Siêu phẩm Vision Pro của Apple gặp khó với các nhà phát triển ứng dụng

22-01-2024 15:34|Hạ Thảo

Tai nghe thực tế tăng cường Vision Pro của Apple gặp phải những thách thức đầu tiên, khi các nhà phát triển ứng dụng lớn chưa thể cung cấp giải pháp phần mềm cho người dùng.

vision pro.jpg
Kho ứng dụng là yếu tố quan trọng sống còn, quyết định sự thành bại của Vision Pro.

Với mức giá khởi điểm 3.499 USD, tai nghe thực tế tăng cường Vision Pro xứng đáng được coi là một siêu phẩm công nghệ và được Apple đặt nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, sản phẩm đang phải đối mặt với những thách thức đầu tiên khi một số nhà phát triển ứng dụng hàng đầu thế giới tuyên bố sẽ chưa điều chỉnh ứng dụng cho phù hợp với nhu cầu của người dùng Vision Pro trên các nền tảng của mình. Hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng được Bloomberg liệt kê, trong đó phải kể đến Google, Meta, Netflix, YouTube và Spotify.

Trước đó, Apple đã tuyên bố, vào thời điểm Vision Pro được tung ra thị trường, hơn 1 triệu ứng dụng sẽ sẵn sàng hỗ trợ thiết bị mới. Tuy nhiên, theo Bloomberg, phần lớn các ứng dụng, kể cả phầm mềm mang thương hiệu của Apple, dự kiến sẽ không phải là sản phẩm được tối ưu hóa giao diện riêng cho nền tảng VisionOS, mà được sửa đổi từ nền tảng iPadOS. Ít nhất điều này chính xác đối với các ứng dụng cơ bản như podcast, tin tức, lịch và lời nhắc.

Mặc dù lô sản phẩm Vision Pro đầu tiên khoảng 80.000 chiếc đã được đặt hàng hết trong vòng vài giờ sau khi mở bán, nhưng còn quá khiêm tốn so với tiêu chuẩn phát hành sản phẩm thông thường của Apple.

Ngay cả khi Apple bán được 300-400 nghìn sản phẩm Vision Pro trong năm 2024, điều đó cũng chưa thực sự đủ sức thu hút các nhà phát triển ứng dụng.

Các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba chưa sẵn sàng đầu tư vào các giải pháp gốc cho VisionOS và muốn đánh giá kết quả bán hàng đối với sản phẩm mới của Apple. 

Trong số các nhà phát triển ứng dụng lớn, mới chỉ có Microsoft, Zoom, Box và Slack sẵn sàng hỗ trợ Vision Pro từ thời điểm sản phẩm bắt đầu được tung ra thị trường.

Tuy nhiên, việc vắng bóng những nhà phát triển ứng dụng hàng đầu sẽ hạn chế khả năng Vision Pro trở nên phổ biến và thu hút người tiêu dùng.

Việc quan trọng nhất mà Apple cần thực hiện vào thời điểm hiện tại là thuyết phục các nhà phát triển tạo thêm ứng dụng cho thiết bị mới của mình, đặc biệt là việc chuyển cửa sổ ứng dụng 2D sang dạng 3D để phù hợp với chiếc kính. Kho ứng dụng được đánh giá là yếu tố quan trọng sống còn, có thể quyết định đến sự thành bại của Vision Pro.

Hiện chưa rõ thời điểm Apple sẽ bán Vision Pro tại Việt Nam, nhưng dự kiến sản phẩm sẽ có mức giá khởi điểm từ 80 triệu đồng trở lên.

(theo Bloomberg)

Hé lộ câu trả lời của Tim Cook khi bị học sinh lớp 4 chất vấn 'tại sao giá thiết bị Apple đắt thế?'

Chỉ có thể là Trung Quốc: Một startup tạo ra kính thực tế ảo rẻ hơn gấp 12 lần so với Vision Pro của Apple

Apple Vision Pro tệ cỡ nào mà bị trả lại chỉ sau 2 giờ 'đập hộp'?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/sieu-pham-vision-pro-cua-apple-gap-kho-voi-cac-nha-phat-trien-ung-dung-2242376.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu phẩm Vision Pro của Apple gặp khó với các nhà phát triển ứng dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH