệt 5.300ha: 18 xã hưởng lợi

Thủ phủ công nghiệp Bình Dương xây chiến lược hút vốn đầu tư bằng nông nghiệp công nghệ cao

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-du-an-cang-lien-chieu-diem-nhan-dau-tu-voi-quy-mo-tren-45000-ty-dong-245419.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu dự án cảng Liên Chiểu: Điểm nhấn đầu tư với quy mô trên 45.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH