Xã hội

Sự thật salon tóc bị tố ăn chặn hàng trăm bộ tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư

Nguyễn Thảo - Bảo Khánh 13/06/2024 16:07

Một salon tóc nổi tiếng ở Hà Nội bị "tố" ăn chặn hàng trăm bộ tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư. Sự thật vừa được hé lộ.

Câu chuyện bắt đầu sau sự kiện “Tóc cho người bệnh ung thư” được tổ chức vào ngày 11/6 mới đây ở tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, chương trình được thực hiện với mục đích nhân văn là kêu gọi cộng đồng hiến tóc để tặng lại cho các bệnh nhân ung thư. Tại đây, có rất nhiều salon tóc đã cử người đến hỗ trợ ban tổ chức cắt tóc cho các tình nguyện viên hiến tặng.

Sau khi chương trình kết thúc, có thông tin từ phía một salon tham gia chương trình cho rằng, ban tổ chức đã nhận được 700 bộ tóc hiến nhưng chỉ tặng cho bệnh nhân 50 bộ. Người "tố" cho rằng sự gian dối này là lỗi của 1900 Hair Salon – một thương hiệu tóc nổi tiếng và có nhiều cơ sở tại Hà Nội cũng tham gia chương trình. Đây cũng là nơi chuyên nhận tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư nhiều năm nay.

Ngay lập tức, thông tin này được lan truyền nhanh chóng. Nhiều người, trong đó có cả những người từng hiến tóc tại 1900 Hair Salon, thể hiện sự tức giận khi cho rằng niềm tin của mình đã bị đặt nhầm chỗ.

Cùng với đó, thông tin được lan truyền cho rằng, những bộ tóc bị giữ lại có thể được bán với giá cả chục triệu đồng một bộ. Hiện tại, dư luận đang rất hoang mang, chờ đợi thông tin từ các bên liên quan.

1900hairsalon.jpg
Một quản lý của 1900 Hair Salon cho biết salon sẽ đưa ra phát ngôn chính thức trong thời gian sớm nhất. Ảnh: NT

Sáng 13/6, PV VietNamNetđãcó mặt tại cơ sở chính của 1900 Hair Salon ở phố Nguyễn Hy Quang (Đống Đa, Hà Nội). Tại đây, một quản lý của cơ sở cho biết anh Nguyễn Văn Chiến – chủ salon, cũng là người bị “tố” không có mặt ở đây. Đại diện này cho biết, phía salon sẽ sớm đưa ra phát ngôn chính thức để dư luận và truyền thông được rõ.

Anh cũng nói thêm, sự kiện hôm 11/6 là do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng tổ chức. 1900 Hair Salon chỉ là một trong số các salon tóc tham gia hỗ trợ cắt tóc cho các tình nguyện viên. Chính vì thế, số tóc thu được, bên anh không quản lý.

Theo quan sát của PV, sáng 13/6, tại cơ sở chính của salon, vẫn khá đông khách đến làm tóc. Các cơ sở khác của salon vẫn hoạt động bình thường.

Chia sẻ với PV báo VietNamNet về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đưởng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, những thông tin đăng trên mạng xã hội là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Ông Đưởng nói, ngày 11/6, bệnh viện phối hợp với Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức chương trình tặng tóc cho bệnh nhân ung thư và có 50 bộ tóc đã được trao cho bệnh nhân của Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

"Ngoài 1900 Hair Salon còn 15 salon tóc khác tại Bắc Ninh cùng tham gia sự kiện ngày 11/6, hỗ trợ cắt sửa tóc cho người hiến và bệnh nhân tại viện. 16 salon cũng hỗ trợ miễn phí cho người hiến tóc đến chỉnh sửa miễn phí tại salon. Không có chuyện salon tặng 50 bộ tóc cho bệnh nhân, họ chỉ tham gia giúp đỡ cắt và sửa tóc cho bệnh nhân và người hiến tóc", ông Đưởng cho biết.

cong van.jpg
Văn bản của Quỹ Ngày mai tươi sáng gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh về việc đề nghị hỗ trợ trao tặng tóc cho 50 bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BV cung cấp

Theo vị Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, trong ngày 11/6 diễn ra sự kiện có tất cả 703 bộ tóc được hiến tặng cho bệnh nhân ung thư. Ngoài 50 bộ tóc đã trao luôn cho bệnh nhân, hiện 653 bộ tóc còn lại do Phòng Công tác xã hội của bệnh viện lưu giữ, chờ chuyển cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Ông Đưởng cho biết, chiều nay 13/6, bệnh viện đang phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03, Công an tỉnh Bắc Ninh) để điều tra, xác minh thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

tang toc 1.jpg
Số tóc hiến tặng đang được lưu giữ tại bệnh viện. Ảnh: BV cung cấp

Dự án chăn nuôi công nghệ cao trăm tỷ tại Quảng Trị có chuyển biến mới

Những người thích ăn chân gà rút xương cần đọc

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/su-that-salon-toc-bi-to-an-chan-hang-tram-bo-toc-hien-tang-benh-nhan-ung-thu-2291225.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sự thật salon tóc bị tố ăn chặn hàng trăm bộ tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư
POWERED BY ONECMS & INTECH