Bất động sản

Siêu sân bay Long Thành đón nhận tin vui, giải quyết được 'bài toán khó' bậc nhất của dự án

Chi Chi 17/06/2024 17:30

Dự án sân bay Long Thành tiếp tục báo tín hiệu vui về tiến độ khi toàn bộ 5.000ha đất triển khai dự án đã hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Theo báo Đồng Nai, hiện tại, toàn bộ phần diện tích khoảng 5.000ha đất phục vụ dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) đã được các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai hoàn thành các thủ tục thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Theo đó, để triển khai dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã thực hiện thu hồi diện tích khoảng 5.000ha đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Đến đầu tháng 6/2024, trường hợp duy nhất còn lại trong khu vực dự án cũng đã được xử lý và huyện Long Thành cũng đã thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ cho người dân khu vực này.

5.000ha đất của dự án đã được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Internet

5.000ha đất của dự án đã được giải phóng mặt bằng. Ảnh: Internet

Cùng với việc hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn bộ 5.000ha đất thực hiện dự án sân bay Long Thành, UBND huyện Long Thành cũng đã thực hiện bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư để tiếp tục hoàn thiện giai đoạn 1 của dự án. Được biết, trong giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành, phần diện tích sử dụng là 1.810ha đất và 722ha đất khu vực dự trữ đất dôi dư. Với mặt bằng đất của giai đoạn 2, hiện có 219 trường hợp chưa di dời. Các trường hợp này đều đã nhận tiền đền bù, hỗ trợ và được thụ hưởng các chính sách liên quan.

>> 20 năm nữa, khu kinh tế ven biển miền Trung thành điểm đến hoàn hảo cho nhà đầu tư và là vùng đất 'hái ra tiền' của tỉnh

Giải phóng mặt bằng 5.000ha đất là một trong những "bài toán khó" của dự án xây dựng sân bay Long Thành. Cách đây 2 tháng, mặt bằng mới chỉ được huyện bàn giao 89% cho chủ đầu tư, gây cản trở cho quá trình thi công, ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các hạng mục công trình.

Giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành sẽ hoàn thành năm 2026. Ảnh: Internet

Giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành sẽ hoàn thành năm 2026. Ảnh: Internet

Sau khi huyện Long Thành đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đang thực hiện thủ tục đấu thầu lựa chọn nhà thầu để xây dựng tuyến hàng rào khép kín toàn bộ khu vực 5.000ha.

Đối với dự án 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành, huyện cũng đã bàn giao 100% diện tích mặt bằng của tuyến T1 và khoảng 99% diện tích mặt bằng của tuyến T2. Trong tháng 6 này, huyện cũng sẽ bàn giao đủ diện tích mặt bằng xây dựng tuyến T2.

Dự án xây dựng sân bay Long Thành được triển khai trên diện tích đất là 5.000ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 336.630 tỷ đồng. Giai đoạn 1, sân bay sẽ xây dựng một đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ với công suất 25 triệu khách/năm và dự kiến hoàn thành năm 2026.

>> Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu cùng lúc 3 sân bay

Cao tốc Bến Lức - Long Thành gặp sự cố: Bị cản trở thi công, nguồn cơn từ thầu phụ?

Siêu sân bay Long Thành sẽ kết nối với đầu mối giao thông lớn nhất Việt Nam bằng hệ thống đồ sộ, phong phú

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-san-bay-long-thanh-don-nhan-tin-vui-giai-quyet-duoc-bai-toan-kho-bac-nhat-cua-du-an-d125267.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu sân bay Long Thành đón nhận tin vui, giải quyết được 'bài toán khó' bậc nhất của dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH