Trong buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Đèo Cả cùng các đơn vị liên quan về tình hình thực hiện dự án cao tốc 18.000 tỷ, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã có chỉ đạo cụ thể.
Tập đoàn Đèo Cả chưa thống nhất về vị trí trạm dừng nghỉ và đề nghị tiếp tục khảo sát hiện trường nhằm tìm kiếm phương án thay thế trên cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc.
Suốt hơn 4 năm qua, liên danh nhà đầu tư do Tập đoàn Đèo Cả dẫn đầu đã kiên trì theo đuổi, tài trợ kinh phí để lập đề xuất và hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi.
Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc do Tập đoàn Đèo Cả đề xuất đầu tư đang gặp vướng mắc về nguồn vốn cần được tháo gỡ sau khi Tập đoàn Hưng Thịnh và Tập đoàn Nam Miền Trung rút khỏi.
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc nằm trong tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt còn khoảng 3 giờ thay vì hơn 6 giờ như hiện nay.
Sự tài trợ của VDB phần nào giúp giải bài toán nan giản về nợ vay cho Đèo Cả. Tại thời điểm 31/12/2023, tổng nợ phải trả của HHV đã vượt 28.045 tỷ đồng (hơn 1,1 tỷ USD).
Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 503/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi làm việc về tình hình thực hiện các công trình giao thông trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và một số lĩnh vực phát triển kinh tế của Tỉnh.
Tại văn bản số 1222/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) - Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) theo phương thức đối tác công tư.
Tuyến cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h; quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh chiều rộng nền đường 17m với 4 làn xe ô tô.