Doanh nghiệp

Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ muốn cung cấp​​​​​​​ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam

Thảo Đan 07/09/2024 11:52

Tập đoàn này đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Hoa Kỳ từ tháng 10/2020 và đang phục vụ gần 3 triệu khách hàng trên hơn 100 quốc gia.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, chiều ngày 6/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quan hệ Chính phủ và kinh doanh toàn cầu của SpaceX trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chuyến thăm này diễn ra vào dịp kỷ niệm 1 năm xác lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ (tháng 9/2023). Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến công tác tại Hoa Kỳ và gặp gỡ nhiều lãnh đạo các tập đoàn lớn, trong đó có ông Tim Hughes.

>> Nhà mạng nào có tốc độ internet nhanh nhất Việt Nam?

SpaceX muốn cung cấp internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp lãnh đạo SpaceX

Thủ tướng nhấn mạnh, quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước. Việt Nam luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hoa Kỳ, bao gồm SpaceX, có thể thành công tại Việt Nam, dựa trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Phó Chủ tịch cấp cao Tim Hughes cho biết, SpaceX đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet Starlink (Internet vệ tinh) tại Hoa Kỳ từ tháng 10/2020 và hiện đang phục vụ gần 3 triệu khách hàng trên hơn 100 quốc gia. Ông đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam và chương trình cung cấp dịch vụ Internet cho toàn dân của Việt Nam.

Ông Tim Hughes khẳng định, SpaceX sẵn sàng đầu tư, cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam, bao gồm các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, phòng chống thiên tai, và mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để dự án này đạt hiệu quả cao nhất.

Thủ tướng khẳng định Việt Nam có đủ điều kiện về hạ tầng, cơ chế và chính sách để các doanh nghiệp, bao gồm SpaceX, có thể đầu tư và kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam. Ông cũng đề nghị SpaceX phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và cơ quan liên quan của Việt Nam để triển khai dự án, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và an ninh mạng.

Ngoài ra, Thủ tướng đề nghị SpaceX chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, và mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Ông cũng khuyến khích SpaceX chú trọng vào công nghệ cao, công nghệ số, công nghệ xanh, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ và hệ sinh thái R&D, để Việt Nam có thể tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Phó Chủ tịch cấp cao Tim Hughes khẳng định, SpaceX sẽ hợp tác và phối hợp chặt chẽ với các đối tác và doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nêu.

>> Việt Nam sẽ có một ngành công nghiệp mới?

166 lô đất lên sàn đấu giá, Thừa Thiên Huế dự kiến thu về hơn 1.800 tỷ đồng

Cả nước hút hơn 20,5 tỷ USD vốn FDI: Địa phương nào dẫn đầu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-cong-nghe-hang-dau-hoa-ky-muon-cung-cap--internet-ve-tinh-starlink-tai-viet-nam-247948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ muốn cung cấp​​​​​​​ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH