Quốc tế

SpaceX của tỷ phú Elon Musk bất ngờ bán hết Bitcoin

Lan Nhi 19/08/2023 - 11:23

Thông tin Elon Musk bán hết số Bitcoin của SpaceX trị giá 373 triệu USD đang gây rúng động thị trường tiền số.

Ngày 17/8, tờ WSJ đưa tin, Tập đoàn thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Elon Musk đã từng có 373 triệu USD Bitcoin nhưng hiện đã bán hết số này.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk bất ngờ bán hết Bitcoin
Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk

Theo WSJ, SpaceX đã chi 5,4 tỷ USD năm 2021 và 5,2 tỷ USD năm 2022 để mua tài sản và thiết bị, ngoài chi phí cho nghiên cứu và phát triển, trong đó có Bitcoin. Tuy nhiên, không rõ số tiền này có liên quan gì đến lượng Bitcoin mà Tesla từng mua với giá 1,5 tỷ USD hồi 2021 hay không.

Sau thông tin của WSJ, cộng với biên bản cuộc họp tháng 7 về lạm phát tại Mỹ được Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố ngày 17/8, thị trường tiền điện tử lập tức biến động. Giá Bitcoin sụt từ hơn 28.000 USD còn 25.400 USD mỗi đồng - mức thấp nhất trong hai tháng qua.

Tesla và SpaceX chưa đưa ra bình luận.

Chỉ vài giờ sau thông tin Space X của Elon Musk bán hết số Bitcoin đang nắm giữ, đồng Bitcoin lao dốc, áp sát mức 26.000 USD.

Đồng bitcoin lao dốc vào tối 17/8, giảm tới 9% xuống chỉ còn hơn 26.000 USD.

Theo Ben Laidler, nhà chiến lược thị trường toàn cầu tại eToro, cho biết báo cáo của SpaceX là "chất xúc tác ngay lập tức" cho việc bán tháo bitcoin.

Hãng CNBC dẫn lời Ryan Rasmussen, nhà nghiên cứu tại Bitwise Asset Management, cho biết đây là một trong những đợt bán tháo lớn nhất từ trước đến nay đối với đồng bitcoin theo sau động thái của tỷ phú Musk.

Lật lại những động thái của vị tỷ phú trước đó, vào tháng 2/2021, Tesla thông báo rằng đã mua số tiền điện tử trị giá 1,5 tỉ USD khi giá tiền số này đang ở mức 40.000 USD. Đồng thời, hãng đưa ra thông báo sẽ sớm chấp nhận Bitcoin là đơn vị thanh toán cho các phương tiện của mình. Thông tin đó đã khiến thị trường tiền điện tử rơi vào tình trạng điên cuồng, đẩy mạnh giá của một số loại tiền điện tử tăng cao lên tới 60.000 USD, củng cố vị thế của Musk là một nhà lãnh đạo tiền điện tử. Thậm chí, có giai đoạn, giá trị khoản tiền số này lớn hơn toàn bộ lợi nhuận từ việc bán xe của hãng trong năm 2020.

Trong năm 2022, hãng xe điện Tesla đã thông báo bán khoảng 75% số bitcoin nắm giữ sau khi đầu tư 1,5 tỷ USD vào loại tiền điện tử hàng đầu này. Báo cáo thu nhập quý II/2023 của Tesla cho biết công ty đã bán tất cả tiền số từng sở hữu, trừ 184 triệu USD Bitcoin đang nắm giữ.

Mặc dù trước đó tỷ phú Musk được xem là người ủng hộ mạnh mẽ loại tiền điện tử này. Chỉ sau hơn 1 năm, ông đột ngột thông báo rằng Tesla đang từ bỏ kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, lập tức, mọi thái độ thiện chí với ngành của cộng đồng đảo ngược hoàn toàn.

Musk được coi là một trong những người có sức ảnh hưởng lớn trong giới tiền điện tử, khi mỗi hành động của ông đều tác động đến thị trường. Thậm chí chỉ một câu bình luận trên Twitter, vị tỷ phú này cũng có thể khiến giá Bitcoin "lao dốc".

28.000 mảnh vỡ có thể lao xuống Trái đất với tốc độ khó tin, nhiều startup muốn biến chúng thành ‘mỏ vàng’

Tỷ phú Elon Musk phát ngôn "sốc" về bầu cử Mỹ

Chuyến bay thay đổi lịch sử của Boeing gặp sự cố ngay trước khi cất cánh, tham vọng 'vượt mặt' Elon Musk còn quá xa vời?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/spacex-cua-ty-phu-elon-musk-bat-ngo-ban-het-bitcoin-197191.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
SpaceX của tỷ phú Elon Musk bất ngờ bán hết Bitcoin
POWERED BY ONECMS & INTECH