Singapore thắt chặt giới hạn cho vay bất động sản đối phó với tăng lãi suất

30-09-2022 13:10|Hà My

Các biện pháp giảm số lượng các khoản vay của chính phủ có sẵn để mua nhà ở công cộng xuống 5 điểm phần trăm.

Singapore đã công bố gói biện pháp cho thị trường bất động sản, bao gồm thắt chặt giới hạn cho vay đối với các khoản vay mua nhà để đối phó với việc tăng lãi suất, cũng như các bước mới để điều chỉnh nhu cầu.

Động thái này sẽ đảm bảo "việc vay mượn thận trọng" và "tránh những khó khăn trong tương lai" trong việc giải quyết các khoản vay mua nhà, ngân hàng trung ương Singapore, Bộ Phát triển Quốc gia và Ban Nhà ở & Phát triển cho biết trong một tuyên bố chung vào cuối ngày hôm qua (29/9).

Các biện pháp bao gồm giảm số lượng các khoản vay của chính phủ có sẵn để mua nhà ở công cộng xuống 5 điểm phần trăm, đã được công bố và có hiệu lực từ hôm nay (30/9).

Nhà kinh tế Selena Ling của OCBC cho biết, các bước đi nên thận trọng và "làm giảm bớt bất kỳ sự phóng đại nào và làm chậm tốc độ tăng giá".

Các biện pháp sẽ ít tác động hơn đến các nhà đầu tư nước ngoài vì họ hài lòng hơn với tình hình lãi suất toàn cầu hoặc ít phụ thuộc hơn vào các khoản vay,  vị này cho biết.

Theo Reuters, báo cáo con số kỷ lục về các căn hộ nhà ở công cộng ở Singapore đã được bán với giá hơn 1 triệu đô la Singapore (697.739 USD).

Chính phủ đã thực hiện rộng rãi các biện pháp hạ nhiệt vào tháng 12 năm ngoái, nhưng vẫn có một "đà tăng rõ ràng" trong giá nhà ở công cộng, vốn đã tăng hơn 5% kể từ đó đến cuối quý II năm nay, các nhà chức trách cho biết trong bản tường trình.

Giá cao hơn của các căn hộ nhà ở tư nhân và công cộng ở Singapore, nơi bất động sản được coi là một khoản đầu tư an toàn, đã trở nên trầm trọng hơn do sự chậm trễ xây dựng liên quan đến COVID-19 tạo ra sự thiếu hụt các căn hộ mới.

Các nhà chức trách cho biết, lãi suất đã tăng đáng kể và có khả năng còn tăng hơn nữa.

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đã tăng lãi suất gần đây để chống lạm phát. Ở Singapore, lãi suất thế chấp ngân hàng do các ngân hàng thương mại xác định. Trong những tuần gần đây, ba ngân hàng địa phương đã tạm thời loại bỏ các khoản cho vay mua nhà lãi suất cố định.

Tỷ lệ lạm phát hàng tháng của Singapore vẫn ở mức cao trong những tháng gần đây và các nhà kinh tế dự kiến ​​rộng rãi rằng ngân hàng trung ương sẽ thắt chặt chính sách vào đợt xem xét dự kiến ​​vào tháng tới.

Singapore: Hạ nhiệt 'cơn sốt' nhà ở xã hội triệu USD

Con gái bà Trương Mỹ Lan rao bán tòa nhà 1 tỷ USD: Hé lộ sự thật về DN 'bí ẩn'

Giả bị bắt cóc ở Singapore đòi tiền chuộc, khách Trung Quốc đối mặt án 10 năm tù

Xuất khẩu nền tảng số Việt sang Thái Lan, Singapore nhờ cấp WiFi miễn phí

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/singapore-that-chat-gioi-han-cho-vay-bat-dong-san-doi-pho-voi-tang-lai-suat-151256.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Singapore thắt chặt giới hạn cho vay bất động sản đối phó với tăng lãi suất
POWERED BY ONECMS & INTECH