Sống

Số phận trái ngược khó tin của 2 cậu bé cùng thừa kế tài sản 2.000 tỷ từ cha tỷ phú: Cậu bé Việt hiện tại gây bất ngờ

Quỳnh Như 07/08/2023 - 14:00

Dù đều được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ từ người cha tỷ phú, song Nguyễn Bé Lory và Junior Larry Hillbroom lại có hai cuộc đời hoàn toàn khác biệt.

Larry Hillblom là một doanh nhân người Mỹ, sinh năm 1943. Ông cùng 2 người bạn thành lập 1 công ty chuyển phát nhanh, có tên gọi là DHL. Theo ước lượng của nhiều chuyên gia, vào thời điểm trước khi Hillblom qua đời, tài sản của DHL vào khoảng 5,7 tỷ USD, bao gồm 420 máy bay chở hàng, hơn 100 tàu biển, 76.200 xe vận tải, 450 kho hàng cùng các bất động sản khác (trong đó, phần của Hillblom chừng 1,6 tỷ) và 285 nghìn nhân viên làm việc tại 222 chi nhánh trên toàn thế giới. Mỗi năm, DHL vận chuyển khoảng 1,5 tỷ chuyến hàng.

Số phận trái ngược của 2 cậu bé cùng thừa kế tài sản hơn 2.000 tỷ từ cha tỷ phú quá cố
Tỷ phú Larry Hillblom.

Không chỉ giàu có, Larry còn là một tỷ phú nổi tiếng đào hoa. Năm 1995, sau khi ông đột ngột qua đời, đã có hơn 10 cháu bé từ các quốc gia được cho là con rơi của ông đã đứng ra tranh chấp khối tài sản khổng lồ. Cuộc chiến pháp lý này diễn ra trong thời gian dài bởi không tìm thấy xác của ông Larry, việc lấy ADN để xác nhận rất khó khăn.

Cuối cùng, sau quá trình xét nghiệm, chỉ có 4 bé là con của vị tỷ phú bạc mệnh. Trong số 4 đứa con rơi của tỷ phú Larry Hillblom, cậu bé Việt Nguyễn Bé Lory và người con ở đảo Palau có tên Junior Larry Hillbroom đều được thừa kế khối tài sản lên đến 100 triệu USD, song cuộc sống của họ lại có sự khác biệt.

Theo thỏa thuận, cậu bé người Việt Nguyễn Bé Lory được hưởng khối tài sản lên đến 30 triệu USD. Theo phán quyết của tòa án vào lúc đó, do Lory còn nhỏ nên mỗi tháng mẹ con cậu được nhận từ ngân hàng 5.000 USD để tiêu dùng. Khi Nguyễn Bé Lory đủ 18 tuổi - nghĩa là vào năm 2013, mẹ con anh sẽ được lĩnh tổng cộng 100 triệu USD (bao gồm cả tiền thừa kế chính thức cộng với lãi ngân hàng).

Số phận trái ngược của 2 cậu bé cùng thừa kế tài sản hơn 2.000 tỷ từ cha tỷ phú quá cố
Nguyễn Bé Lory hiện đã thừa kế khối tài sản khổng lồ và đang có cuộc sống giản dị, kín tiếng.

Do Lory còn đi học, những người quản lý số tài sản đã thống nhất với gia đình Lory đầu tư vào nhiều lĩnh vực để gia tăng giá trị. Năm 2015, Lory 21 tuổi và hoàn thành chương trình học, anh đã chính thức là chủ nhân của số tiền khổng lồ này.

Theo một số tin tức lan truyền trên truyền thông, hai mẹ con anh Nguyễn Bé Lory đã được nhập quốc tịch Mỹ và sinh sống tại thị trấn Mariana, thuộc đảo Saipan của nước Mỹ. Năm 2012, Lory về Việt Nam thăm lại quê mẹ. Chuyến đi lần này có đầy đủ bà Bé, các em của Lory và ông bà ngoại. Toàn bộ chuyến về thăm quê hương của triệu phú trẻ được giữ bí mật tuyệt đối.

Có thông tin cho rằng, Nguyễn Bé Lory đã tốt nghiệp một trường cao đẳng cộng đồng và hiện đang sống ở Los Angeles, Mỹ. Qua những hình ảnh được chia sẻ có thể thấy cậu bé năm nào nay đã trưởng thành, cao lớn, sống khá giản dị và kín tiếng dù là một triệu phú trẻ sở hữu số tài sản khổng lồ.

Về phía Junior Larry Hillbroom, sự giàu có ập đến với chàng trai này năm 15 tuổi. Theo Daily Mail, Hillbroom đã qua Mỹ mua nhà và định cư cũng gia đình ở Hope, Idaho. Lúc bấy giờ, anh trở thành một trong những thanh thiếu niên giàu nhất nước Mỹ và thay vì cuộc sống ở Palau nhỏ bé, Hillbroom đã được đưa vào một cuộc sống của các trường tư thục và tiếp cận với sự giàu có, sa hoa.

Số phận trái ngược của 2 cậu bé cùng thừa kế tài sản hơn 2.000 tỷ từ cha tỷ phú quá cố
Trái ngược, Junior Larry Hillbroom lại rơi vào cảnh tù tội. Ảnh: Daily Mail.

Sở hữu khối tài sản kếch xù và trở thành triệu phú, song cuộc sống của Junior Larry Hillbroom không "nở hoa" mà lại rơi vào bế tắc khi lâm vào cảnh nghiện ngập và tù tội. Năm 2005, Junior khi đó 21 tuổi sa vào nghiện ngập và bị đưa vào trung tâm cai nghiện ma túy để điều trị.

Năm 2015 và 2016, Larry Junior Hillbroom tiếp tục lên kế hoạch với những người khác nhiều lần buôn lậu methamphetamine (một chất kích thích thần kinh nhóm amphetamines được sử dụng chủ yếu để tổng hợp ma túy) qua các sân bay quốc tế giữa Bắc Idaho với các đảo Guam và Palau thuộc Thái Bình Dương.

Hành vi này của anh cuối cùng cũng đã bị phát giác và bị bắt để điều tra. Đến ngày 21/9/2021, Hillbroom đã cúi đầu nhận tội trước tòa án liên bang Idaho và bị kết án 8 năm tù.

Bí ẩn cậu bé Việt được thừa kế tài sản 2.000 tỷ từ tỷ phú Mỹ quá cố

Những người thừa kế của Bill Gates, Elon Musk đang ở đâu, làm gì?

Chị gái 'thần đồng' Toán học Trung Quốc sở hữu cơ nghiệp nghìn tỷ ở tuổi 29: Hé lộ tài sản thừa kế gây ‘choáng' từ cố tỷ phú, vua sòng bài nổi tiếng thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-phan-trai-nguoc-kho-tin-cua-2-cau-be-cung-thua-ke-tai-san-2000-ty-tu-cha-ty-phu-cau-be-viet-hien-tai-gay-bat-ngo-195527.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Số phận trái ngược khó tin của 2 cậu bé cùng thừa kế tài sản 2.000 tỷ từ cha tỷ phú: Cậu bé Việt hiện tại gây bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH