"Tâm phúc" của ông Trịnh Văn Quyết tại Tập đoàn FLC bất ngờ xin từ nhiệm

15-07-2022 09:53|Mai Linh

Bà Yến là người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền thay mặt và đại diện thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, cũng như toàn bộ quyền cổ đông của ông Quyết tại hai doanh nghiệp nói trên.

Ngày 13/7/2022, bà Vũ Đặng Hải Yến đã nộp đơn tới từ chức Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC vì một số lý do cá nhân.

Một ngày sau, HĐQT Tập đoàn FLC do ông Lê Bá Nguyên làm Chủ tịch đã chấp thuận đề nghị được từ chức của bà Vũ Đặng Hải Yến kể từ ngày 14/7/2022.

Trước đó, ngày 29/3, bà Yến là người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền thay mặt và đại diện thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và Bamboo Airways, cũng như toàn bộ quyền cổ đông của ông Quyết tại hai doanh nghiệp nói trên.

Ngoài ra, ông Quyết còn ủy quyền cho bà Yến toàn bộ các quyền liên quan đến tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông. Các tài sản này bao gồm nhiều bất động sản và cổ phiếu tại các doanh nghiệp niêm yết (FLC, ART, …) cũng như chưa niêm yết (Bamboo Airways, FLCHomes, …).

Trong thực tế, bà Yến chỉ thay mặt ông Quyết thực hiện quyền Chủ tịch FLC và Bamboo Airways trong hai ngày sau khi ông Quyết bị khởi tố. Đến ngày 31/3, HĐQT của FLC đã bầu ông Đặng Tất Thắng chính thức làm Chủ tịch mới.

Cả ông Trịnh Văn Quyết và bà Vũ Đặng Hải Yến đều xuất thân từ ngành luật. Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, cũng là luật sư và tốt nghiệp cử nhân luật từ Đại học Luật Hà Nội. Bà Yến sinh năm 1978, là luật sư, tiến sĩ luật kinh tế, Đại học Luật Hà Nội.

Trong khoảng một năm từ tháng 3/2017 đến tháng 4/2018, bà Yến là Phó Tổng Giám đốc, đồng thời là người công bố thông tin của Tập đoàn FLC. Ngày 19/6/2019, bà Yến lần thứ hai được bổ nhiệm vào chức Phó Tổng Giám đốc FLC.

Ngoài ra, bà Yến cũng từng có thời gian làm Thành viên HĐQT tại hai doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn FLC là CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (Mã: AMD, nay đã đổi tên thành FLC Stone). Tuy vậy, đến ngày 22/5/2018, bà Yến đã từ nhiệm tại cả hai doanh nghiệp này.

Trước khi đến với FLC, bà Yến từng là Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Thời gian gần đây, Tập đoàn FLC có nhiều thay đổi về nhân sự. Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/7 đã bầu ba nhân sự bổ sung vào HĐQT gồm ông Lê Bá Nguyên, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Thái Sâm. Sau đó, ông Nguyên được HĐQT bầu làm Chủ tịch thay cho ông Đặng Tất Thắng.

Kết phiên 14/7, giá cổ phiếu FLC dừng ở 5.750 đồng/cp, ứng với vốn hóa gần 4.100 tỷ đồng.

Chuyện của FLC - Bamboo Airways sau "chia tay": Người rút vốn - kẻ thu quân

FLC muốn chuyển nhượng cổ phiếu Bamboo Airways, bà Vũ Đặng Hải Yến quay lại bộ máy lãnh đạo?

Ông Đặng Tất Thắng thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-phuc-cua-ong-trinh-van-quyet-tai-tap-doan-flc-bat-ngo-roi-xin-tu-nhiem-140321.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Tâm phúc" của ông Trịnh Văn Quyết tại Tập đoàn FLC bất ngờ xin từ nhiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH