Tăng trưởng GDP năm 2023 của Indonesia có thể chậm lại ở mức 4,4%

22-11-2022 05:56|Lệ Ly

Việc dự đoán các chỉ số kinh tế rất khó khăn do sự biến động của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời cho biết thêm rằng các con số có thể được thảo luận thêm với các nhà lập pháp.

Tăng trưởng kinh tế hàng năm của Indonesia có thể giảm xuống 4,37% trong năm tới do một phần do tác động của việc thắt chặt tiền tệ trong nước, thống đốc ngân hàng trung ương (BoI) của nước này phát biểu trong phiên điều trần trước quốc hội hôm nay (21/11).

Theo đó, trong cuộc họp chính sách tuần trước, BoI đã duy trì dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 thiên về mức cao nhất là 4,5% đến 5,3%.

Thống đốc BoI, Perry Warjiyo đã đưa ra dự báo GDP như một phần của cuộc thảo luận với quốc hội về ngân sách năm 2023 của ngân hàng trung ương.

Vị này cho biết, việc dự đoán các chỉ số kinh tế rất khó khăn do sự biến động của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời cho biết thêm rằng các con số có thể được thảo luận thêm với các nhà lập pháp.

Tuần trước, BoI đã tăng lãi suất chính sách cơ bản trong cuộc họp hàng tháng thứ tư liên tiếp trong một động thái nhằm mục đích neo kỳ vọng lạm phát, mà thống đốc cho là "quá cao". Tổng cộng BoI đã tăng lãi suất thêm 175 điểm cơ bản kể từ tháng 8/2022.

Tỷ lệ lạm phát tiêu đề hàng năm của Indonesia đã giảm xuống 5,71% trong tháng 10, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong 7 năm là 5,95% trong tháng 9.

Mục tiêu lạm phát của BI nằm trong khoảng 2% đến 4%.

Phát hiện 'Viên ngọc thô' du lịch được bao bọc bởi hồ thủy điện rộng lớn cách Phan Thiết chỉ 60km, kỳ vọng sẽ tỏa sáng nhờ 'cú hích' cao tốc Bắc - Nam

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức vì bê bối của vợ

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-truong-gdp-nam-2023-cua-indonesia-co-the-cham-lai-o-muc-44-159195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tăng trưởng GDP năm 2023 của Indonesia có thể chậm lại ở mức 4,4%
POWERED BY ONECMS & INTECH