Táo Pháp chinh phục người tiêu dùng Việt

21-02-2024 16:34|PV

Với hương thơm khá thu hút, vị ngọt cân bằng, giòn ngon miệng, có thể được ăn cả quả mà không cần gọt vỏ, táo nhập khẩu từ Pháp đang là lựa chọn của đông đảo người dùng Việt Nam.

Cơ hội từ hợp tác phát triển Nông nghiệp Pháp - Việt

Hiện nay, tiêu dùng xanh cũng là một bước tiến quan trọng trong Chiến lược tăng trưởng sống xanh bền vững và tầm nhìn đến năm 2050 của Việt Nam. Các chuyên gia môi trường xem tiêu dùng xanh như một biện pháp “giải cứu trái đất” trước những biến đổi xấu của môi trường sống trên toàn cầu. 

Thống kê gần đây cho thấy, Việt Nam đang nhập khẩu rau quả từ 16 thị trường trên thế giới. Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do EVFTA, RCEPT, CP TPP...  giúp thuế nhập khẩu rau quả gần như giảm về 0%, tạo thêm cơ hội thuận lợi cho người dùng tiếp cận với các loại rau củ quả từ khắp thế giới. 

vnn 1.jpg

Năm 2023 là dấu mốc đặc biệt trong quan hệ giữa Việt Nam và Pháp khi hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược. Pháp hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU và là thị trường chiếm tỷ trọng lớn trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và châu Âu. 

Xuất khẩu táo Pháp đã tăng đáng kể và ổn định trong suốt 10 năm qua, đạt hơn 7.000 tấn vào năm 2022 - 2023. Hiện nay, Việt Nam đã trở thành địa điểm hàng đầu tại châu Á cho việc xuất khẩu táo Pháp, củng cố vị thế quan trọng của mình trong thị trường.

vnn 2.jpg

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản giữa Việt Nam và Pháp năm 2022 đạt 619 triệu USD, tăng gần 14% so với năm 2021. Đáng chú ý, việc trao đổi nông sản giữa hai bên lại tăng (14%) so với năm 2021. Cùng với việc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã có hiệu lực vào năm 2020, hợp tác thương mại nông sản giữa Việt Nam và Pháp sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ trong tương lai, phù hợp với tiềm năng to lớn của hai nước. Dự kiến Việt Nam và Pháp sẽ sớm hoàn thiện và tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác nông nghiệp giữa hai Bộ Nông nghiệp.

Nỗ lực chinh phục người dùng Việt

>> Trung Quốc chi 2,1 tỷ USD mua một loại quả của Việt Nam

Với xu hướng thị trường có nhu cầu tiêu thụ táo Pháp tăng nhanh, Pháp tập trung giới thiệu các loại táo cổ điển và những loại mới tới người tiêu dùng Việt. 

Sáu loại phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam bao gồm Royal Gala, Pixie®, Candine®, Granny Smith, Story®, và Juliet®. Từ môi trường, địa lý, phương pháp canh tác bền vững, thu hoạch, bảo quản đến quá trình kiểm định nghiêm ngặt, mỗi bước trong quá trình sản xuất không những giữ vững cam kết bảo vệ môi trường của các nhà vườn mà còn đảm bảo những tiêu chuẩn cao nhất để cho ra những quả táo Pháp chất lượng cho mùa vụ này tại thị trường Việt Nam.

vnn 3.jpg

Táo Pháp có hương thơm khá thu hút, vị ngọt cân bằng, giòn ngon miệng, có thể được ăn cả quả, và không gọt vỏ. Táo Pháp cũng là một nguyên liệu lý tưởng trong nấu ăn và làm bánh hoặc nước ép. Táo Pháp chứa nhiều Vitamin C, Magie, Kẽm, chất xơ…. phù hợp để nạp dinh dưỡng cho người tiêu dùng với mọi nhu cầu dinh dưỡng khác nhau như trẻ em, người vị thành niên, người già, người thể trạng yếu hoặc người dùng quan tâm sức khỏe. 

Mùa Thu năm 2023, Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp (Interfel) trở lại Việt Nam sau đại dịch để quảng bá vị thế toàn cầu của Pháp là nhà sản xuất trái cây lớn thứ ba tại châu Âu, cũng như giới thiệu các loại táo phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam. 

Qua chiến dịch quảng bá này, Interfel đặt mục tiêu tăng cường nhận thức của người tiêu dùng về việc tiêu thụ sản phẩm có nguồn gốc chất lượng và đề cao cam kết của các nhà trồng Pháp đối với các mục tiêu môi trường cũng như các phương pháp làm nông xanh, sạch, thân thiện với thiên nhiên.

Nhờ điều kiện thời tiết lý tưởng trong vườn quả năm nay trong mùa xuân và hè, những quả táo Pháp được thu hoạch có vẻ ngoài đẹp, màu sắc rực rỡ và bên trong giòn và thơm ngon. 

Theo Prognosfruit 2023, Pháp sẽ có một mùa vụ tốt trong năm nay với sản lượng là 1,5 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước, trong khi tổng sản lượng trái cây ở châu Âu sẽ nhỏ hơn với dự đoán là 11,4 triệu tấn. Điều này đưa Pháp về vị trí thứ ba ở châu Âu sau Ba Lan và Ý.

Hiện nay, gần 1.300 người trồng táo Pháp được chứng nhận là "Vergers écoresponsables", đã quyết định cam kết sản xuất những quả táo Pháp chất lượng, thân thiện với môi trường, lành mạnh và giàu hương vị. 

Trong hơn 20 năm qua, những người trồng táo Pháp đã và đang tiến hành sản xuất trái cây chất lượng bằng các phương pháp canh tác bền vững như thúc đẩy đa dạng sinh học trong vườn cây ăn trái, ưu tiên phương pháp kiểm soát sinh học, v.v.

vnn 4.jpg

Tại Việt Nam, sự kiện quảng bá Táo Pháp đã diễn ra vào ngày 8/11/2023 tại TP.HCM cùng với 20 khách mời là các nhà báo, các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng ăn uống và sống xanh. Sự kiện đặc sắc với một thực đơn 4 món được thiết kế đặc biệt, với táo Pháp là nguyên liệu chính, đã thành công trong việc mô tả sự linh hoạt của táo Pháp trong nấu ăn và thậm chí cả trong sử dụng hàng ngày.

Ngay sau sự kiện, táo Pháp đang được bày bán và các hoạt động sampling tại các cửa hàng Big C, Tops Market, GO!, AEON, Winmart, Klever Fruit, Thủy Anh Fruits, và MM Mega Market.

(Nguồn: Source of Asia)

>> Công bố, cấp mới, gia hạn 135 biệt dược gốc và thuốc sản xuất trong nước

Xác ướp Ai Cập ‘ra đi’ từ 3.000 năm trước bỗng nhiên được cấp hộ chiếu để...xuất ngoại, bí ẩn động trời nào đằng sau?

Sau 70 năm đại thắng thực dân Pháp, từ thị xã nghèo của Việt Nam, Điện Biên 'thay áo mới' thành đô thị du lịch văn hóa - lịch sử

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tao-phap-chinh-phuc-nguoi-tieu-dung-viet-2251517.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Táo Pháp chinh phục người tiêu dùng Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH