Tài sản của Mark Zuckerberg lần đầu chạm mốc 100 tỷ USD sau hơn một năm

19-06-2023 11:03|Quỳnh Châu

Giá cổ phiếu Meta (công ty mẹ Facebook) tăng 126% trong năm nay đã giúp CEO Mark Zuckerberg kiếm bộn tiền.

Tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg, CEO Meta (công ty mẹ Facebook) đã có lần đầu tiên chạm mốc 100 tỷ USD kể từ tháng 2/2022 vào ngày 15/6, qua đó giúp ông trở thành người giàu thứ 11 thế giới, theo tính toán của Forbes.

Hiện tại, tỷ phú Mark Zuckerberg đang giữ vững được cột mốc tài sản ròng 100 tỷ USD và cũng vẫn đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu. Tài sản của ông chủ Facebook kém 800 triệu USD so với người giàu thứ 10 trên thế giới - nhà đồng sáng lập Google, ông Serge Brin.

Giá cổ phiếu Meta Platforms, nơi Mark Zuckerberg là người đồng sáng lập, đã tăng 3% trong phiên giao dịch ngày 15/6, qua đó giúp tài sản ròng của vị tỷ phú người Mỹ tăng thêm 3 tỷ USD. Meta Platforms là công ty mẹ của các nền tảng như Facebook, Instagram và WhatsApp, cũng như mảng thực tế ảo Oculus.

Cũng theo đó, giá cổ phiếu của Meta đã tăng đều đặn kể từ thời điểm chạm đáy vào tháng 11 năm ngoái, ghi nhận mức tăng gần 220% tính đến hiện tại. Thời điểm đó, tài tản của CEO Meta có giá trị 32,8 tỷ USD và xếp hạng giàu thứ 29 trên thế giới. Mark Zuckerberg cũng đã bị đẩy khỏi top 10 người giàu nhất thế giới vào tháng 9/2022 và chưa quay lại kể từ lúc đó tới nay.

co-phieu-meta.png
Biến động cổ phiếu Meta trong một năm qua.

Cổ phiếu của Meta tăng phần lớn là do sự lạc quan của các nhà phân tích và nhà đầu tư xung quanh việc nền tảng này nỗ lực cắt giảm chi phí bao gồm việc sa thải hơn 21.000 nhân viên kể từ tháng 11 năm 2022.

Tài sản của Mark Zuckerberg từng đạt được mức cao nhất vào tháng 9/2021 với 136,4 tỷ USD khi nền kinh tế đang ở giai đoạn thịnh vượng nhất trước khi bị khủng hoảng sau đó vào năm 2022.

Cổ phiếu Meta cũng đã phục hồi trong tuần này từ mức giảm 2,8% vào tuần trước, điều mà những người theo dõi thị trường cho rằng có liên quan đến việc gã khổng lồ công nghệ Apple ra mắt mẫu kính thực tế ảo mới, một đối thủ cạnh tranh với kính thực tế ảo Meta's Quest. Meta đã chi hàng tỷ USD để giành thị phần trong không gian thực tế ảo.

Giá cổ phiếu của Meta tăng trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán có một phiên giao dịch tốt lành: S&P 500, Nasdaq và chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, mỗi chỉ số đóng cửa với mức tăng hơn 1%, một phần là phản ứng đối với quyết định tạm dừng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm một ngày trước đó. Giá cổ phiếu của Meta đã tăng 126% trong năm nay, vượt xa mức tăng 33% của chỉ số Nasdaq nặng về công nghệ.

Điểm danh 3 lĩnh vực giúp doanh nghiệp Việt Nam gia tăng lợi nhuận trên Facebook

Mất chục tỷ USD khi đổi tên Facebook thành Meta, Mark Zuckerberg đang cố kiếm lại?

Choáng ngợp với số lượng người dùng mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube... tại Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-san-cua-mark-zuckerberg-lan-dau-cham-moc-100-ty-usd-sau-hon-mot-nam-188383.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tài sản của Mark Zuckerberg lần đầu chạm mốc 100 tỷ USD sau hơn một năm
POWERED BY ONECMS & INTECH