SUV châu Âu chính thức ra lò tại Quảng Ninh với loạt trang bị cao cấp nhưng giá chưa tới 600 triệu đồng
Đây là mẫu xe Skoda đầu tiên được lắp ráp nội địa tại nhà máy mới ở Quảng Ninh, hợp tác với Thành Công Group .
Tập đoàn ô tô Czech Skoda vừa chính thức đưa mẫu SUV phân khúc B Skoda Kushaq vào sản xuất và bán tại thị trường Việt Nam từ cuối tháng 6/2025.
Nhà máy tại Quảng Ninh được Skoda khánh thành vào 26/3/2025, trang bị đầy đủ các khu vực hàn, sơn, lắp ráp và đường thử dài gần 2 km, tận dụng cảng Hải Phòng để tối ưu logistics từ trung tâm Pune (Ấn Độ). Theo kế hoạch, Kushaq là mẫu xe lắp ráp đầu tiên, trong khi Slavia sedan sẽ khởi động sản xuất từ mùa hè 2025.
Mẫu Kushaq bán ra tại Việt Nam được lắp ráp từ bộ linh kiện CKD nhập từ Ấn Độ, là một phần trong chiến lược “Make in India” và mở rộng sang ASEAN. Trước khi sản xuất đại trà, các xe thử nghiệm đã chạy hơn 330.000 km trên nhiều loại địa hình và trải qua thử nghiệm khắc nghiệt về khí hậu từ –10 °C đến +42 °C, độ ẩm cao nhằm đảm bảo phù hợp điều kiện Việt Nam.
![]() |
Skoda hợp tác với Thành Công Group để lắp ráp Kushaq. Ảnh minh họa |
>> Toyota lấy lại ngôi vương doanh số toàn cầu, gây sốc với ưu đãi 'khủng' tháng 7 tại Việt Nam
Kushaq tại Việt Nam dài 4.221–4.225 mm, trục cơ sở 2.651 mm, thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B. Xe trang bị động cơ 1.0 TSI tăng áp, công suất khoảng 115 mã lực, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước. Có hai phiên bản chính:
Ambition – giá khởi điểm 599 triệu đồng
Style – cao cấp hơn, giá từ 649 triệu đồng, bổ sung nhiều tiện nghi như cửa sổ trời, đèn sương mù LED, màn hình trung tâm 10 inch, điều hòa thông minh, hệ thống âm thanh cao cấp…
Giá bán này khiến Kushaq trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc, cạnh tranh trực tiếp với như Honda HR‑V, Hyundai Creta, Xforce…
![]() |
Kushaq cạnh tranh trực tiếp với như Honda HR‑V, Hyundai Creta, Xforce… Ảnh minh họa |
Skoda đã chính thức gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 9/2023, hiện vận hành khoảng 15 đại lý, gồm cả trung tâm trải nghiệm tại Hà Nội và lên kế hoạch mở rộng lên 32 đại lý trong năm 2025. Việc lắp ráp nội địa hứa hẹn giảm giá thành, tăng nguồn phụ tùng, bảo dưỡng thuận lợi, đồng thời rút ngắn thời gian giao xe cho khách hàng.
Theo ông Klaus Zellmer, CEO Skoda Auto, việc xây dựng nhà máy tại Việt Nam là một cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu, đặc biệt tại thị trường ASEAN đầy tiềm năng. Mục tiêu không chỉ là bán xe nội địa mà còn tận dụng Việt Nam như cửa ngõ xuất khẩu sang các nước trong khu vực .