Tài sản các tỷ phú tiền ảo bốc hơi hàng tỷ USD

08-06-2023 07:26|Thủy Tiên

Tài sản của tỷ phú Changpeng Zhao bốc hơi 1,4 tỷ USD xuống còn 26 tỷ USD.

CEO Binance Changpeng Zhao và CEO Coinbase Brian Armstrong đánh rơi hàng tỷ USD sau khi bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) kiện.


Cụ thể, trong 2 ngày qua, tài sản của tỷ phú Changpeng Zhao bốc hơi 1,4 tỷ USD xuống còn 26 tỷ USD, trong khi CEO Coinbase cũng bay mất 361 triệu USD, về mức 2,2 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Các vụ kiện nhắm vào Coinbase (sàn giao dịch lớn nhất nước Mỹ) và Binance (sàn giao dịch lớn nhất thế giới theo khối lượng giao dịch) đã làm rung chuyển thế giới tiền số, SEC cáo buộc hai công ty này vi phạm các quy định về chứng khoán, khiến cổ phiếu các công ty liên quan đến tiền số và giá nhiều token lao dốc.

Tài sản các tỷ phú tiền ảo bốc hơi hàng tỷ USD vì kiện tụng
CEO Binance Changpeng Zhao (trái) và CEO Coinbase Brian Armstrong (phải)




Trước đó, năm 2022, tài sản ròng của các tỷ phú tiền số lao dốc sau sự vụ sụp đổ của hàng loạt tên tuổi lớn như stablecoin TerraUSD, Three Arrows Capital – quỹ đầu tư tiền số hàng đầu thế giới, hay sàn giao dịch FTX của Sam Bankman-Fried.

Tuy nhiên, sự phục hồi của Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác đã giúp tài sản của họ tăng 15,4 tỷ USD kể từ đầu năm. Tài sản của Zhao tăng 117% trước đợt giảm tuần này. Trong khi đó, tài sản của Armstrong tăng 61%. Các tỷ phú trong danh sách của Bloomberg chỉ ghi nhận mức tăng 9%.

Trong một vụ kiện được đệ trình hôm 5/6, SEC tố Binance và CEO Zhao lừa dối nhà đầu tư và giới chức, sử dụng sai tiền của người dùng và vi phạm các quy định chứng khoán.

Ông Zhao đã phát triển Binance thành một “gã khổng lồ” toàn cầu sau khi sáng lập vào năm 2017. Tài sản của Zhao có thời điểm đạt đỉnh 96,9 tỷ USD tháng 1/2022.

Trong khi đó, SEC không buộc tội Armstrong về bất kỳ hành vi sai trái nào, nhưng cáo buộc Coinbase vi phạm các quy định của SEC khi để người dùng giao dịch các token mà thực chất là chứng khoán chưa được đăng ký.

Armstrong đang sở hữu 16% cổ phần của Coinbase, cả trực tiếp và gián tiếp thông qua một số quỹ ủy thác. Ông đã bán khoảng 27 triệu USD cổ phiếu Coinbase từ đầu năm đến nay.

Người đồng sáng lập Coinbase Fred Ehrsam cũng chứng kiến ​​giá trị tài sản ròng của mình giảm xuống còn 1,1 tỷ USD.

Rúng động sàn tiền ảo Binance: 790 triệu USD bị rút trong 24 giờ!

Mỹ kiện Binance và CEO Changpeng Zhao vì điều hành trang web lừa đảo

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-san-cac-ty-phu-tien-ao-boc-hoi-hang-ty-usd-186706.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tài sản các tỷ phú tiền ảo bốc hơi hàng tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH