Thế giới

Siêu phẩm điện ảnh 'Deadpool & Wolverine' san bằng kỷ lục 1 tỷ USD, công phá phòng vé toàn cầu

Hoàng Long 13/08/2024 - 10:52

"Deadpool & Wolverine” đang trên đường trở thành bộ phim xếp hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tuần qua, "Deadpool & Wolverine" kết hợp cùng Disney chính thức đạt doanh thu 1 tỷ USD và thống trị phòng vé thế giới. Trước đó, doanh thu hai phần đầu lần lượt là 783 triệu USD và 786 triệu USD.

Siêu phẩm điện ảnh 'Deadpool & Wolverine' san bằng kỷ lục 1 tỷ USD, công phá phòng vé toàn cầu - ảnh 1

Hiện tại, Warner Bros đang nắm giữ vua phòng vé "Joker" với mức doanh thu kỷ lục là 1,078 tỷ USD, trong thời gian chiếu rạp vào năm 2019, theo dữ liệu từ Comscore. “Deadpool & Wolverine” đã đạt doanh thu 1,029 tỷ USD, gần như sát nút với bộ phim này.

Deadpool & Wolverine hiện là bộ phim nước ngoài ăn khách số một tại hầu hết các thị trường, gồm Pháp, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Australia và Mexico. Danh sách 10 thị trường hàng đầu có doanh thu cao nhất là Trung Quốc (54,8 triệu USD), Anh (54,4 triệu USD), Mexico (38,2 triệu USD)… Tại thị trường Việt Nam, Deadpool & Wolverine hiện thu về hơn 83,5 tỷ đồng.

Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao tại Comscore cho biết: “Bộ phim này đã đặt ra tiêu chuẩn về cách tạo ra 'quái thú phòng vé' hoàn hảo, từ chiến lược tiếp thị mới lạ đến ngày phát hành hoàn hảo. Bên cạnh đó là việc quảng bá không biết mệt mỏi của Ryan Reynolds cho bộ phim. Và quan trọng nhất là một bộ phim tuyệt vời được cả giới phê bình và người hâm mộ đón nhận. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời cho Disney sau giai đoạn hậu đại dịch khá chậm chạp của hãng phim".

Với sự kết hợp của hai tài tử Ryan Reynolds và Hugh Jackman khi hóa thân bộ đôi dị nhân đông fan bậc nhất Marvel, Deadpool gây thích thú khi phá vỡ "bức tường thứ 4" (thuật ngữ chỉ bức tường giả tưởng ngăn cách phim với đời thực), trò chuyện với khán giả.

“Deadpool & Wolverine” là bộ phim đầu tiên được xếp loại R của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Hai bộ phim Deadpool trước đó được sản xuất và phân phối bởi 20th Century Fox. Disney đã mua lại hãng phim này vào năm 2019.

Đây cũng là bộ phim thứ hai của Disney đạt doanh thu 1 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu trong năm nay. “Inside Out 2” của Pixar đã thu về hơn 1,5 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào tháng 6. Các nhà phân tích phòng vé dự đoán “Deadpool & Wolverine” cũng sẽ không phải là bộ phim cuối cùng của công ty trong năm nay. “Moana 2” dự kiến sẽ ra rạp vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn và được dự báo cho thấy doanh thu cũng có thể đạt mốc 1 tỷ USD.

>> Điền nhầm đơn đại học, cựu sao Disney trở thành CEO công ty khởi nghiệp không gian lúc nào không hay

Tập đoàn giải trí Walt Disney chuyển hướng khỏi mảng truyền hình truyền thống

Điền nhầm đơn đại học, cựu sao Disney trở thành CEO công ty khởi nghiệp không gian lúc nào không hay

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sieu-pham-dien-anh-deadpool-wolverine-san-bang-ky-luc-1-ty-usd-cong-pha-phong-ve-toan-cau-125351.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu phẩm điện ảnh 'Deadpool & Wolverine' san bằng kỷ lục 1 tỷ USD, công phá phòng vé toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH