Tăng cường thực thi các chính sách với tiền ảo

16-02-2023 21:52|Băng Di

Cuộc đàn áp đối với BUSD và Paxos chỉ là ví dụ mới nhất về việc áp dụng các chính sách, quy định không thống nhất với quản lý, kiểm soát bitcoin, tiền mã hoá trong những tháng gần đây.

Tuần qua, các cơ quan điều hành Mỹ đưa ra động thái tăng cường kiểm soát một số sản phẩm tiền ảo, trong khi Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) yêu cầu Paxos dừng phát hành đồng tiền ảo BUSD từ 21/02.

Những thông tin này đã gây sức ép lên thị trường tiền ảo vào đầu tuần này.

Cuộc đàn áp đối với BUSD và Paxos chỉ là ví dụ mới nhất về việc áp dụng các chính sách, quy định không thống nhất với quản lý, kiểm soát bitcoin, tiền mã hoá trong những tháng gần đây. Marcus Sotiriou, nhà phân tích thị trường tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock cho biết:

“Quy định bằng cách thực thi đang gây bối rối cho những người đam mê tiền mã hoá. Mọi người đang cố gắng hết sức để tìm ra cách cung cấp một sản phẩm hợp pháp trong khi không nhận được hướng dẫn nào”.

Ngoài ra, trong những tuần gần đây, SEC đã dựa vào một chiến lược thực thi mạnh mẽ mà các nhà phê bình cho rằng đang nhắm mục tiêu không công bằng vào ngành công nghiệp non trẻ.

Tuần trước, SEC đã đạt được thỏa thuận trị giá 30 triệu USD với nền tảng tiền mã hoá Kraken, điều này sẽ buộc công ty phải hủy bỏ hoạt động “đặt cược” của mình, cho phép các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận thụ động từ việc nắm giữ tiền mã hoá của họ.

Việc dàn xếp ngay lập tức đặt ra câu hỏi về các sàn giao dịch khác cung cấp đặt cược, điều mà những người ủng hộ tiền mã hoá cho rằng rất quan trọng để hỗ trợ chức năng lành mạnh của một số loại tiền ảo.

Quốc gia đầu tiên trên thế giới mất toàn bộ sông băng, Chính phủ nỗ lực nhưng không thể cứu vãn

Trung Quốc bán tháo trái phiếu Mỹ nhiều nhất từ trước đến nay, hé lộ toan tính phía sau

‘Thần đồng’ Harvard được mệnh danh ‘bộ não biết đi’ với IQ 167 ở tuổi 11, 25 tuổi đã là Giáo sư: Vì 1 ‘ngã rẽ’ trở thành tội phạm cả nước Mỹ kinh sợ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-cuong-thuc-thi-cac-chinh-sach-voi-tien-ao-169849.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tăng cường thực thi các chính sách với tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH