Doanh nghiệp

Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đối tác chiến lược của UNESCO

Quang Dương 08/10/2024 - 15:39

Theo thỏa thuận, SOVICO sẽ trở thành đối tác chiến lược của UNESCO tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2035.

Vào ngày 8/10 tại trụ sở UNESCO ở Pháp, Tập đoàn SOVICO và UNESCO đã chính thức ký kết và trao văn kiện Thỏa thuận khung hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2035, mở ra cơ hội hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO trong thời gian tới.

Buổi lễ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm trụ sở UNESCO của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với sự hiện diện của Tổng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cùng các lãnh đạo cấp cao của tổ chức này.

Theo thỏa thuận, SOVICO sẽ trở thành đối tác chiến lược của UNESCO tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2035, từ đó hỗ trợ triển khai các sáng kiến phát triển bền vững.

Những sáng kiến này bao gồm: hỗ trợ các dự án, tiếp tục giai đoạn hai của dự án các thành phố sáng tạo, trong đó có Thủ đô sáng tạo Hà Nội; hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sáng tạo nghệ thuật trong lĩnh vực văn hóa, nhất là trong thanh niên; thúc đẩy mô hình trường học hạnh phúc trong lĩnh vực giáo dục, cũng như các sáng kiến khác trên lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, truyền thông.

Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đối tác chiến lược của UNESCO
SOVICO sẽ trở thành đối tác chiến lược của UNESCO tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2035

>> Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Máy bay Việt Nam bay tới đâu, bầu trời Việt Nam mở ra tới đó

Tổng giám đốc UNESCO, bà Audrey Azoulay, bày tỏ sự cảm ơn đối với bà Nguyễn Thị Phương Thảo và lãnh đạo Tập đoàn SOVICO vì đã tiếp tục mối quan hệ đối tác với UNESCO. Trước đó, bà Audrey Azoulay cũng nhiều lần khẳng định rằng SOVICO luôn tiên phong trong việc hỗ trợ và thúc đẩy phát triển bền vững, thông qua các mối quan hệ đối tác với các tổ chức của Liên Hiệp Quốc.

Thỏa thuận hợp tác lần này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài giữa Tập đoàn SOVICO và UNESCO. Trọng tâm của hợp tác là thúc đẩy hoạt động văn hóa tại Việt Nam thông qua Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO, cùng chương trình giáo dục với mô hình trường học hạnh phúc.

Đây là nền tảng quan trọng giúp hiện thực hóa các cam kết của hai bên trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống của Việt Nam, với những ảnh hưởng ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Trước đó vào tháng 11/2021, SOVICO và UNESCO đã ký thỏa thuận cùng triển khai dự án "Trao quyền cho thanh niên và phụ nữ để tăng cường kết nối và lợi ích địa phương tại các Di sản Thế giới và Thành phố sáng tạo được UNESCO công nhận ở Việt Nam".

Dự án này nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng các Thành phố sáng tạo và phát triển du lịch bền vững cho các cộng đồng địa phương tại Hành lang Di sản Bắc Trung bộ. Ngoài ra, vào tháng 9/2020, SOVICO đã hợp tác với UNESCO, UNIDO và UN-Habitat để triển khai dự án "Hà Nội Rethink", hỗ trợ Hà Nội trở thành Thủ đô sáng tạo tại châu Á.

>> Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Hãy biến Việt Nam thành trung tâm hàng không của khu vực và thế giới

PVN, Sovico và Vietjet Air ký biên bản thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp Mỹ

Gương mặt trẻ hotboy xuất hiện cùng tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tại Hội nghị với Thủ tướng sáng nay là ai?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-cua-ty-phu-nguyen-thi-phuong-thao-tro-thanh-doi-tac-chien-luoc-cua-unesco-252524.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành đối tác chiến lược của UNESCO
POWERED BY ONECMS & INTECH