"Sức sống mãnh liệt" của "siêu dự án" gần 2.000 tỷ đồng tại Hoài Đức

09-06-2022 14:31|Huy Trương

Tại huyện Hoài Đức, Dự án Khu đô thị Nam đường 32 (Dự án Westpoint) được quảng bá là “siêu dự án” của CTCP Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 nhưng dự án lại đang vướng nhiều “lùm xùm”.

Mới đây, hàng trăm cư dân đã treo băng rôn tại dự án, gửi đơn thư lên UBND huyện Hoài Đức với mong mỏi đòi nhà. Được biết, khoảng 250 cư dân của dự án đã đóng 80 - 90% giá trị hợp đồng, thậm chí phải bỏ rất nhiều tiền để được mua nhà tại đây nhưng vẫn ngậm ngùi vì không có nhà ở.

Dự án Khu đô thị Nam đường 32 có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.700 tỷ đồng, quy mô dân cư khoảng 12.000 người, tiến độ bàn giao nhà quý IV/2016 nhưng phải đến năm 2018 - 2019 chủ đầu tư mới bàn giao một số căn nhà cho người dân, đến nay vẫn chưa có sổ đỏ. Khoảng 200 căn nhà chưa được xây dựng, một số căn xây dở đang phần móng hoặc tầng 2, đa số vẫn là những lô đất trống.

Đại diện UBND huyện Hoài Đức cho biết, sau khi có phản ánh của người dân, huyện đã tổ chức họp để bàn luận về Dự án Nam đường 32.

Trong cuộc họp, huyện đã đôn đốc, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Dự án Khu đô thị Nam đường 32 là một trong những dự án chậm triển khai tại huyện Hoài Đức và đang được HĐND TP Hà Nội yêu cầu ban hành Nghị quyết yêu cầu xử lý dứt điểm.

Trong tháng 4/2022, HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết về biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố.

Theo đó, với trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật phải tổ chức kiểm tra, thanh tra, xử lý đối với từng dự án theo quy định của pháp luật; kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật về đầu tư, pháp luật về đất đai và các quy định pháp luật liên quan đối với trường hợp chây ì, tiếp tục vi phạm.

Huyện sắp lên quận của Hà Nội chuẩn bị đón thêm một tuyến đường mới

Giải quyết bất cập trong xác định giá đất khởi điểm để đấu giá

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/suc-song-manh-liet-cua-sieu-du-an-gan-2000-ty-dong-tai-hoai-duc-134339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
"Sức sống mãnh liệt" của "siêu dự án" gần 2.000 tỷ đồng tại Hoài Đức
POWERED BY ONECMS & INTECH