Chứng khoán

TAND tỉnh Gia Lai thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai (DLG)

Hải Băng 19/07/2024 - 19:13

Đức Long Gia Lai (DLG) cho rằng công ty vẫn thực hiện nghĩa vụ thanh toán nợ cho Lilama 45.3 đúng quy định của Luật Phá sản 2014 và đề nghị TAND tỉnh Gia Lai thu hồi Thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

Ngày 19/7, CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HoSE: DLG) nhận được Thông báo số 01/PS-TBTA ngày 12/7 của TAND tỉnh Gia Lai về việc thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản (theo yêu cầu của CTCP Lilama 45.3).

Trước đó, công ty này từng bị TAND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định mở thủ tục phá sản nhưng được hủy bởi TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

TAND tỉnh Gia Lai thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai (DLG)
Lilama 45.3 tiếp tục yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai

Diễn biến vụ việc

Ngày 8/2/2023, TAND tỉnh Gia Lai yêu cầu Đức Long Gia Lai phải trả cho Lilama 45.3 khoản nợ gốc gần 14,8 tỷ đồng và lãi chậm thanh toán là 2,4 tỷ đồng.

Ngày 26/4/2023, Lilama 45.3 đã yêu cầu mở thủ tục phá sản cho Đức Long Gia Lai tại TAND tỉnh Gia Lai, với lý do vi phạm nghĩa vụ thanh toán số tiền nợ gốc gần 14,8 tỷ đồng.

Ngày 9/10/2023, Đức Long Gia Lai chưa thanh toán được khoản tiền nào cho Lilama 45.3, dẫn đến việc TAND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2023/QĐ-MTTPS.

Tháng 11/2023, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xét thấy sau khi có quyết định mở thủ tục phá sản, Đức Long Gia Lai đã chuyển tổng cộng 4 tỷ đồng vào tài khoản của Lilama 45.3 để trả nợ và cam kết lộ trình thanh toán nợ theo thủ tục thi hành án dân sự. Điều này chứng minh rằng Đức Long Gia Lai không mất khả năng thanh toán, chưa lâm vào tình trạng phá sản và có thiện chí trả nợ.

Vì vậy, TAND cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản của TAND tỉnh Gia Lai, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được thực hiện quyền và nghĩa vụ hợp pháp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Khi ấy, Lilama 45.3 cho biết không đồng tình với quyết định hủy mở thủ tục phá sản của TAND cấp cao tại Đà Nẵng đối với Đức Long Gia Lai. "Quyết định này có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, dung túng cho các doanh nghiệp chây ì trả nợ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của chủ nợ" - đại diện Lilama 45.3 nói.

Về phía Đức Long Gia Lai, đến nay là 8 tháng kể từ khi hủy quyết định mở thủ tục phá sản, công ty đã trả nợ cho Lilama 45.3 vào quý I và II/2024 mỗi quý 1 tỷ đồng, nâng tổng số tiền đã trả lên 6 tỷ đồng.

Gần đây nhất, công ty trả nợ số tiền 350 triệu đồng vào ngày 27/6 và cho rằng việc này không vi phạm quy định theo Luật Phá sản 2014 về việc chủ nợ có quyền mở thủ tục phá sản khi hết thời hạn 3 tháng kể từ ngày khoản nợ đến hạn mà doanh nghiệp không thực hiện thanh toán (đang chưa đến 1 tháng từ ngày thanh toán gần nhất).

Từ đó, Đức Long Gia Lai đề nghị TAND tỉnh Gia Lai xem xét lại điều kiện vụ việc và thu hồi Thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

>> Đức Long Gia Lai (DLG) muốn thoái toàn bộ vốn một công ty linh kiện Mỹ sau 10 năm gắn bó

CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị bắt sau 1 tháng ‘thanh minh’ về ‘đất vàng' 39-39B Bến Vân Đồn, điểm mặt 5 doanh nghiệp trên sàn liên quan đến dự án

Tân Tạo (ITA) tiếp tục ‘tố’ UBCKNN và HoSE cố tình gây khó, đề nghị hủy quyết định đưa cổ phiếu vào diện hạn chế giao dịch

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tand-tinh-gia-lai-thu-ly-don-yeu-cau-mo-thu-tuc-pha-san-doi-voi-duc-long-gia-lai-dlg-242521.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TAND tỉnh Gia Lai thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai (DLG)
POWERED BY ONECMS & INTECH