Startup giáo dục của vợ Shark Bình gọi vốn thành công 5 triệu USD

09-05-2023 22:31|Quỳnh Mai

Teky được thành lập bởi doanh nhân Đào Lan Hương. Bà được biết đến là vợ của Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch NextTech.

Theo Deal Street Asia, Teky - công ty khởi nghiệp trong mảng Edtech (công nghệ giáo dục) vừa huy động thành công 5 triệu USD từ Sweef Capital (có trụ sở tại Singapore). Đây là khoản đầu tư đầu tiên của Sweef Capital từ Quỹ Trao quyền Kinh tế cho Phụ nữ Đông Nam Á.

Nhà đầu tư hiện hữu Strategic Year Holdings - một công ty đầu tư vào mảng giáo dục có trụ sở tại Hồng Kông cũng tham gia vào vòng này.

Teky - viết tắt của Tek (Tech) for young được thành lập bởi doanh nhân Đào Lan Hương. Bà được biết đến là vợ của Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch NextTech, cùng vị "cá mập" gây dựng lên NextTech từ những ngày đầu tiên. Trước khi khởi nghiệp với Teky, bà Lan Hương giữ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn NextTech.

teky-dao-lan-huong.png

Năm 2017, bà quyết định rút khỏi NextTech, lấn sân sang mảng giáo dục, thành lập cơ sở Teky đầu tiên. Hiện nay, bà Đào Lan Hương đang giữ cương vị Chủ tịch HĐQT Teky Holdings.

Theo giới thiệu trên website, Teky là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi. Các khóa học của Teky có giá từ 50.000 đồng/giờ đến 500.000 đồng/giờ, giúp trẻ em khám phá công nghệ, tiếp cận và thực hành các hoạt động lập trình, lập trình web, làm game,...

Trong một lần chia sẻ với báo chí vào năm 2020, bà Đào Lan Hương cho biết Teky đã và đang giảng dạy công nghệ cho 20.000 học sinh, hợp tác với hàng trăm trường thông qua mô hình câu lạc bộ công nghệ. Teky cũng là đơn vị lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực của mình.

Ngoài ra thương hiệu của Teky được đánh giá cao trong khu vực và trên thế giới thông qua rất nhiều thành tựu như: Giải pháp giáo dục công nghệ tốt nhất Châu Á, EduTech Asia 2019; Giải thưởng Rice Bowl Đông Nam Á cho Dự án có ảnh hưởng xã hội tốt nhất liên tiếp 3 năm 2017-2018-2019,…

Teky cũng là 1 trong 16 dự án tiêu biểu về đổi mới giáo dục toàn cầu theo báo cáo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF 2020 tại Davos Thụy Sĩ, cũng là dự án giáo dục duy nhất Việt Nam đến nay được tuyên dương tại đây.

Hàng loạt doanh nghiệp kinh doanh đa cấp sẽ bị thanh tra trong năm 2023

Hậu ĐHĐCĐ Digiworld: Những dấu ấn để lại

"Chìa khóa” gỡ khó cho doanh nghiệp logistics: Tham gia sâu vào chuỗi giá trị hàng hóa

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/startup-giao-duc-cua-vo-shark-binh-goi-von-thanh-cong-5-trieu-usd-182275.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Startup giáo dục của vợ Shark Bình gọi vốn thành công 5 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH