Quốc tế

Singapore dự kiến không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi

Phương Nhi 20/09/2023 04:45

Điều này sẽ làm giảm nhu cầu hành khách phải liên tục xuất trình giấy tờ thông hành cho khách hàng.

Singapore dự kiến không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi
Sân bay Changi Singapore

Một số hành khách sẽ sớm có thể khởi hành từ Sân bay Changi của Singapore mà không cần hộ chiếu, như một phần nằm trong những thay đổi đối với luật nhập cư của thành phố cho phép kiểm tra sinh trắc học từ đầu đến cuối.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore Josephine Teo cho biết tại Quốc hội ngày 18/9 rằng từ nửa đầu năm 2024, sinh trắc học sẽ được sử dụng để xác thực ở nhiều bước tự động khác nhau trong quá trình khởi hành, từ gửi hành lý đến nhập cảnh và lên máy bay.

Bà khẳng định: “Điều này sẽ làm giảm nhu cầu hành khách phải liên tục xuất trình giấy tờ thông hành của họ tại các điểm tiếp xúc, cho phép xử lý liền mạch và thuận tiện hơn”.

Singapore dự kiến không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi
Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Thông tin Singapore Josephine Teo

Những thay đổi này diễn ra khi số lượng khách du lịch đến trung tâm tài chính quốc tế hàng đầu Singapore dự kiến ​​sẽ tăng trở lại mức trước đại dịch vào năm tới và tiếp tục tăng sau đó.

Singapore hiện đang xây dựng nhà ga sân bay thứ năm, trong khi tuyến đường sắt cao tốc nối với bang Johor phía Nam Malaysia dự kiến ​​sẽ sẵn sàng trong vài năm nữa.

“Hệ thống nhập cư của chúng tôi phải có khả năng quản lý lượng khách du lịch ngày càng tăng một cách hiệu quả và mang lại trải nghiệm thông quan tích cực, đồng thời đảm bảo an ninh của chúng tôi”, Bộ trưởng Josephine Teo nhấn mạnh.

Được xếp hạng là sân bay tốt nhất thế giới, Changi đã đón 5,12 triệu hành khách trong tháng 6 năm nay, lần đầu tiên vượt mốc 5 triệu kể từ tháng 1 năm 2020 khi đại dịch xảy ra. Khách nước ngoài chiếm tới 88% lưu lượng hành khách vào tháng 6 năm 2019, cho thấy thành phố này đang trên đường đổi mới quan hệ quốc tế.

Cổ phiếu tăng gần 70%, nhà đồng sáng lập Facebook giữ ngôi vương người giàu nhất Singapore

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/singapore-du-kien-khong-can-ho-chieu-khi-khoi-hanh-tu-san-bay-changi-201509.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Singapore dự kiến không cần hộ chiếu khi khởi hành từ sân bay Changi
POWERED BY ONECMS & INTECH