Bất động sản

Tái khởi động khu liên hợp thể thao lớn nhất TP. HCM chứa sân vận động quy mô 50.000 chỗ

Ngọc Trà 26/10/2024 12:31

Khu liên hợp thể thao này bao gồm sân vận động 50.000 chỗ, nhà thi đấu 6.000 chỗ, sân lòng chảo 3.500 chỗ và nhiều công trình khác.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các dự án thuộc ngành văn hóa và thể thao TP. HCM năm 2024, thành phố đã kêu gọi đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho 23 dự án văn hóa, thể thao, trong đó có dự án Khu liên hợp Thể dục Thể thao Quốc gia Rạch Chiếc (TP. Thủ Đức).

TP. HCM đã giới thiệu đến các nhà đầu tư 16 dự án trong khu liên hợp này với tổng vốn đầu tư hơn 21.000 tỷ đồng, bao gồm: sân vận động 50.000 chỗ ngồi, nhà thi đấu 6.000 chỗ, sân lòng chảo 3.500 chỗ và nhiều công trình khác. Ngoài ra, khu vực này còn có công viên giải trí nhằm phục vụ nhu cầu của người dân.

Quy hoạch dự án. Ảnh: UBND TP. Thủ Đức
Quy hoạch dự án. Ảnh: UBND TP. Thủ Đức

Dự án Khu liên hợp Thể dục Thể thao Rạch Chiếc được phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 1994, với quy mô ban đầu là 466ha và tổng mức đầu tư dự kiến gần 15.000 tỷ đồng.

>> Tin vui cho người mua nhà ở xã hội: Gói 120.000 tỷ tăng lên 145.000 tỷ đồng

Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc nằm giữa ba tuyến đường lớn nhất TP. Thủ Đức: xa lộ Hà Nội, đường Mai Chí Thọ và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ có khả năng phục vụ tối đa khoảng 100.000 người, bao gồm vận động viên, khán giả và nhân viên.

Tuy nhiên, sau 30 năm, khu đất triển khai dự án Khu liên hợp Thể thao Rạch Chiếc vẫn "án binh bất động". Theo báo Pháp Luật TP. HCM, phần lớn diện tích dự án hiện chỉ là đất trống, ao hồ và cỏ dại mọc um tùm.

Tái khởi động khu liên hợp thể thao lớn nhất TP. HCM chứa sân vận động quy mô 50.000 chỗ
Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc hiện vẫn là bãi đất trống. Ảnh: LCC

Tính đến thời điểm hiện tại, khu vực dự án chỉ có một tuyến đường dài gần 1km nối từ nút giao cầu vượt Cát Lái vào, với kinh phí xây dựng khoảng 260 tỷ đồng. Đây là tuyến đường liên phường kết nối từ quận 2 qua quận 9 cũ.

Khu Saigon Sports City, rộng 26ha, có chức năng làm trung tâm huấn luyện, luyện tập thể dục thể thao và phục vụ các sự kiện thể thao, đã gần hoàn tất việc giải phóng mặt bằng nhưng mới chỉ xây dựng xong một khu nhà.

Tái khởi động khu liên hợp thể thao lớn nhất TP. HCM chứa sân vận động quy mô 50.000 chỗ
Đường vào bị chặn lại cỏ mọc um tùm. Ảnh: VNE

Dù có một nhánh cầu vượt đã hoàn thành từ lâu, tuyến đường độc đạo này vẫn chưa đi vào hoạt động. Dù được đầu tư với kinh phí xây dựng khoảng 260 tỷ đồng, khu vực này lại vắng bóng người qua lại, và nhiều lô đất bị thuê lại làm kho phế liệu, sân tennis, sân bóng đá, pickleballvà dịch vụ câu cá.

TP. HCM đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ có đủ cơ sở vật chất để trở thành trung tâm sự kiện tầm cỡ châu lục, với các thiết chế văn hóa và thể thao đáp ứng cho các sự kiện lớn. Việc kêu gọi đầu tư, khởi động lại dự án Khu liên hợp Thể thao Quốc gia Rạch Chiếc hứa hẹn sẽ tháo gỡ khó khăn về cơ chế, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư, góp phần thúc đẩy sự phát triển thể dục thể thao của TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung.

>> Quy hoạch tuyến đường ven biển dài hơn 400km kết nối TP. HCM và 6 tỉnh ĐBSCL, ‘chia lửa’ cho Quốc lộ 1A

Sân vận động đầu tiên trên thế giới được xây dưới lòng đất, chi phí lên đến 1 tỷ USD

Siêu bão sức gió 193km/h 'xé toạc' sân vận động mái vòm lớn nhất thế giới, đội bóng cường quốc phải chi 1,3 tỷ USD 'đập đi xây lại'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-khoi-dong-khu-lien-hop-the-thao-lon-nhat-tp-hcm-chua-san-van-dong-quy-mo-50000-cho-255831.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tái khởi động khu liên hợp thể thao lớn nhất TP. HCM chứa sân vận động quy mô 50.000 chỗ
    POWERED BY ONECMS & INTECH